Phong cách

Phượt thủ mải vui đùa, chụp ảnh làm gãy cầu tre ở suối cá thần

Sau khi làm gãy chiếc cầu, nhóm phượt thủ áo vàng vẫn thản nhiên cười đùa, tỏ vẻ thích thú như không có chuyện gì xảy ra.

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện đoạn video ghi lại cảnh một nhóm phượt thủ kéo nhau ngồi trên cây cầu tre bắc ngang qua suối cá thần ở Thanh Hóa để chụp ảnh. Sau đó, do không chịu được sức nặng, cây cầu đã bị gãy. 

Điều đáng nói ở đây là sau khi cây cầu bị gãy, nhóm bạn trẻ này vẫn thản nhiên cười đùa, tỏ ra khá thích thú. Người quay video còn nói: "Đây là hậu trường của team áo vàng chụp ảnh. Vâng cây cầu đã bị gẫy. Xin chúc mừng. Ở suối cá thần".

Thậm chí, một thành viên của nhóm còn đăng tải video lên mạng xã hội với thái độ như đang khoe chiến tích. Người này viết: "Hôm nay, 25/12/2016, nhóm mình có đến thăm suối cá thần Thanh Hóa. Một tai nạn hy hữu đã xảy ra, tất cả mọi người quá nhiệt tình, lầy lội muốn có những bức ảnh đẹp và cái kết thật là bất ngờ", kèm theo trạng thái "cảm thấy tuyệt vời". 

phuot-thu-mai-vui-dua-chup-anh-lam-gay-cau-tre-o-suoi-ca-than

Sự việc sau khi phát tán đã khiến nhiều người bức xúc, chỉ trích thái độ của nhóm phượt thủ: "Vui thôi đừng vui quá, thử hỏi nhóm nào cũng như thế còn gì cảnh để mà ngắm. Nhiều lúc đi du lịch cảm thấy bực với những nhóm đi đông xong cười đùa ầm ĩ nghịch ngợm cứ như đang ở nhà riêng của mình vậy", Phạm Trà My bình luận. 

Một tài khoản khác cho rằng: “Biết là các bạn không cố ý, ai đi chơi chả muốn vui vẻ, thoải mái nhưng nhìn cây cầu như kia mà gần chục người ngồi lên thì cầu nào nó chịu được, may không có ai bị sao đấy. Là điểm du lịch, tham quan chung nên mong rằng mỗi người có ý thức bảo vệ, giữ gìn một chút”.

Facebooker Nguyễn Bá Ngọc cho hay: “Không thể chấp nhận được, suối cá thần là nơi linh thiêng mà nhóm phượt thủ này lại có những hành động phản cảm, mất mỹ quan và tôn nghiêm khu du lịch. Cần có những quy định hợp lý để không diễn ra những trường hợp tương tự”.

Bên cạnh đó, cũng có ý kiến cho rằng: "Người ta cũng đâu cố ý đâu. Mình không phải người trong đoàn nhưng thấy sự việc cũng không nghiêm trọng tới mức phải bị chỉ trích này nọ. Họ cũng đâu làm gì quá đáng đâu, tai nạn không mong muốn thôi mà", tài khoản tên Thu bình luận.

Trước nhiều bình luận chỉ trích, “ném đá” thái độ của nhóm phượt, một thành viên trong nhóm, có nickname Dũng Chelsea tỏ ra không mấy quan tâm và cho biết: “Thứ nhất bọn mình không cố ý. Thứ hai, bọn mình đã ra nói chuyện với ban quản lý, họ không trách mà vẫn vui vẻ thì đó không phải do lỗi của bọn mình”. 

Suối cá thần ở Thanh Hóa là một điểm du lịch nổi tiếng. Người dân quanh khu vực này cho rằng cá dưới suối là cá thần, có ý nghĩa về tâm linh. Sự sung túc của đàn cá cũng chính là sự bình an, no ấm của dân làng. Nếu bắt sẽ xúc phạm đến thần linh và phải chịu sự trừng phạt. Từng có nhiều câu chuyện kể về những người cố tình bắt cá sau đó đã gặp phải kết cục không mấy tốt lành.

Maruko Chan

NgoiSao.net

phượt thủ, ý thức, suối cá thần, Thanh Hóa - Phượt thủ mải vui đùa, chụp ảnh làm gãy cầu tre ở suối cá thần


© 2021 FAP
  2,956,050       1/493