Phong cách

Bạn bè chia sẻ cảm xúc sau 'chuyến đi cuối' của Trần Lập

Nhiều người chúc thủ lĩnh nhóm Bức Tường có 'một chuyến đi mới' đẹp đẽ, ý nghĩa.

Trần Tuấn Hùng,thành viên ban nhạc Bức Tường cùng Trần Lập suốt 20 năm qua, trút bầu tâm sự sau khi đưa tiễn người bạn tới nơi an nghỉ cuối cùng: "Tới lúc này, tôi mới thấy yên tâm ông ạ. Mọi lần ông luôn lo lắng cho tôi và anh em, nhưng lần này thì ngược lại nhưng chắc ông cũng thấy hài lòng nhỉ? Mấy hôm có thật nhiều suy nghĩ nhưng bận, giờ thì lại chả biết viết gì, thôi cũng không có gì là quan trọng. Cảm ơn ông đã xuất hiện và kéo tôi đi cùng trên một chặng đường đẹp đẽ và ý nghĩa nhất này".

Ca sĩ Bảo Anh chia sẻ thương tiếc: "Tiếc người đi. Thương người ở lại. Trẻ thơ dại đôi vai gầy kia sẽ vất vả. Mong giấu đau buồn để sống cho ngày mai... Hà Nội 23/3/2016".

Chị Clinke Huyền Ngọc một người bạn của Trần Lập chia sẻ: "Ngày cuối cùng tiễn đưa... Thời gian vẫn luôn là phương thuốc xoa dịu mọi nỗi đau. Người đi cũng đã đi rồi, những kỷ niệm và tình cảm thiêng liêng sẽ còn lưu giữ mãi mãi trong tâm tưởng người ở lại nhưng hãy để nỗi buồn dừng lại ở ngày hôm nay thôi. Ngày mai là 'một ngày khác, đặt dấu chân vượt trên bụi vàng', cuộc sống vẫn là những bước chân tiếp nối hướng tới những điều lạc quan và tốt đẹp. Đó mới thực sự là tinh thần của những chiến binh!".

Anh Nguyen Anh Hung, một người bạn, chia sẻ: "Con cảm ơn bề trên và thầy đã chỉ bảo, luôn đồng hành với con ở cõi ta bà này cho con thấy được sự vị diệu em con sinh ra đã khóc để mọi người cười, hôm nay em con được về nhà ngàn người khóc em con cười hoa hỷ... Nam mô a di đà phật".

ban-be-chia-se-cam-xuc-sau-chuyen-di-cuoi-cua-tran-lap

Hình chụp Tuấn Hùng cùng Trần Lập trong liveshow 'Đôi bàn tay thắp lửa'  được anh đăng tải cùng dòng chia sẻ.

Độc giả Nam Nguyễn trích bài hát Đôi bàn tay của Trần Lập như một lời âm sự: "Sóng gió cuộc đời chợt đến có ai chờ đợi. Biết đâu một ngày phận người que diêm trước gió lụi tàn trong một sớm không ngoài ai. Nhưng với muôn triệu người, hơi ấm sẻ chia từng người. Nắm đôi tay trần, dìu nhau qua cơn khốn khó Tâm hồn luôn rộng mở rất chân thành. Đôi bàn tay thật quý báu, suốt đời người cậy trông. Ngọn lửa nhỏ bé nhiều đôi tay kết che cùng. Nhiều này dệt thành tấm áo, nhỏ này chiếc bánh con. Muôn triệu người chung bàn tay..."

Anh Tuệ Ân, một trong những người bạn ở đội biker cùng Trần Lập, viết: "Thật cảm động đó là khi tiễn Lập đến cầu Nhật Tân, đến khoảng giữa cầu thì mình bỏ vị trí dẫn xe tang và quay xuống đi bên cạnh xe tang, tăng volume để trong xe, bạn ấy và người thân được nghe thêm một lần nữa, cháy thêm một lần nữa... Kết quả thật ngoài mong đợi khi sự động viên đó làm cho những ánh mắt trong xe bỗng chợt bừng lên sự tinh anh và khỏe khoắn. Chừng đó thôi cũng là đủ ấm lòng rồi Lập nhỉ".

Nickname HeavyMetal Vu đăng tải tâm sự dài sau buổi đưa tiễn "tượng đài rock": "Buổi‬ tiễn đưa Trần Lập không phải là một Rock Concert như ngàn vạn fan anh mong đợi. Nhưng đúng như ý nghĩa, trong hàng chục ca khúc đi vào lịch sử Rock Việt, khắc tên trên đời của Trần Lập, âm điệu được chọn để tiễn đưa anh thay cho phút giây mặc niệm chính là 'Ngày hôm qua'.

Cảm‬ ơn MC Anh Tuấn, bài điếu văn mà những người đồng đội Bức Tường và Anh Tuấn dành tặng cho Trần Lập thực sự như một cuốn phim 'hoa vàng cỏ xanh' để chia tay một tượng đài Rock lìa xa cõi tạm, bắt đầu với một hành trình mãi mãi, hành trình cuối cùng của cuộc đời anh. Trần‬ Lập nằm xuống nhưng tiếng hát, nụ cười, ý chí, con người và dòng nhạc anh theo đuổi vẫn mãi là bất tử trong lòng những người Việt yêu Rock.

Khách tới vĩnh biệt Trần Lập trong chuyến hành trình cuối cùng chủ yếu là giới nghệ thuật và những người bạn thân thiết có cùng những niềm đam mê như anh và âm nhạc của anh, đăc biệt là dàn biker - niềm đam mê mà anh vô cùng yêu mến. Họ đến lặng lẽ, chẳng ồn ào chỉ để tiếc thương, ngẫm nghĩ về một người bạn cũ và chia sẻ nỗi đau với gia đình anh.

‪Ở‬ trên cao, Trần Lập bình yên với nụ cười tinh khiết và những bông hoa ban trắng ngàn - loài hoa mà anh yêu thích. Hard rock, Bức tường không phải là dòng Rock mà mình đam mê, theo đuổi nhất nhưng sức sống của Trần Lập, âm hưởng của Bức Tường vẫn mãi bất tử theo những tháng năm sinh viên ta đã trao. Vĩnh biệt anh, ngọn lửa Trần Lập vẫn cháy mãi trong tim muôn triệu người".

ban-be-chia-se-cam-xuc-sau-chuyen-di-cuoi-cua-tran-lap-1

Ca sĩ Thanh Lam chia sẻ những dòng tin nhắn cuối cùng với 'người em' Trần Lập.

ban-be-chia-se-cam-xuc-sau-chuyen-di-cuoi-cua-tran-lap-2

"Vậy là kể từ hôm nay, anh đã chính thức bước sang một con đường mới! Cuộc đời anh đã vất vả nhiều rồi, giờ hãy nghỉ ngơi nhé Trần Lập!". Ảnh: Facebook Khánh Trần.

ban-be-chia-se-cam-xuc-sau-chuyen-di-cuoi-cua-tran-lap-3

Một người bạn đã tiễn đưa Trần Lập trọn vẹn tới giờ phút cuối cùng. Ảnh: Facebook Chu Phương Nam.

ban-be-chia-se-cam-xuc-sau-chuyen-di-cuoi-cua-tran-lap-4

Bát nhang bốc cháy như lời "hoan hỷ" của một người em. Ảnh: Facebook C.S Anhhungma.

ban-be-chia-se-cam-xuc-sau-chuyen-di-cuoi-cua-tran-lap-5

Vòng tay bạn bè. Ảnh: Facebook Nguyễn Tuấn.

Một người bạn trong đội Biker cùng Trần Lập chia sẻ cảm xúc.

Một người bạn trong đội Biker chạy xe cạnh xe tang, tăng volume để trong xe "giúp bạn ấy và người thân được nghe thêm một lần nữa, cháy thêm một lần nữa". Ảnh: Facebook Tuệ Ân.

ban-be-chia-se-cam-xuc-sau-chuyen-di-cuoi-cua-tran-lap-7

Tiễn anh về với đất mẹ. Ảnh: Facebook Ngọc Chiến.

Vy An

NgoiSao.net

Trần Lập, cảm xúc, tang lễ Trần Lập, bạn bè, người hâm mộ - Bạn bè chia sẻ cảm xúc sau 'chuyến đi cuối' của Trần Lập


© 2021 FAP
  5,088,215       12/1,245