Sức khỏe

Hơn 30.000 nữ công nhân được khám và tư vấn sức khỏe sinh sản miễn phí

Đây là kết quả trong suốt 1 năm hoạt động của các Bác sỹ sản phụ khoa trong chương trình “Tư vấn sức khỏe sinh sản, khám phụ khoa và Sàng lọc sớm Ung thư cổ tử cung miễn phí cho nữ công nhân đang làm việc trong các nhà máy thuộc các khu công nghiệp trên cả nước”.

Thực tế, đời sống nữ công nhân lao động tại các khu công nghiệp còn nhiều khó khăn như việc làm không ổn định, thường xuyên thay đổi vị trí làm việc và nơi ở, thu nhập thấp. Phần lớn công nhân, lao động sống xa gia đình nên tình trạng “gá tạm” với nhau trở nên phổ biến. Nhiều công nhân, lao động cùng nhau thuê nhà, “góp gạo thổi cơm chung” để giảm bớt những khoản sinh hoạt phí. Theo đó, những hệ lụy phát sinh như mang thai ngoài ý muốn, lạm dụng thuốc tránh th ai, nạo phá thai không an toàn, mắc các bệnh phụ khoa, vô sinh, làm mẹ đơn thân… Hậu quả để lại là tình trạng vô sinh, viêm phụ khoa trường diễn thậm chí gây ung thư cổ tử cung…

Với mục đích “Vì một cộng đồng lao động trẻ, khỏe”, chương trình đã tới các khu công nghiệp trên cả nước, theo đó hàng nghìn nữ công nhân có cơ hội được khám, tư vấn, truyền thông về việc nâng cao ý thức tự bảo vệ sức khỏe sinh sản, phòng tránh các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Hơn 30.000 nữ công nhân được khám và tư vấn sức khỏe sinh sản miễn phí 1
Tư vấn, tuyên truyền về sức khỏe sinh sản tại Khu CN Phố Nối – Hưng Yên
Hơn 30.000 nữ công nhân được khám và tư vấn sức khỏe sinh sản miễn phí 2
Khám, tư vấn miễn phí cho nữ công nhân tại Khu Công nghiệp tỉnh Đồng Nai
Hơn 30.000 nữ công nhân được khám và tư vấn sức khỏe sinh sản miễn phí 3
Hoạt động trên là một trong rất nhiều những hoạt động tích cực của nhãn hàng Dạ Hương hướng tới lợi ích cộng đồng và xã hội.

Chương trình được thực hiện với sự phối hợp của Nhãn hàng Dạ Hương – Công ty Dược phẩm Hoa Linh, dự án “Nhượng quyền Xã hội BlueStar” và Tổ chức phi chính phủ Marie Stopes International.

aFamily

© 2021 FAP
  793,250       6/1,057