Xã hội

Việc làm nhỏ, ý nghĩa lớn

Ông Đỗ Văn Thăm (nông dân ở xã Long Giao, huyện Cẩm Mỹ) năm nay vừa bước sang tuổi 71. Gia đình không có ruộng đất sản xuất, bản thân ông cũng hết khả năng lao động, phải sống nhờ vào sự chăm sóc của các con, nhưng hàng tháng ông Thăm vẫn cố gắng tiết kiệm chi tiêu để dành giúp đỡ người nghèo.

Ông Đỗ Văn Thăm (ngụ xã Long Giao, huyện Cẩm Mỹ) chia gạo ra từng phần để trao cho người khó khăn.
Ông Đỗ Văn Thăm (ngụ xã Long Giao, huyện Cẩm Mỹ) chia gạo ra từng phần để trao cho người khó khăn.

“Thấy bà con còn nhiều hoàn cảnh khó khăn nên tôi muốn giúp, nhưng gia đình cũng chỉ đủ ăn nên tôi không có sẵn tiền của. Vậy là mỗi năm tôi cùng vợ cố gắng tiết kiệm 10 triệu đồng để đến tháng 7 âm lịch mua gạo, một số đồ gia vị về chia cho bà con” - ông Thăm nói.

Tuy giá trị vật chất từ việc làm của ông Thăm không lớn, nhưng tấm lòng chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống thì không phải ai cũng làm được như ông. Ông Nguyễn Văn Hùng (ngụ xã Long Giao) cho hay: “2 năm liền tôi đều được nhận quà từ gia đình ông Thăm. Giá trị quà chỉ từ 150-200 ngàn đồng nhưng tôi rất quý vì để có được quà cho tôi cũng như những người nghèo khác, ông Thăm phải dè sẻn trong tiêu xài hàng ngày chứ chẳng phải có điều kiện như những gia đình giàu có hay làm từ thiện”.

Để ghi nhận lối sống tích cực của ông Thăm, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy vừa tuyên dương ông là gương Người tốt, việc tốt của tỉnh năm 2016. “Tôi rất vui vì được tỉnh tuyên dương. Tôi mong sẽ có nhiều người tốt làm những việc có ích vì cộng đồng theo khả năng sẵn có. Vì việc tốt không nhất thiết phải là việc lớn mà chỉ cần là việc có ích, xuất phát từ tấm lòng” - ông Thăm chia sẻ.

Văn Truyên

Đồng Nai

© 2021 FAP
  65,541,053       2/795