Xã hội

Mong ước có được mái nhà đàng hoàng

Chị Trần Thị Lượm (31 tuổi, ngụ tổ 12, ấp Long Khánh 2, xã Tam Phước, TP.Biên Hòa) đang có cuộc sống rất cơ cực. Sinh ra trong một gia đình nghèo khó nên chị Lượm không có điều kiện đi học.

Túp lều xiêu vẹo của mẹ con chị Trần Thị Lượm hiện nay. Ảnh: L.Thủy
Túp lều xiêu vẹo của mẹ con chị Trần Thị Lượm hiện nay. Ảnh: L.Thủy

Lớn lên, chị lấy chồng nhưng số phận trớ trêu khi người bạn đời lâm bệnh nặng rồi qua đời, để lại đứa con thơ. Thời gian qua, để có tiền nuôi con hàng ngày chị Lượm rong ruổi khắp nơi để mót ve chai bán.

Hoàn cảnh ngặt nghèo đến nỗi 2 mẹ con chị không có được nơi ở đúng nghĩa. Thương con, mấy năm trước mẹ đẻ của chị Lượm dựng tạm cho con, cháu một túp lều trong vườn nhà bằng những vật liệu lắp ghép. Nói là nhà, nhưng nơi đây chỉ là nơi che mưa, che nắng, bên trong chỉ đủ đặt chiếc giường nhỏ và bàn thờ chồng. Nay chiếc lều đã xuống cấp xiêu vẹo, dột nát, hở trước trống sau. Mẹ chị Lượm nay đã ngoài 70 tuổi, sức khỏe yếu nên chỉ ở nhà trông giữ cháu để con gái đi lượm ve chai nuôi bà cháu sống qua ngày.

ông Nguyễn Minh Thành, Trưởng ban công tác Mặt trận ấp Long Khánh 2, cho biết đây là hộ đặc biệt khó khăn ở địa phương. Vừa qua ấp có kiến nghị xã xét duyệt xây tặng nhà tình thương, nhưng do phần đất đang ở (được mẹ cho viết bằng giấy tay) của chị Lượm chưa tách thửa, chưa làm sổ đỏ riêng nên không được chính quyền địa phương đồng ý cho xây nhà. Còn bà Nguyễn Thị Cụt, mẹ chị Lượm, than: “Gia đình tôi quá khó khăn. Con gái tôi mong ước một chỗ ở đúng nghĩa để ổn định cuộc sống, nhưng xem ra khó quá!”.

Trước mắt, bà Cụt rất mong các nhà hảo tâm chia sẻ những khốn khó mà gia đình đơn chiếc này đang phải cố gắng vượt qua. Ngoài ra, bà hy vọng chính quyền địa phương xem xét sớm giải quyết xây nhà tình thương để mẹ con chị Lượm có chỗ nương thân lâu dài.

 Lê Thủy

Đồng Nai

© 2021 FAP
  65,518,320       25/1,011