Phong cách

Chàng công nhân chơi piano và thông điệp ý nghĩa

Dù chưa học qua bất cứ lớp đàn nào, Glen Akenclose đã thu hút người xem khi thể hiện một bản nhạc qua chiếc piano cũ bỏ đi trong một khu tái chế tại Anh.

Được chia sẻ trên trang cá nhân của ông Max Sinclar, 50 tuổi, người Anh, video về chàng công nhân Glen Akenclose, 25 tuổi, người Anh, làm việc tại khu tái chế Howden đã khiến mọi người phải suy nghĩ sau khi anh chơi một bản nhạc siêu đỉnh trên chính chiếc piano đã bị bỏ đi tại nơi làm việc. Akenclose mặc bộ đồng phục màu da cam, tay đeo găng, anh ngồi trên một chiếc máy giặt cũ và bắt đầu chơi nhạc.

chang-cong-nhan-choi-piano-va-thong-diep-y-nghia
chang-cong-nhan-choi-piano-va-thong-diep-y-nghia-1

Akenclose say sưa thể hiện bản nhạc trên chiếc đàn piano cũ tại khu tái chế Howdon.

Điều khiến cho nhiều người bất ngờ là dù chưa học qua một lớp piano nào nhưng anh chàng 25 tuổi này lại chơi rất hay. "Bản nhạc mà tôi đánh là dành cho những người mới bắt đầu. Tôi đã tự mày mò học được nó trên YouTube. Sẽ thật vui nếu ngày nào cũng có một ai đó đánh đàn tại đây để xóa tan không khí ảm đạm, chán chường ở khu tái chế này", Akenclose chia sẻ.

Đồng thời, chàng trai 25 tuổi cũng muốn mọi người hãy suy nghĩ kỹ trước khi quyết định bỏ đi một món đồ vật: "Có rất nhiều món đồ ở nơi tôi làm việc vẫn còn dùng được, nhưng thực tế chúng vẫn được vứt đi mỗi ngày. Hãy suy nghĩ kỹ trước khi bạn quyết định đem một món đồ nào đó tới bãi rác, bởi biết đâu với người khác, chúng lại là một kho báu thì sao? Đừng để mọi thứ buộc phải đem đi nghiền nát hết như thế...".

Màn biểu diễn ngay tại bãi rác cùng thông điệp ý nghĩa mà Akenclose chia sẻ đã thực sự gây được chú ý khi đăng tải. Ngay sau đó một chiến dịch mang tên "SAVE the Howdon Piano" (tạm dịch 'giải cứu những chiếc đàn piano cũ') đã được phát động. Rất nhiều người đã ủng hộ và tán thưởng hành động ý nghĩa cũng như không ngừng chia sẻ màn chơi piano hay do chàng trai người Anh trẻ tuổi thể hiện.

chang-cong-nhan-choi-piano-va-thong-diep-y-nghia-2

Glen Akenclose quyết định sẽ theo học một lớp piano chuyên nghiệp để phục vụ cho chiến dịch 'giải cứu những chiếc piano cũ'.

Hạ Miên
Video: YouTube

NgoiSao.net

Glen Akenclose, chàng công nhân, chơi đàn piano, thông điệp ý nghĩa - Chàng công nhân chơi piano và thông điệp ý nghĩa


© 2021 FAP
  5,081,329       3/749