(ĐN)- Đại diện Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam (Khu công nghiệp Biên Hòa) cho biết, công ty này bắt đầu đưa hệ thống cửa hàng Five Star (chuyên bán thức ăn nhanh) vào Việt Nam từ năm 2012 và đến nay đã có khoảng 500 cửa hàng.
Một cửa hàng Five Star |
Dự kiến, trong vòng 3 năm tới, công ty sẽ mở thêm 1.500 cửa hàng Five Star để nâng tổng số lên 2 ngàn cửa hàng. Đây là bước đầu trong chiến lược mở rộng kinh doanh trên lĩnh vực sản xuất kinh doanh thực phẩm của của công ty tại Việt Nam trong tương lai.
Ông Suphat Sritanatorn, Phó tổng giám đốc, kiêm phụ trách ngành hàng chế biến thực phẩm của C.P. Việt Nam cho biết, Five Star là thương hiệu cửa hàng bán thức ăn nhanh nổi tiếng của Tập đoàn CP nhiều năm nay.
Tại Thái Lan, hệ thống Five Star hiện có 6 ngàn cửa hàng hoạt động trên khắp cả nước. Ở nhiều quốc gia trong khu vực Đông Nam Á hiện cũng có hàng nghìn cửa hàng Five Star. Hiện Tập đoàn CP Thái Lan đang thực hiện chiến lược kinh doanh lâu dài theo mô hình khép kín 3 F: Thức ăn chăn nuôi (Feed), trang trại (Farm), thực phẩm chế biến (Food).
Trước đây, các cửa Five Star chủ yếu bán các sản phẩm từ nguyên liệu thịt gà và sắp tới sẽ có nhiều mặt hàng từ tôm, cá, thịt heo. Đặc biệt có món cánh gà Hàn Quốc, xiên que tôm, thịt heo nướng, hamburger gà, heo bày bán tại các Five Star.
CP là tập đoàn nước ngoài đầu tiên đầu tư vào Đồng Nai trên lĩnh vực nông nghiệp và rất thành công. Hiện Tập đoàn CP đã mở rộng đầu tư ra nhiều tỉnh, thành trong cả nước và vốn đầu tư đã tăng hàng chục lần so với ban đầu.
Hương Giang