Sức khỏe

3 bí quyết giúp bạn luôn khỏe mạnh và sống lâu

Tập thể dục cho cơ thể và tâm trí của bạn, kết hợp ăn uống tốt, duy trì các hoạt động xã hội... sẽ giúp bạn khỏe mạnh và tăng tuổi thọ của mình.

Theo nghiên cứu của Tiến sĩ Dean Ornish tại Đại học California, San Francisco, mỹ thì đến năm 2050, tuổi thọ trung bình ở Mỹ dự kiến ​​sẽ là 84 năm, so với 79 như hiện tại. Và các nhà nghiên cứu cũng dự báo rằng đến lúc đó sẽ có hơn 1 triệu người sống đến trăm tuổi ở trong nước. 
Cũng trong nghiên cứu này, 3 "chìa khóa" để có thể sống khỏe mạnh và tăng tuổi thọ được đưa ra bao gồm;
1. Chăm sóc cơ thể
Bản báo cáo trích dẫn nghiên cứu của Tiến sĩ Dean Ornish tại Đại học California, San Francisco rằng kết luận rằng "ăn uống lành mạnh, tập thể dục và giảm căng thẳng không chỉ có thể làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh mà nó còn thực sự có thể làm chậm quá trình lão hóa theo di truyền". 
Bên cạnh đó, việc duy trì lối sống lành mạnh bao gồm ngủ đủ giấc, hít thở sâu, tập thể dục thực hiện ít nhất ba lần một tuần, và một chế độ ăn uống lành mạnh với các thực phẩm tươi sống, giàu chất xơ... cũng có tác dụng giảm lão hóa và giúp bạn khỏe mạnh, giảm bệnh tật.
3 bí quyết giúp bạn luôn khỏe mạnh và sống lâu 1
Ảnh minh họa
2. Giữ cho tâm trí luôn tỉnh táo, lạc quan
Bộ não, giống như các cơ bắp của cơ thể, đòi hỏi phải tập thể dục thường xuyên để giữ cho tâm trí bạn tỉnh táo, lạc quan, minh mẫn. Có 4 cách để tăng sức mạnh não bộ của bạn khi bạn già đi, bao gồm: rèn luyện nhận thức, tập thể dục aerobic, không hút thuốc và duy trì mối quan hệ xã hội của bạn. 
3. Duy trì tốt các mối quan hệ xã hội
Các nhà nghiên cứu tại Viện nghiên cứu các vấn đề kinh tế ở Anh cũng đã tìm thấy mối liên hệ giữa việc nghỉ hưu và sự gia tăng đáng kể tình trạng trầm cảm lâm sàng và sự suy giảm sức khỏe nhận thức. Nguyên nhân dẫn đến điều này là do những người nghỉ hưu thường sống lặng lẽ, ít tham gia các hoạt động xã hội hoặc giảm các mối quan hệ xã hội. 
Để tránh điều này, ngay từ khi còn trẻ bạn nên dành nhiều thời gian cho các sở thích của mình, ví dụ như đi du lịch, tham gia các hoạt động xã hội để tăng mức độ tương tác xã hội của bạn, giảm thiểu nguy cơ nhàm chán, trầm cảm...
(Nguồn: Health)
aFamily

© 2021 FAP
  825,551       1/603