Phong cách

Tâm sự của chàng trai nghèo khi vợ tương lai chê bai bố

Những dòng chia sẻ đầy cảm xúc của một anh chàng về tình cảm, công lao to lớn của người cha dượng khiến người đọc không khỏi xúc động.

Được chia sẻ trên trang Confessions của một trường Đại học Kinh tế Quốc dân, những dòng tâm sự buồn của một chàng trai khi biết vợ sắp cưới có những suy nghĩ khinh miệt bố chồng thu hút sự chú ý của đông đảo cộng đồng.

Theo đăng tải, chàng trai đang rất buồn và băn khoăn về quyết định kết hôn với một người con gái không coi trọng người cha của anh. Anh đã kể rất nhiều về công ơn dưỡng dục của người cha không cùng dòng máu. Sau đó anh cũng chia sẻ về sự cố bất ngờ khi anh tình cờ đọc được tin nhắn của vợ sắp cưới với bạn cô: "Em bảo rằng dù lấy tôi em cũng không không muốn ở với bố tôi. Em bảo bạn rằng em không muốn chăm bố chồng hờ. Em bảo bạn rằng: "Ông ấy có đẻ ra anh H. đâu mà tao phải chăm? Cưới rồi thì cứ để ông ấy ở quê với thằng em thôi..." còn nhiều và nhiều nữa, tôi không dám đọc vì nước mắt cứ nhòe đi...".

tam-su-cua-chang-trai-ngheo-khi-biet-vo-tuong-lai-de-biu-bo-chong

Hiện tại, confession của chàng trai vẫn được nhiều người dùng chia sẻ, bình luận. Ảnh chụp màn hình.

Sự thật này ngay lập tức khiến chàng thanh niên đau khổ, vì tuổi thơ chàng trai đã phải sống trong cơ cực: bố ruột mất sớm, mẹ tần tảo nuôi 2 anh em trong lời dị nghị của mọi người xung quanh vì cho rằng "mẹ sát chồng". Và sau đó, người bố hờ xuất hiện, "một người đàn ông tuổi đã ngoài 30 nhưng do bị di chứng của bệnh quai bị nên chẳng lấy vợ. Người đàn ông ấy bất chấp tất cả, xin được cưu mang 3 mẹ con tôi dù gia đình từ bỏ, làng xóm chê cười và bạn bè dè bỉu. Người đàn ông đó chính là bố tôi. Bố không sợ số phận, không sợ gì số sát phu của mẹ tôi mà đón nhận chúng tôi như chính các con do bố dứt ruột sinh thành...".

Ba năm sau, mẹ anh cũng mất sớm. Và cũng chính người đàn ông đó, đã thay mặt mẹ và dòng họ bên nội, ngoại nuôi dưỡng hai anh em, làm đủ thứ việc từ phụ hồ, bốc vác. Những câu chuyện cảm động về sự hy sinh cũng như tình yêu mà người đàn ông lạ mặt dành cho hai anh em cũng được chàng trai xúc động chia sẻ như: "những đêm dài ngồi khâu cặp sách cho hai anh em", "từ chối những công trình xa nhà chỉ vì muốn ở cạnh các con", "suốt những năm học Đại học, chưa khi nào chậm gửi tiền cho con dù chỉ 1 ngày", "khi con nằm viện, bố ban ngày ra cầu Long Biên chờ người kêu bốc vác, tối lại vào viện chăm con"...

Xem toàn bộ tâm sự của chàng trai

Chính vì công lao to lớn đó, mà chàng trai coi ông không khác gì bố ruột. Nhưng bây giờ, anh biết làm thế nào khi cô dâu mới có lẽ sẽ không yêu thương bố anh như lời cô đã hứa: "Em có thể yêu tôi ít cũng được nhưng xin em hãy yêu bố tôi nhiều được không? Người bố đã mang tôi đến trong cuộc đời này, cho em một người chồng mà em vẫn ngày ngày nói yêu thương...".

Tâm sự của chàng trai nhận được hơn 28 nghìn lượt yêu thích, cũng như hàng nghìn lời khuyên của người đọc. Có người bảo anh nên từ bỏ cô gái không biết quý trọng gia đình anh, cũng có người khuyên anh nên bình tĩnh, tìm hiểu rõ ràng mọi chuyện.

tam-su-cua-chang-trai-ngheo-khi-biet-vo-tuong-lai-de-biu-bo-chong-1

Những tâm sự của người con trai nuôi thứ hai về ông bố nghèo lấy nước mắt của rất nhiều Facebooker. Ảnh chụp màn hình.

Tuy nhiên câu chuyện chưa dừng lại ở đó, một thời gian ngắn sau, cũng trên trang Confession này một status khác tiếp nối câu chuyện trên của người em trai (con trai nuôi thứ 2 của ông bố nghèo) lên tiếng để “an ủi” người anh. Người em không hề trách mắng anh trai, thậm chí chàng trai này còn an ủi, động viên anh trai mình.

Cậu kể thêm những điều anh trai mình không hề biết trong suốt 4 năm học đại học để “chỉ lối” cho anh trai biết nên làm thế nào. Người em đã kể những câu chuyện vĩ đại về "người bố hờ" của hai anh em. Như chuyện ông đã "chịu sự khinh bỉ của bên nội ruột", "chưa một lần ăn sáng trong suốt 4 năm anh học Đại học", thậm chí cả việc ông dành cả đêm để "chạy khắp nơi mượn tiền cho anh tham gia khóa học tiếng Anh, không để trễ ngày nào"...

Câu cuối người em nhắc đến khiến nhiều người cảm động: “Chị ấy chỉ có thể có quyền làm khổ anh nhưng không có quyền làm khố bố em, càng không có quyền xúc phạm bố của chúng ta. Anh quyết định sao cũng được, em cũng năm cuối ĐH rồi, anh không phải lo nuôi em nữa, bố anh cũng không phải lo nữa vì em sẽ cố gắng lo cho bố. Cũng chính vì lẽ đó, em chưa dám yêu một ai vì em không tin ai có thể hiểu hoàn cảnh chúng ta, có thể chia sẻ với chúng ta và trân kính bố mình. Nhưng anh khác và em khác, em sẽ mang bố theo em suốt cuộc đời này, anh đừng phải lo nếu anh còn phân vân”.

Nguyên văn chia sẻ của người em trai về sự vĩ đại của 'người bố hờ'

Trước hai câu chuyện éo le trên, đã có rất nhiều bình luận gửi tới cả hai anh em. Hầu hết mọi bình luận đều mong tình huống trên sẽ tìm được cách tháo gỡ, và một cái kết có hậu sẽ đến với cả hai anh em cũng như người bố hờ trong câu chuyện. "Đọc tâm sự của người anh đã buồn, đọc tới chia sẻ của em trai lại càng xúc động hơn. Công lao của người bố thật vĩ đại. Mình mong rằng mọi người trong câu chuyện sẽ tìm được đúng nút thắt, cô gái kia cũng sẽ hiểu được nỗi lòng của người anh trai và thương yêu người bố chồng hờ này. Mong rằng sẽ có một cái kết thật có hậu đến với cả gia đình", độc giả Tâm Trần chia sẻ.

Lam Dương

NgoiSao.net

chàng trai nghèo, vợ tương lai, chê bai bố chồng - Tâm sự của chàng trai nghèo khi vợ tương lai chê bai bố


© 2021 FAP
  5,081,672       1/682