Phong cách

Bữa cơm ở cữ mẹ chồng nấu cho con dâu gây tranh cãi

Chỉ có vài miếng thịt với bát cơm trắng khiến bà mẹ trẻ ‘cả đời này không bao giờ quên’.

Hình ảnh về bữa cơm đạm bạc được một Facebooker đăng tải kèm theo chia sẻ: "Cả đời này sẽ không bao giờ quên những ngày nằm ở cữ mẹ chồng đối xử như thế này với mình. Bữa cơm 5 ngày sau khi mổ đẻ".

bua-com-o-cu-me-chong-nau-cho-con-dau-gay-tranh-cai

Những hình ảnh này sau khi đăng tải và phát tán đã trở thành chủ đề bàn tán của nhiều người, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Không ít người tỏ ra thương cảm với nàng dâu này: "Ăn thế này sau không có sữa cho con lại bị chửi vô dụng, chưa kể tới hậu sản nữa. Thương thay thân phận đàn bà”, Lương Nhật Lệ bình luận.

Hay như tài khoản có tên Nguyễn Thị Thảo cũng chia sẻ: “Tôi không ở chung với mẹ chồng lúc ở cữ nhưng dinh dưỡng như này thì hết nói nổi. Tôi vừa sinh xong bố chồng làm ngay cháo bồ câu mang vào viện cho ăn. Về nhà thì bố đẻ thịt con gà luộc, ngày ngày cháo chân giò, thịt bò luộc… Chắc bà mẹ chồng này muốn cháu nội suy dinh dưỡng rồi”.

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có ý kiến cho rằng đây vốn là chế độ ăn uống để kiêng cữ sau khi sinh từ trước đến nay vẫn được nhiều người áp dụng. Facebooker Đỗ Cường góp ý: "Mỗi vùng lại có một kiểu ăn uống kiêng cữ cho người sinh mổ. Tôi đi chăm vợ mổ mà một tuần mới ăn được cơm còn đâu ăn cháo. Rồi khi ăn được cơm thì chỉ cơm trắng thịt heo nạc, canh rau ngót. Ăn như vậy hơn một tháng. Các cụ kiêng cũng chỉ muốn tốt cho các mẹ sau này thôi. Con dâu không có kinh nghiệm chưa gì đã vội trách mẹ chồng".

Facebooker Nguyen Hong Ly cũng chia sẻ câu chuyện của mình: “Tôi có con 2 tuổi rồi. Lúc sinh ở nhà mẹ đẻ chứ không ở nhà chồng. 3 tháng đầu mẹ tôi cho ăn ngày 2 bữa như chị này luôn. Có hơn chắc là được ăn cháo bữa phụ. Nói thật là rất khó ăn. Hoa quả không được ăn vì sợ con lạnh bụng. Thấy nhiều người cứ trách mẹ chồng mà không nghe và nhìn nhận từ nhiều phía. Biết đâu bà ấy già rồi, lại ở quê nữa. Người ta đói khổ quen rồi thì bữa ăn của họ vậy là cũng được rồi. Mình là con dâu cũng phải biết điều một chút”.

Cũng có người phỏng đoán, cho rằng gia cảnh nhà này không mấy khá giả: “Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh. Bức ảnh này chẳng nói lên điều gì cả. Biết đâu nhà ấy chẳng khá giả gì, mẹ chồng người quê, cũng không được đầy đủ lắm. Cứ nghe một chiều xong hùa vào nói mẹ chồng thế này thế kia, phải tội chết. Các mẹ cứ nói thời nào rồi còn cho ăn thế. Nhà người ta chỉ có vậy thì đành ăn vậy chứ biết sao. Cho con dâu ăn cũng là cho cháu nội mình ăn, có người bà nào nỡ lòng nào không muốn cháu mình khỏe mạnh đâu”, nickname Ngọc Ngọc Diễm viết. 

Maruko Chan

NgoiSao.net

mẹ chồng, nàng dâu, kiêng khem, mổ đẻ, bữa cơm - Bữa cơm ở cữ mẹ chồng nấu cho con dâu gây tranh cãi


© 2021 FAP
  2,702,551       3/603