Phong cách

Chọn chồng thì tương lai

Tôi nghĩ đàn ông mà nói thì quá khứ hay hiện tại đều quan trọng nhưng không quan trọng bằng tương lai.

Hoàng Anh Tú

Về chuyện chọn chồng, có người nói: Ký ức làm nên một con người. Không ai có thể là người tốt chỉ trong vài ngày khi mà trước đó họ đã là người xấu. Và ngược lại, anh ta đã có một quá khứ vô cùng tốt thì những cái xấu của anh ta ở hiện tại chỉ là nhất thời. Muốn biết tốt xấu, hãy nhìn cả một quá trình anh ta đã sống chứ không phải những gì anh ta nói sẽ làm.

Nhưng cũng có người nói: Quá khứ có thể tối đen - Tương lai có thể mù mờ nhưng nhất thiết hiện tại thì phải sáng loá! Hôm nay anh ta đối xử với ta thế nào quan trọng hơn việc hôm qua anh ta đối xử với ta thế nào hay anh ta sẽ đối xử với ta thế nào vào ngày mai.

Vậy rốt cục thì thế nào? Nhìn nhận một con người ta phải nhìn nhận anh ta ra sao? Chọn chồng thì phải nhìn quá khứ của anh ta hay nhìn hiện tại của anh ta?

Tôi nghĩ, việc con người thay đổi vốn là chuyện tất lẽ dĩ ngẫu. Hầu hết chúng ta đều cũng từng một thời sửu nhi. Quá khứ của mỗi người đều có những thứ mà đôi khi chúng ta không muốn nhắc lại. Nội trong hiện tại thôi, có nhiều người đã sáng một kiểu - chiều một kiểu và tối lại là kiểu khác. Chưa kể cách anh ta đối xử với bạn bè cũng khác, với người thân cũng khác. Có nhiều người là như vậy. Thế nên chọn chồng nếu chỉ chăm chăm nhìn vào quá khứ hay hiện tại thì không khỏi có những lầm lẫn, sai lệch. Là tôi nghĩ vậy! Tạm thời ta bỏ qua duyên số đi cái đã nhé!

chon-chong-thi-tuong-lai

Ảnh minh họa.

Vậy rốt cục thì chọn chồng, hay đơn giản là đánh giá về người mà ta sẽ lấy làm chồng theo cách nào? Sẽ có người nói là: "Theo trái tim". Tất nhiên rồi! Không yêu thì sao lấy? Nhưng anh ta là người thế nào?

Anh ta sẽ là gì trong tương lai quan trọng nhưng không quan trọng bằng anh ta và bạn sẽ có gì trong tương lai. Muốn biết điều đó hẳn sẽ phải nhìn lại quá khứ anh ta đã làm được gì và hiện tại anh ta đang làm được gì.

Tình yêu quan trọng nhưng sống chung còn quan trọng hơn. Có những người sinh ra vốn đã không thể sống chung cùng ta được. Nếu cứ lấy tình yêu làm thước đo để quyết định thì cũng khó lòng thành công. Bởi tình yêu vốn là cảm xúc. Mà cảm xúc có khi nào là bất biến? Vì yêu mà cố công để sống chung với người không thể hoà hợp thì sẽ thế nào?

Thì sẽ thế nào? Nếu một người đàn ông không sẵn sàng thay đổi để phù hợp với bạn và bạn không muốn thay đổi để phù hợp với anh ta? Tình yêu không đủ lớn để khiến hai người chịu thay đổi cùng nhau thì cuộc hôn nhân đó sẽ là bi kịch. Tương lai vì thế không tồn tại với mối quan hệ đó!

Là tôi nghĩ vậy!

NgoiSao.net

chọn chồng, tương lai, Hoàng Anh Tú - Chọn chồng thì tương lai


© 2021 FAP
  5,093,311       1/810