Làm đẹp

Hiểu rõ hơn về melanin gây nám

Melanin là yếu tố quyết định màu da của mỗi người. Melanin trong da được sản xuất bởi các tế bào biểu bì tạo hắc tố và được tìm thấy trong lớp đáy của biểu bì.

Ở mỗi nhóm người hay sắc tộc khác nhau lại có lượng melanin quyết định màu da khác nhau. Ví dụ người châu Âu có lượng melanin ít hơn người châu Á, người châu Á lại có lượng melanin trong da ít hơn người Châu Phi.

Những người trong cùng một nhóm sắc tộc lượng melanin trong da cũng có sự khác biệt. Cụ thể, cùng là người châu Á nhưng da người Nhật khác với da người Việt Nam, da người Việt Nam khác với da người Campuchia. Thậm chí, cùng là người Việt Nam nhưng da người miền Bắc lại khác với da người miền Nam.

Gõ caption vào đây

Melanin là yếu tố chính quyết định màu da người

Số lượng tế bào biểu bì tạo sắc tố ở mỗi người khi sinh ra đều như nhau. Màu da phụ thuộc vào sự hoạt động của các tế bào biểu bì tạo sắc tố chứ không phụ thuộc vào số lượng của chúng. Chính vì vậy, một đứa trẻ sinh ra phải mất 6 tháng để có thể hoàn thiện màu da thật của chúng. Sự hoạt động này phụ thuộc vào môi trường sống của mỗi người. Càng tiếp xúc nhiều với ánh nắng thì sự tổng hợp melanin đến vùng da tiếp xúc càng nhanh. Bởi melanin giúp bảo vệ da khỏi tác hại của UVA và UVB. Những người sống càng gần xích đạo hay những vùng nhiều ánh nắng mặt trời thì màu da lại càng có màu sậm hơn vì sự tổng hợp melanin lớn hơn. Từ đó, có thể thấy rằng melanin là con dao hai lưỡi, vừa bảo vệ làn da dưới tác nhân của ánh nắng mặt trời, vừa là nguyên nhân dẫn dến tình trạng nám da ở nhiều người.

Melanin cũng có khi bị rối loạn hoạt động do sự thay đổi của cơ thể ở những thời kỳ nhất định. Các hắc tố melanin hoạt động mạnh và tập trung quá nhiều ở một vùng da cũng sẽ gây sạm da và nám da

Gõ caption vào đây

Rối loạn melanin gây ra nám, tàn nhang.

Quá trình tổng hợp melanin nhanh hơn quá trình phân hủy, đó là lý do vì sao bạn da nắng da rất nhanh đen nhưng để dưỡng trắng lại thì mất một thời gian dài. Đặc biệt, là đối với nám da, lượng melanin tổng hợp quá nhiều, không thể phân hủy hết theo thời gian.

Từ những kiến thức về melanin trong da trên, có thể rút ra phương pháp điều trị nám hữu hiệu là cần hạn chế đến mức thấp nhất việc làn da phải tiếp xúc với ánh nắng, tránh quá trình tổng hợp melanin diễn ra ngày càng nhanh. Đối với những vết nám da hình thành do tổng hợp quá nhiều melanin thì Yellow Laser là một trong những giải pháp giúp trị nám.

Yellow Laser là sự kết hợp giữa hai bước sóng 511nm và 578 nm. Bước sóng 511 nm giúp hấp thu, phá vỡ và phân hủy các hắc tố melanin gây nám da và chân nám, đồng thời loại bỏ chúng ra khỏi cơ thể theo đường hệ bạch huyết. Bước sóng 578 nm kích thích sự tái tạo của các tế bào da mới, tăng sản sinh collagen cho làn da trở nên trắng mịn, khỏe mạnh hơn sau điều trị. Xem thêm quy trình điều trị nám bằng Yellow Laser tại đây.

Gõ caption vào đây

Điều trị nám da tận gốc với công nghệ Yellow Laser tại Thẩm mỹ viện Đông Á.

Yellow Laser là công nghệ điều trị nám hiện đại tại Mỹ. Đây là thế hệ laser mới tích hợp các bước sóng thông minh có thể loại bỏ tận gốc mọi loại chân nám. Công nghệ mang lại hiệu quả điều trị nhanh chóng nhưng lại an toàn với làn da, không xâm lấn, không đau rát. Đặc biệt, nám da sẽ không có cơ hội tái phát vì đã được triệt tiêu tận gốc. Yellow Laser đã được thẩm mỹ viện Đông Á chuyển giao và ứng dụng  thành công. Tìm hiểu thêm về dịch vụ và đăng ký ngay để tư vấn miễn phí tại chuatrinam.com .

Liên hệ: Thẩm mỹ viện Đông Á

Tư vấn và chăm sóc khách hàng (24/7): 1900.6499.
212 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội. Tel: 0466.51.44.66.
Mobile: 0968.77.88.66; 0962.77.88.66.
Website: thammyviendonga.com

(Nguồn: Thẩm mỹ viện Đông Á)

NgoiSao.net

Hiểu rõ hơn về melanin gây nám - Ngôi sao


© 2021 FAP
  603,205       1/902