Thế giới

Melania mở văn phòng ở Florida

Melania Trump đang thành lập văn phòng cựu đệ nhất phu nhân ở Palm Beach, Florida, và dự định duy trì sáng kiến "Be Best".

Các nguồn thạo tin xác nhận rằng văn phòng của cựu đệ nhất phu nhân Melania ở Florida sẽ có 3 cựu nhân viên Nhà Trắng. Trong đó, chánh văn phòng của cựu đệ nhất phu nhân sẽ là Hayley D'Antuono, người đã phục vụ 4 năm trên vai trò giám đốc các hoạt động và lịch trình của Melania.

Mary "Casey" Finzer từng là trợ lý cấp thấp tại văn phòng Cánh Đông và phụ trách tủ quà của Melania, cất giữ và gói quà để phân phát đến các trường học, bệnh viện, và cho các chuyến đi. Finzer hiện là một phần trong nhóm hậu Nhà Trắng của Melania, phụ trách về hành chính và hoạt động.

Marcia Kelly, người từng là cố vấn cấp cao không nhận lương cho Melania khi còn ở Nhà Trắng, cũng nằm trong số nhân viên làm việc cho bà hiện nay, dù không rõ có nhận lương hay không.

Vợ chồng cựu tổng thống Trump và phu nhân Melania về Florida hôm 20/1. Ảnh: AP.

Vợ chồng cựu tổng thống Trump và phu nhân Melania về Florida hôm 20/1. Ảnh: AP.

Cả hai nguồn tin đều cho biết văn phòng của Melania nằm ngoài câu lạc bộ Mar-a-Lago, cũng là nơi gia đình của cựu tổng thống Donald Trump đang sống, và các nhân viên trên đôi khi làm việc từ xa.

Ý định của bà Melania là duy trì Be Best, sáng kiến giúp đỡ trẻ em mà bà đề ra trong thời gian còn là đệ nhất phu nhân Mỹ. Be Best bao gồm 3 trụ cột là sức khỏe và phúc lợi của trẻ em, an toàn trực tuyến và ngăn chặn nạn bắt nạt trên mạng xã hội cũng như tác động của cuộc khủng hoảng thuốc giảm đau đối với trẻ em.

Tuy nhiên, khi còn ở Nhà Trắng, Melania không làm rõ hay mở rộng nhiều về sáng kiến này. Văn phòng Cánh Đông có rất ít nhân viên, hầu như bỏ trống và chỉ có một nhân viên làm việc toàn thời gian.

Cuộc khảo sát mới nhất do SSRS thực hiện cho thấy tỷ lệ ủng hộ Melania đang ở mức thấp nhất là 47%, tỷ lệ người ủng hộ bà là 42% và 12% không xác định rõ cảm nhận về cựu đệ nhất phu nhân.

Tỷ lệ ủng hộ Melania cao nhất là vào tháng 5/2018 ở mức 57%, theo một khảo sát vào thời điểm đó, khi bà tổ chức quốc yến đầu tiên và tham dự lễ tang của người tiền nhiệm Barbara Bush.

Anh Ngọc (Theo CNN)

VNExpress

Melania, Florida, cựu đệ nhất phu nhân Mỹ, Chính trị xã hội thế giới, Tin


© 2021 FAP
  515,304       1/1,035