Sức khỏe

Mách bạn cách luyện tập thể dục với chính 8 đồ dùng sẵn có trong nhà

Bạn không cần phải đến phòng tập thể dục hay mua dụng cụ thể dục đắt tiền, chỉ cần tinh ý một chút là bạn đã có thể luyện tập thể dục với chính đồ dùng trong nhà mình.

Cuộc sống bận rộn khiến bạn không có thời gian để đến phòng tập thể dục? Bạn ao ước có thân hình đẹp và cân đối? Tin tốt là bạn không cần phải đến phòng tập thể dục hay mua những dụng cụ thể dục đắt tiền. Tất cả phụ thuộc vào sự khéo léo của bạn để hô biến đồ gia dụng thành những dụng cụ thể dục hiệu quả. Chỉ cần tinh ý một chút là bạn đã có thể luyện tập thể dục với chính đồ dùng trong nhà mình.
1. Cầu thang
Hãy tận dụng cầu thang của gia đình bạn, đi bộ lên và xuống cầu thang chỉ 30 phút/ngày đã giúp bạn đốt cháy 175 calo. Nếu bạn khỏe mạnh và đầy năng lượng hãy chạy lên chạy xuống cầu thang trong vòng 20 phút. 
luyện tập thể dục với đồ dùng trong nhà 1
2. Cuốn sách nặng
Bạn có thể sử dụng một cuốn sách nặng hoặc một viên gạch để thay thế quả tạ trong các bài tập, đặc biệt là bài tập cơ bụng. Bạn có thể đẩy cuốn sách dày hoặc viên gạch giống như thể bạn đang đẩy tạ.
luyện tập thể dục với đồ dùng trong nhà 2
3. Chai nước
Đây là một bài tập khá cổ điển. Hãy sử dụng chai nước đầy để thay thế tạ tay trong tập luyện. Nếu chai nước quá nhẹ, bạn có thể thay thế nước bằng 1 chai chứa cát và sỏi. Hãy tập bài tập tạ tay thường xuyên để nâng cao sức khỏe của mình.
luyện tập thể dục với đồ dùng trong nhà 3
4. Ống nhựa PVC
Hãy sử dụng ống nhựa PVC (10-12 cm) và biến nó thành một thanh nặng bằng cách bịt một đầu và làm đầy ống bằng nước hoặc cát, sau đó bịt nốt đầu bên kia. 
Một thanh nặng có thể trở thành một thiết bị tập thể dục linh hoạt mà bạn có thể sử dụng cho nhiều bài tập. Để thử thách sức mạnh và sự cân bằng, bạn có thể chỉ đổ đầy một phần của ống nhựa, cơ thể bạn sẽ phải làm việc chăm chỉ hơn để cân băng chất lỏng trong khi di chuyển. 
luyện tập thể dục với đồ dùng trong nhà 4
5. Một chiếc ghế
Bạn có thể sử dụng một chiếc ghế vững chắc để tập, cũng giống như cách bạn sử dụng một băng ghế ở phòng tập. Hãy nhớ khi hạ thấp cơ thể, đừng để khuỷu tay của bạn uống cong hơn 90 độ.
luyện tập thể dục với đồ dùng trong nhà 5
6. Bức tường
Hãy dựa lưng vào bức tường, tiếp đó, uốn cong đầu gối của bạn cho đến khi chúng song song với sàn nhà. Giữ tư thế này trong một phút, và lặp đi lặp lại để tăng cường chân của bạn. 
luyện tập thể dục với đồ dùng trong nhà 5
7. Túi giặt là
Làm công việc nhà của bạn cũng là một thói quen rèn luyện sức khỏe. Bạn có thể nhấc lên đặt xuống túi giặt là đã đầy quần của bạn để tập luyện.
luyện tập thể dục với đồ dùng trong nhà 6
8. Bóng rổ
Bạn không có một quả bóng tập thể lực. Hãy thay thế bằng bóng rổ. Đặt bóng dưới bàn tay của bạn khi bạn tập chống đẩy. Điều này khiến bạn có thể tập chống đẩy nhiều hơn đến 20%. 
luyện tập thể dục với đồ dùng trong nhà 7
(Nguồn: Healthmeup)
aFamily

bài tập thể dục, rèn luyện sức khỏe, bí quyết khỏe mạnh, vận động mạnh, luyện tập thể dục


© 2021 FAP
  142,749       1/28