Ăn ngon

Mách bạn cách làm bánh cuốn tôm ngon khó cưỡng

Để có một đĩa bánh cuốn ngon tại nhà thì bạn đừng bỏ qua công thức dưới đây nhé. Bạn sẽ có một bữa bánh cuốn tôm tuyệt ngon đấy!

Nguyên liệu:

30g bột gạo tẻ

10g tinh bột mì (wheat starch)

30g bột khoai tây

10g bột năng

10g tinh bột ngô

10g dầu ăn

200g nước

8 con tôm

30g cần tây thái nhỏ

1 cây hành thái nhỏ

Một ít muối

15g rượu gạo

2ml nước cốt gừng

2g đường

1g bột năng

Một ít hạt tiêu

1ml dầu mè

Bước 1

Cho bột gạo tẻ, tinh bột mì, bột khoai tây, bột năng, bột ngô, dầu ăn, nước vào tô trộn đều rồi để yên 30 phút cho bột ngấm nước. Tôm bóc bỏ vỏ, loại bỏ chỉ đen.

Bước 2

Cho bột gạo tẻ, tinh bột mì, bột khoai tây, bột năng, bột ngô, dầu ăn, nước vào tô trộn đều rồi để yên 30 phút cho bột ngấm nước. Tôm bóc bỏ vỏ, loại bỏ chỉ đen.

Bước 3

Đổ nước vào nồi hấp đun sôi, cho khuôn hấp vào nồi. Múc một muỗng hỗn hợp bột đã hòa ở trên đổ vào khuôn rồi láng đều thành lớp mỏng. Đặt tôm lên trên, đóng nắp nồi hấp. Khi bánh chín chuyển màu trong suốt thì lấy khuôn ra và dùng thìa cuộn bánh cuốn lại rồi cho ra đĩa.

Bước 4

Pha nước chấm: Cho vào bát một ít nước tương, đường, rượu gạo, nước cốt gừng, dầu mè vào trộn đều. Khi ăn chan phần nước chấm lên trên bánh cuốn.

Bánh cuốn là món ăn quen thuộc với nhiều người. Nhưng để có thể tự làm bánh ngon ở nhà thì không phải ai cũng biết cách. Với công thức trên đây, bánh cuốn sẽ có lớp vỏ dai và mềm mướt, đạm đà vị ngọt của bột gạo, của nhân tôm và thơm mùi cần tây. Vì vậy, bạn hãy thử ngay cách làm bánh cuốn tôm này nhé.

Mách bạn cách làm bánh cuốn tôm ngon khó cưỡng - Ảnh 5.

Chúc bạn ngon miệng với món bánh cuốn tôm này nhé!

(Nguồn: meishij.net)

aFamily

tự làm bánh cuốn, bánh cuốn tôm, Món ăn sáng, Món ăn từ tôm, Món ăn từ hải sản


© 2021 FAP
  1,234,926       5/1,035