Làm đẹp

Cách kiểm soát và phòng mụn hiệu quả

Chuyên gia da liễu khuyên các bạn trẻ cần điều chỉnh những thói quen như tắm và lau sạch mồ hôi, không bôi mỹ phẩm khi có mụn, giảm các đồ ăn ngọt...

Có trên 80% teen bị mụn. Mụn xuất hiện được xem như là dấu hiệu bình thường của các bạn gái đang trong độ tuổi dậy thì. Cũng chính vì suy nghĩ này mà nhiều teen không thực sự quan tâm tới những biện pháp hữu hiệu để đối phó với mụn. Điều này dẫn tới việc mụn bất ngờ xuất hiện ồ ạt làm các bạn trẻ mất đi thế chủ động và vẻ tự tin khi giao tiếp.

anh_1..jpg

Theo các chuyên gia da liễu, mụn có nhiều mức độ nặng nhẹ khác nhau nhưng ít nhiều khiến da trở nên xấu đi trông thấy. Sớm là những dát đỏ nằm sâu dưới da, vết thâm, tăng sắc tố xen kẽ với những mụn đang lớn. Sau đó, nhẹ nhất cũng làm giảm độ sáng, mất sự bóng mượt và mịn màng của da, làm bề mặt da không bằng phẳng. Nặng hơn thì tùy theo mức độ mà biểu hiện bằng các tổn thương cấu trúc da như sẹo rỗ, sẹo co kéo, sẹo lồi, sẹo lõm hoặc các thương tổn này phối hợp với nhau làm cho da gồ ghề, lồi lõm, thay đổi màu sắc, gây ảnh hưởng đến hình thức của gương mặt. Mụn không chỉ gây ra sự khó chịu mà còn ảnh hưởng tới tâm lý của các bạn trẻ. Thông thường, teen sẽ lo lắng, buồn phiền, mất tự tin khi giao tiếp và nặng có thể gây trầm cảm. Đặc biệt, sau khi qua tuổi dậy thì, di chứng của những sẹo mụn sẽ làm giảm cơ hội chọn lựa những ngành nghề giao tiếp cần ngoại hình.

Để có thể kiểm soát và phòng tránh mụn hiệu quả, chuyên gia da liễu khuyên các teen cần điều chỉnh từ những thói quen nhỏ nhất như tắm và lau sạch mồ hôi, không bôi mỹ phẩm khi có mụn, giảm các đồ ăn ngọt và nhiều dầu mỡ, tránh để táo bón, uống nhiều nước, không tự ý nặn mụn và sử dụng các loại thuốc bôi có corticoide… Ngoài ra, teen cần bổ sung đủ những dưỡng chất thiên nhiên cần thiết cho da như kẽm, crôm, vitamin E, C, tiền chất Vitamin A (là B carotene có nhiều trong rau quả có màu đậm và chiết xuất từ tảo biển có tên D.salina)… Trong đó, kẽm là yếu tố quan trọng nhất vì có khả năng kiểm soát hoạt động của tuyến bã nhờn và tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, giảm viêm, giúp mau lành vết thương, giảm nguy cơ để lại sẹo trên da.

anh_2..jpg

Dù điều trị mụn với bác sĩ chuyên khoa, các bạn trẻ cũng cần phải kiên nhẫn và đều đặn để đem lại hiệu quả như ý. Ngoài ra, để tránh tốn nhiều thời gian và tiền bạc, các teen cần chú ý điều trị mụn ngay từ những dấu hiệu đầu tiên để tránh mụn phát triển nặng hơn, khả năng để lại sẹo xấu cao nha.

Bạn có thể tham khảo giải pháp giúp làm sạch mụn hiệu quả từ thực phẩm chức năng Acnacare với công thức APC Complex kết hợp kẽm Methionin và các thành phần tự nhiên như vitamin E, C và chiết xuất D.Salina. Khi uống 2-3 viên Acnacare mỗi ngày, bạn sẽ giảm nỗi lo về mụn và có được làn da mịn màng hơn.

(Nguồn: Acnacare)

NgoiSao.net

Cách kiểm soát và phòng mụn hiệu quả - Ngôi sao


© 2021 FAP
  611,206       3/1,053