Giữa muôn vàn hình thức giải trí cuối tuần, nhiều người vẫn hào hứng lựa chọn tham gia các hội chợ.
Ngày nay, cùng với sự phát triển của thời đại, sức ép công việc, guồng quay cuộc sống, nhu cầu giải trí cuối tuần của các gia đình trẻ ngày càng tăng cao. Mỗi dịp cuối tuần, những câu hỏi: "Đi đâu? Ăn gì? Chơi ra sao?" tuy cũ nhưng luôn khiến người ta phải bận tâm.
Tất nhiên, không phủ nhận các hoạt động giải trí cuối tuần, các địa điểm vui chơi đang ngày một nhiều hơn, nhưng chủ yếu vẫn là các hoạt động nghe nhạc, xem phim. Bởi thế khi các hội chợ, chợ phiên ra đời, cả giới trẻ lẫn các gia đình đều hết sức hào hứng. Bởi những chương trình hội chợ như thế gần như các đủ mọi hoạt động giải trí cho cả gia đình.
Nhiều gia đình vẫn lựa chọn tham gia các hội chợ để phục vụ nhu cầu giải trí cuối tuần.
Vậy hội chợ có gì? Tùy theo tính chất hội chợ như thời trang, sách, du lịch mà sức hấp dẫncủa các hội chợ sẽ khác nhau. Loại hội chợ thường được tổ chức nhất vẫn là hội chợ thời trang - ẩm thực với hàng trăm gian hàng ẩm thực, quần áo, giày dép - những mặt hàng vốn được nhiều người quan tâm nhất.
Có thể nói, trong ngành "hội chợ", Sài Gòn đi sớm hơn Hà Nội với nhiều hội chợ chất lượng như Sài Gòn Flea Market... Hà Nội tuy đi sau, nhưng cũng sớm có những hoạt động ghi dấu ấn, thu hút người Thủ đô. Nếu để ý bạn sẽ thấy rất nhiều sự kiện hội chợ giải trí đã được tổ chức ở Hà Nội. Các hội chợ này thường được tổ chức khá thường xuyên, đúng kiểu "đến hẹn lại lên". Trước đây, những cái tên như Hanoi Flea Market, Hanoi Uppik, Hello Weekend Market... chắc không hề xa lạ với nhiều người.
Các hội chợ ẩm thực thuường có rất nhiều gian hàng ẩm thực và thời trang kết hợp cùng lúc.
Đến các hội chợ cuối tuần, không chỉ là người trẻ mà còn có rất nhiều các gia đình. Và để hút khách, các hội chợ này cũng thường chọn địa điểm ở vị trí trung tâm, trong đó khu vực gần Hồ Gươm và Hồ Tây là những nơi đắc địa, thường diễn ra hội chợ nhất. Dạo một vòng quanh phố đi bộ vào dịp cuối tuần, không khó để bắt gặp một sự kiện hội chợ ẩm thực đang thu hút rất đông người tham gia. Chúng tôi đã có một vài cuộc phỏng vấn nho nhỏ với khách tham quan để lí giải sức hút của các hội chợ cuối tuần.
Ngọc Minh cho biết "Mình đang có nhu cầu sắm quần áo hè nên bạn rủ đi thì đi ngay. Tự nhiên có hàng chục cửa hàng ở cùng một chỗ tất nhiên là phải tiện hơn đi hết cửa hàng này đến cửa hàng khác chọn đồ rồi".
Còn lý do của G. là ở mỗi hội chợ thường có chủ đề riêng và có photobooth decor ấn tượng để chụp ảnh. "Vì khá thích chụp ảnh nên đi hội chợ mình thường tranh thủ "sống ảo" vài bức ở photo booth.
Chị L.A (30 tuổi, Hà Nội) chia sẻ: "Mình rất thích cùng gia đình tham gia các hội chợ vì vừa có thể mua sắm, vừa có thể ăn uống, lại có chỗ cho các con vui chơi. Như hội chợ lần này có chỗ chụp ảnh lộn ngược người thế này các bé nhà mình rất thích!".
Anh T. (30 tuổi, Hà Nội) dẫn theo con tới hội chợ ẩm thực cho hay: "Mình thì ít đi hội chợ, nhưng lần này tình cờ đi qua Cung thiếu nhi thì bạn bé nhà mình đòi vào chơi. Mình thấy ở đây có rất nhiều thứ để bố con mình ăn và chơi nên có lẽ sau lần này cũng sẽ tiếp tục tham gia khi có dịp".
Ở hội chợ, bạn có thể được trải nghiệm ẩm thực đường phố hết sức đa dạng, từ món ăn vặt đến đồ Hàn, đồ Nhật, thậm chí các món như ốc mút, chim quay, dimsum cũng được mang ra bày bán.
Anh H. vừa xếp hàng mua đồ ăn cho vợ, con vừa chia sẻ: "Mình thì rất hứng thú với các hội chợ có nhiều hoạt động trò chơi, big game, vì chơi rất dễ mà phần quà nhận được lại hấp dẫn, chưa kể được nhiều voucher giảm giá của các nhà hàng về sau có thể dẫn cả nhà đi ăn nên mình rất... máu!".
Một trong những điểm hấp dẫn khá nhiều người đến hội chợ là các hoạt động trò chơi: quay số trúng thưởng, thử thách ăn uống, đấu giá... Người đến tham gia chỉ cần đăng ký tại quầy ban tổ chức là có thể tham gia. Phần quà cho các game tại hội chợ khá thiết thực, có khi chỉ là những vật dụng dễ thương, nhưng đôi khi là cả quà tặng tiền mặt lên đến cả triệu đồng.
Tham gia các Big Game trong hội chợ cũng là một cách để rinh về nhiều phần quà hấp dẫn, ví dụ như phiên đấu giá ngược tại hội chợ này, người chiến thắng có thể nhận được phần quà lên đến hơn 1 triệu đồng.
Chưa kể ở hội chợ, cả nhà cũng có thể được cùng nghe nhạc, thưởng thức những ca khúc sôi động từ các khách mời. Như hội chợ lần này thì Lộn Xộn Band - nhóm nhạc với bản hit "Người yêu tôi không có gì để mặc" đã khuấy động bầu không khí khiến cả các em bé cũng rất hứng thú.
Thậm chí đến tận chiều tối mà hội chợ vẫn đông, nhiều gia đình lại thích tranh thủ đi chơi tối hơn cho mát mẻ.
Có lẽ chính nhờ sự phát triển trong khâu tổ chức: chỉn chu hơn, sáng tạo và đầu tư hơn mà mô hình hội chợ ngày càng được các gia đình trẻ đón nhận. Không chỉ có thể vừa mua sắm, vừa ăn uống, chơi game, nghe nhạc mà không khí vui tươi cùng các phần quà mà các hội chợ dành tặng khách thăm quan cũng góp phần tạo nên sức hút, giữ chân cả bố mẹ và các bé.
giải trí, cuối tuần, hội chợ, xem ăn chơi, đi đâu, ăn gì