Phong cách

Chàng nhiếp ảnh street style được sao Việt ưa chuộng

Những bức ảnh thời trang đường phố của Chanh Nguyễn luôn được giới chuyên môn trong nước đánh giá cao.

Là một trong những nhiếp ảnh tiên phong với phong cách street style, những sản phẩm của Chanh Nguyễn được sao Việt và giới chuyên môn

Là một trong những nhiếp ảnh tiên phong với phong cách street style, Chanh Nguyễn ghi dấu ấn thành công qua nhiều bộ ảnh được sao Việt đón nhận một cách nhiệt thành.

Sự tự nhiên là điều lôi cuốn nhất của ảnh street style. Tùy vào từng thời điểm và  mục đích chụp khác nhau nhưng mỗi bức ảnh đường phố đều rất giàu hơi thở  của hiện thực.

Điểm thu hút và dẫn dắt chàng nhiếp ảnh trẻ đến với phong cách này chính là sự tự nhiên là điều lôi cuốn nhất của ảnh street style. Tùy vào từng thời điểm và mục đích chụp khác nhau nhưng mỗi bức ảnh đường phố đều rất giàu hơi thở của hiện thực.

Chính niềm đam mê với nghệ thuật nhiếp ảnh đã giúp Chanh Nguyễn có cơ hội đặt chân đến những kinh đô thời trang và được thỏa sức ghi lại những hình ảnh tuyệt đẹp của các fashionista, biên tập viên, phóng viên thời trang nổi tiếng.

Chính niềm đam mê với nghệ thuật nhiếp ảnh đã giúp Chanh Nguyễn có cơ hội đặt chân đến những kinh đô thời trang và được thỏa sức ghi lại những hình ảnh tuyệt đẹp của các fashionista, biên tập viên, phóng viên thời trang nổi tiếng. (Ảnh: Huy Phạm)

Tôi cần hội tụ nhiều yếu tố để có bức ảnh street style đẹp. Trong đó, thần thái  người mẫu là điều quan trọng. Cách thể hiện tự nhiên, cái đẹp của người biết  hưởng thụ thời trang là điều tôi luôn muốn có được trong ảnh của mình. Ngoài  ra, các yếu tố trang phục, phụ kiện, ánh sáng, bố cục, mầu sắc& vẫn luôn cần  có trong nhiếp ảnh.  Và cảm xúc khi cầm máy cũng là yếu tố giúp những bức ảnh có chút gì khác lạ,  thăng hoa hơn.

'Tôi cần hội tụ nhiều yếu tố để có bức ảnh street style đẹp. Trong đó, thần thái người mẫu là điều quan trọng, cách thể hiện tự nhiên, cái đẹp của người biết hưởng thụ thời trang là điều tôi luôn muốn có được trong ảnh của mình. Ngoài ra, các yếu tố trang phục, phụ kiện, ánh sáng, bố cục, màu sắc… vẫn luôn cần có trong nhiếp ảnh. Cảm xúc khi cầm máy cũng là yếu tố giúp những bức ảnh có chút gì khác lạ, thăng hoa hơn', Chanh Nguyễn chia sẻ.

Sử dụng tiêu cự ống kính phù hợp với mục đích chụp của mình, chọn bối cảnh  phù hợp, và thay đổi bối cảnh là điều cần thiết.  Và cả yếu tố bất ngờ nữa. Khi nhân vật được chụp mà không hay biết, thường  đem lại những khoảnh khắc đắt.

Theo nhiếp ảnh gia trẻ, để mang đến nét tươi mới cho ảnh thời trang đường phố anh thường sử dụng tiêu cự ống kính phù hợp với mục đích chụp của mình, chọn bối cảnh phù hợp và thay đổi bối cảnh là điều cần thiết. Đồng thời yếu tố bất ngờ, ghi lại khoảnh khắc tự nhiên khi nhân vật được chụp mà không hay biết cũng vô cùng quan trọng.

Điều tôi học hỏi được từ những tay săn ảnh là sự chuyên nghiệp trong công  việc, đam mê và yêu thích thời trang.  Cách chạy chỗ, chọn vị trí, cái này khá giống bóng đá (cười), cách chọn góc  chụp, đối tượng chụp, cách lựa hình&.

Khi góp mặt tại các tuần lễ thời trang danh tiếng, điều 'ông hoàng street style Việt' học hỏi được từ những tay săn ảnh là sự chuyên nghiệp trong công việc, đam mê và yêu thích thời trang. Bên cạnh đó là quan sát tốt cách chạy chỗ, chọn vị trí, chọn góc chụp, đối tượng chụp...

Theo tôi, ảnh street style ở Việt Nam cũng cần thêm thời gian để chuyên nghiệp  cùng với cả ngành thời trang. Và tôi chắc rằng sắp tới sẽ có nhiều sự biến đổi  thú vị.

Là một người theo đuổi phong cách chụp ảnh thời trang đường phố trong thời gian dài, Chanh Nguyễn cho biết  ảnh street style ở Việt Nam cũng cần thêm thời gian để chuyên nghiệp và phát triển cùng ngành thời trang trong nước.

Chính những lần tác nghiệp tại Pháp, Hàn Quốc... đã cho Chanh Nguyễn nhiều trải nghiệm thú vị và giúp tay nghề của mình vững vàng hơn.

Chính những lần tác nghiệp tại Pháp, Hàn Quốc... đã cho Chanh Nguyễn nhiều trải nghiệm thú vị và giúp tay nghề của mình vững vàng hơn.

Ngoài bố cục hài hòa, xử lý ánh sáng và màu sắc bắt mắt những bức ảnh của Chanh Nguyễn luôn gây được sức hút bởi việc bắt khoảnh khắc khá nhạy bén của anh.

Ngoài bố cục hài hòa, xử lý ánh sáng và màu sắc bắt mắt những bức ảnh của Chanh Nguyễn luôn gây được sức hút bởi việc bắt khoảnh khắc khá nhạy bén của anh.

Sự chỉn chu và không ngừng tìm tòi sáng tạo giúp các sản phẩm của Chanh Nguyễn chiếm được cảm tình của nhiều người đẹp, người mẫu Việt.

Sự chỉn chu và không ngừng tìm tòi sáng tạo giúp các sản phẩm của Chanh Nguyễn chiếm được cảm tình của nhiều người đẹp, người mẫu Việt.

Chính niềm đam mê với nghệ thuật nhiếp ảnh đã giúp Chanh Nguyễn có cơ hội đặt chân đến những kinh đô thời trang nổi tiếng thế giới và được thỏa sức ghi lại những hình ảnh tuyệt đẹp của các fashionista, biên tập viên, phóng viên thời trang nổi tiếng.

Chanh Nguyễn chia sẻ: 'Hiện tại tôi là một người làm nhiếp ảnh tự do, ngoài công việc chụp street style mà mọi người đã biết tới, tôi có nhiều hứng thú với nhiếp ảnh quảng cáo chuyên nghiệp. Thời gian tới tôi sẽ dần giới thiệu những sở trường nhiếp ảnh khác'.

>> Xem tiếp: Sao Việt cuốn hút qua góc máy của Chanh Nguyễn

Duy Khánh
Ảnh: Chanh

NgoiSao.net

nhiếp ảnh thời trang, thời trang đường phố, street style - Chàng nhiếp ảnh street style được sao Việt ưa chuộng


© 2021 FAP
  2,930,779       1/505