Ăn ngon

Cô gái đắn đo trộn kẹo marshmallow vào trứng sống nhưng làm xong lại gật gù khen ngon và khuyên ai cũng nên thử

Biên tập viên Justina Huddleston của trang She Knows vào năm 2015 sau khi biết đến công thức chế biến trứng độc đáo của cộng đồng mạng người Nhật cũng đã tiến hành thử nghiệm ngay công thức mới.

Món ăn vừa nghe quá đã thấy kỳ lạ. Sao lại có thể trộn trứng với kẹo marshmallow lại với nhau rồi chế biến được. Ấy vậy mà đây đã từng là món ăn vô cùng thịnh hành ở Nhật Bản vào năm 2015, được rất nhiều cây bút ẩm thực người Nhật khen ngợi và giới thiệu rộng rãi. Thay vì sử dụng đường, công thức cho món ăn độc đáo này lại sử dụng kẹo marshmallow và đã tạo nên một món mới hấp dẫn vô cùng.

Giờ thì chúng ta sẽ bắt tay vào thực hiện nhé. Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

- 5gr kẹo marshmallow

- 1 muỗng canh nước súp dashi

- 1 quả trứng

- 1 muỗng cà phê nước tương

- Ít dầu ô liu

Cách thực hiện:

- Việc đầu tiên bạn cần làm là đun nóng nước dashi với kẹo mashmallow. Không cần đun quá lâu, chỉ cần đun sao cho kẹo vừa tan chảy là được.

Cô gái đắn đo trộn kẹo marshmallow vào trứng sống nhưng làm xong lại gật gù khen ngon và khuyên ai cũng nên thử - Ảnh 1.

Đun chảy kẹo marshmallow với nước dashi. (Ảnh: soranews24)

- Trộn hỗn hợp kẹo và nước dashi vừa đun vào với trứng. Sau đó thêm nước tương vào và đánh đều tay để trứng tan hoàn toàn, hòa quyện cùng các nguyên liệu khác.

Cô gái đắn đo trộn kẹo marshmallow vào trứng sống nhưng làm xong lại gật gù khen ngon và khuyên ai cũng nên thử - Ảnh 2.

Trộn hỗn hợp kẹo và nước dashi vừa đun vào với trứng. (Ảnh: soranews24)

- Bật bếp, đun nóng chảo, cho một ít dầu ô liu vào. Khi dầu nóng, từ từ đổ hỗn hợp trứng đã đánh tan vào để chiên.

- Bạn đừng để lửa quá lớn kẻo trứng sẽ bị cháy.

Cô gái đắn đo trộn kẹo marshmallow vào trứng sống nhưng làm xong lại gật gù khen ngon và khuyên ai cũng nên thử - Ảnh 3.

Trứng sẽ rất xốp khi rán lên. (Ảnh: soranews24)

Nhờ có kẹo, trứng sau khi rán xong sẽ rất mềm và xốp. Bạn cũng chẳng lo trứng sẽ bị ngọt, ngấy bởi lượng kẹo bạn sử dụng đã thay thế cho lượng đường mà bạn vẫn hay dùng để nêm vào trứng rồi. Biên tập viên Justina Huddleston của trang She Knows vào năm 2015 sau khi biết đến công thức chế biến trứng độc đáo của cộng đồng mạng người Nhật cũng đã tiến hành thử nghiệm ngay công thức mới.

Ban đầu, cô khá hoài nghi khi thấy công thức nhưng sau khi nấu thử, Justina lại hết lời khen ngợi. Cô nói rằng món ăn thực sự rất ngon, vị mặn, ngọt hòa quyện nhau tạo nên một món ăn rất có mùi vị rất dịu. Cô khẳng định đây là món ăn mà chúng ta nên cố gắng ăn thử một lần trong đời và nó sẽ khiến người ăn bất ngờ vì độ ngon ngoài sức tưởng tượng.

Cô gái đắn đo trộn kẹo marshmallow vào trứng sống nhưng làm xong lại gật gù khen ngon và khuyên ai cũng nên thử - Ảnh 4.

Justina Huddleston ban đầu khá ngần ngại để làm món rán trứng với kẹo marshmallow. (Ảnh: shwknows)

Cô gái đắn đo trộn kẹo marshmallow vào trứng sống nhưng làm xong lại gật gù khen ngon và khuyên ai cũng nên thử - Ảnh 5.

Sau khi ăn, cô lại khẳng định món rất ngon và khuyên mọi người nên thử qua. (Ảnh: sheknows)

(Nguồn: soranews, sheknows)

aFamily

kẹo marshmallow, trứng rán, chiên trứng, món lạ, trứng chiên, Món Nhật, mẹo vặt, chia sẻ mẹo vặt


© 2021 FAP
  1,336,980       1/534