Chuyện lạ

Em bé có hai đầu ba tay

Cặp song sinh nam dính liền ở Ấn Độ có hai đầu riêng biệt nhưng chỉ có một cơ thể và một trái tim.

Hôm 23/11, vợ chồng Babita Ahirwar và Jaswant Singh Ahirwar ở làng Basauda, huyện Vidisha, bang Madhya Pradesh, đón con đầu lòng chào đời. Babita, 21 tuổi, ngất ngay khi y tá trao cho cô em bé có hai đầu và ba tay.

"Đó là một cảm giác lẫn lộn khi các y tá trao con cho tôi. Ban đầu, tôi nghĩ đó là một cặp sinh đôi, nhưng khi y tá tháo khăn ra, tôi bàng hoàng nhìn đứa con có hai đầu và ba tay. Những gì chúng tôi muốn chỉ là một đứa trẻ bình thường và khỏe mạnh. Nhưng đấng toàn năng lại muốn trừng phạt chúng tôi theo cách này. Tôi không biết tại sao lại vậy", Babita kể.

Em bé có hai đầu, ba tay chào đời hôm 23/11 ở bang Madhya Pradesh, Ấn Độ.
(Hình ảnh có thể gây sốc, độc giả cân nhắc trước khi xem).

Trong khi đó, các bác sĩ tại bệnh viện Vidisha Sadar, nơi Babita sinh con, cũng bất ngờ. Họ chưa bao giờ tiếp nhận một ca sinh nở tương tự và đang phải thảo luận về những việc cần làm tiếp theo với đồng nghiệp ở những bệnh viện khác. Về mặt y học, hiện tượng trên được gọi là parapagus tribrachius, chỉ có thể xảy ra với tỷ lệ ít hơn một trên 1 triệu ca sinh nở và thường không để lại nhiều hy vọng sống sót cho em bé.

Bác sĩ Surendra Sonkar cho hay: "Đứa bé có hai đầu và ba tay. Bàn tay thứ ba có hai lòng bàn tay dính với nhau. Chỉ có một trái tim trong cơ thể em bé. Đây là một chuyện rất hiếm và lần đầu tiên tôi gặp một trường hợp như vậy trong sự nghiệp. Chúng tôi đang chăm sóc em bé và sẽ lấy ý kiến bác sĩ cao cấp ở Bhopal, Delhi vì họ từng thực hiện ca phẫu thuật tương tự".

Cặp song sinh hiện được theo dõi tại bệnh viện Hamidi của Bhopal. 

vợ chồng Babita Ahirwar (21 tuổi) và Jaswant Singh Ahirwar ở làng Basauda, huyện Vidisha, bang Madhya Pradesh, Ấn Độ.

Vợ chồng Babita Ahirwar và Jaswant Singh Ahirwar, cha mẹ cặp song sinh. Ảnh: Carters News Agency.

Theo truyền thông địa phương, vợ chồng Ahirwar kết hôn 18 tháng trước. Babita có dấu hiệu sinh vào khoảng tuần thứ 35 của thai kỳ và phải đẻ mổ. 

Sau cú sốc ban đầu, hiện anh Jaswant đã trấn tĩnh lại. Người bố trẻ nói: "Đây là con tôi và tôi sẽ nuôi nó. Mọi người bàn tán rất nhiều nhưng thằng bé vẫn là con tôi và tôi sẽ đưa nó về nhà. Chừng nào con còn sống, tôi vẫn sẽ yêu và chăm sóc cho nó".

Tùng Anh (Theo Mirror)

NgoiSao.net

hai đầu, sinh đôi dính liền, ba tay, sinh đẻ, kỳ lạ, Ấn Độ - Em bé có hai đầu ba tay


© 2021 FAP
  275,085       1/506