Giải trí

"Chàng trai chân quê" tiếc nuối rời Đầu bếp đỉnh ngay khi trở thành "Đại sứ ẩm thực Việt"

Ngay khi vừa nhận nhiệm vụ trở thành “Đại sứ ẩm thực Việt” trong tập 15, đầu bếp Cao Thành Tâm đã phải chia tay cuộc thi Đầu Bếp Đỉnh tuần này.

"Chàng trai chân quê" tiếc nuối rời Đầu bếp đỉnh ngay khi trở thành "Đại sứ ẩm thực Việt" 1
Top 5 đầu bếp: Cao Thành Tâm, Hoàng Văn Dương, Trần Khắc Hoan, Võ Hoàng Nhân và Cẩm Thiên Long

Gian bếp của Đầu Bếp Đỉnh nóng bừng khi chứng kiến sự tranh tài của Top 5, bao gồm: Cao Thành Tâm, Hoàng Văn Dương, Trần Khắc Hoan, Võ Hoàng Nhân và Cẩm Thiên Long. Chặng đường đến ngôi vị Đầu Bếp Đỉnh đang ngày càng ngắn dần, chính vì thế mà sức nóng của các cuộc tranh tài ở giai đoạn cuối ngày càng tăng cao và kịch tính.

Gian bếp chung biến thành sàn nhảy sôi động

Phần thử thách nhanh trong tập 15 có lẽ là một trong những thử thách ‘ồn ào’ và vui nhộn nhất. Các đầu bếp được tham gia một trò chơi nhỏ kết hợp âm nhạc với ẩm thực. Thử thách lần này yêu cầu các đầu bếp vừa nấu ăn trên nền nhạc DJ để nấu hai món fingerfood trong vòng 20 phút. Điều đặc biệt là khi nhạc dừng lại thì tất cả các đầu bếp sẽ phải dừng tay. Điều này đã tạo ra một số tình huống dở khóc dở cười ngay trên đấu trường, khi các món ăn của một số đầu bếp có nguy cơ bị cháy. Phần thử thách kết hợp âm nhạc này đã mang đến làn gió mới cho đấu trường Đầu Bếp Đỉnh.

"Chàng trai chân quê" tiếc nuối rời Đầu bếp đỉnh ngay khi trở thành "Đại sứ ẩm thực Việt" 2
Đầu bếp Hoàng Văn Dương tỏ ra rất thích thú với sự kết hợp độc đáo này, anh cho biết: “Vừa phải nấu ăn, vừa phải lắc lư, nhún nhảy theo điệu nhạc, thử thách này rất mới lạ và Dương rất là thích”.
"Chàng trai chân quê" tiếc nuối rời Đầu bếp đỉnh ngay khi trở thành "Đại sứ ẩm thực Việt" 3
Tuy nhiên, cũng có một vài thí sinh không mấy thiện cảm với thử thách nấu ăn theo nhạc này, đầu bếp Võ Hoàng Nhân chia sẻ: “Nhạc remix hay nhạc mạnh thì cũng vui, nhưng chừng vài phút thôi, nếu mà 5 phút trở lên thì không vui nữa mà chuyển sang chế độ bực mình”.
"Chàng trai chân quê" tiếc nuối rời Đầu bếp đỉnh ngay khi trở thành "Đại sứ ẩm thực Việt" 4
Hai mươi phút thi đấu đã mang lại chiến thắng cho đầu bếp Cẩm Thiên Long khi anh thực hiện món “Bánh mì kẹp thịt” và “Súp lạnh”. Giám khảo Robert Danhi đã khen ngợi món ăn này: “Món súp này rất ngon, sạch sẽ, đầy hương vị và là một món ăn bùng nổ, bạn đã làm rất tốt, cảm ơn bạn vì món ăn này”. Phần thưởng trong thử thách nhanh là đầu bếp Cẩm Thiên Long sẽ được ưu tiên thêm thời gian 10 phút trong thử thách loại trừ.

Top 5 Đầu Bếp Đỉnh trở thành “Đại sứ ẩm thực Việt”

Khi nói đến ẩm thực Việt Nam, rất nhiều người đã tự hào vì độ phong phú cũng như đặc trưng của rất nhiều loại ẩm thực vùng miền. Trong phần thử thách loại trừ, nhằm giúp các đầu bếp trở thành đại sứ quảng bá cho ẩm thực đặc sắc của các vùng miền Việt Nam, 5 đầu bếp đỉnh sẽ trong vai trò “Đại sứ ẩm thực Việt” để thực hiện phần thi của mình trong 60 phút. Các đầu bếp sẽ bốc thăm để chọn chế biến một món ăn đặc trưng cho vùng miền. Danh sách các đầu bếp thực hiện món ăn bao gồm: đầu bếp Cẩm Thiên Long – món Búm mắm, đầu bếp Trần Khắc Hoan – món Chả cá Lã Vọng, đầu bếp Hoàng Văn Dương – món Cơm hến, đầu bếp Võ Hoàng Nhân – món Cơm sườn, đầu bếp Cao Thành Tâm – món Bún thang.

"Chàng trai chân quê" tiếc nuối rời Đầu bếp đỉnh ngay khi trở thành "Đại sứ ẩm thực Việt" 5
Ngay khi bốc thăm món “Bún thang”, “chàng trai chân quê” Cao Thành Tâm đã thực sự lo lắng: “Tâm từng gặp vấn đề khi ăn món này vào 8 năm trước, vì trong món có tinh dầu cà cuống, và Tâm đã bị buồn nôn khi nếm phải nó”. Và khi sử dụng tinh dầu cà cuống vào món Bún thang, đầu bếp Cao Thành Tâm đã gặp phải vấn đề lớn hơn. Giám khảo Robert Danhi đã nhận xét món ăn của anh: “Nếu bạn đã làm theo cách truyền thống, thì bạn không nên sử dụng nguyên liệu tinh dầu cà cuống tổng hợp này, đó là hương liệu được nhập từ Thái Lan”.
"Chàng trai chân quê" tiếc nuối rời Đầu bếp đỉnh ngay khi trở thành "Đại sứ ẩm thực Việt" 6
Đầu bếp Cao Thành Tâm
"Chàng trai chân quê" tiếc nuối rời Đầu bếp đỉnh ngay khi trở thành "Đại sứ ẩm thực Việt" 7
Giám khảo Robert Danhi, Anh Lê & Alain Nguyễn

Lo lắng ban đầu của “chàng trai chân quê” đã không sai khi giám khảo Alain Nguyễn công bố anh phải là người rời khỏi cuộc thi. Tiếc nuối khi đã đi đến gần cuối chặng đường, đầu bếp Cao Thành Tâm chia sẻ: “Hiện tại Tâm đang là Top 5 của Top Chef, Tâm rất vui vì sự thành công này, nhưng Tâm sẽ không quá lạm dụng vị trí Top 5 trên con đường sự nghiệp sau này mà Tâm sẽ cố gắng thể hiện bằng chính thực lực của mình”.

"Chàng trai chân quê" tiếc nuối rời Đầu bếp đỉnh ngay khi trở thành "Đại sứ ẩm thực Việt" 8
Bên cạnh người gói dao ra về, thử thách loại trừ còn tìm ra người chiến thắng đã có món ăn tốt nhất trong thử thách. Đầu bếp Cẩm Thiên Long là thí sinh bứt phá và giành được chiến thắng này. Đại diện cho ẩm thực miền Tây, anh thực hiện món “Bún mắm” khiến ban giám khảo tâm phục khẩu phục.
"Chàng trai chân quê" tiếc nuối rời Đầu bếp đỉnh ngay khi trở thành "Đại sứ ẩm thực Việt" 9
Đầu bếp Cẩm Thiên Long rất tâm huyết với món ăn này: “Long đã nghiên cứu rất kỹ món ăn này, vì thế nên Long đã tập trung mạnh vào nước dùng, được chiết xuất tinh khiết từ rau củ quả chứ không lạm dụng quá nhiều gia vị”. Giám khảo Anh Lê nhận định: “Lần đầu tôi ăn một món bún mắm rất ngon, rất vừa ăn, không quá ngọt như nhiều người đã chế biến sai”. Giám khảo Robert Danhi nhận xét thêm: “Khi tôi ăn món này tôi thấy à, mùi mạnh thật, nhưng thêm một ít mắm nữa không sao, bạn đã làm rất tốt món ăn này”.
"Chàng trai chân quê" tiếc nuối rời Đầu bếp đỉnh ngay khi trở thành "Đại sứ ẩm thực Việt" 10
Như vậy, Đầu Bếp Đỉnh hiện tại chỉ còn 4 thí sinh, bao gồm: Cẩm Thiên Long, Trần Khắc Hoang, Hoàng Văn Dương và Võ Hoàng Nhân. Cuộc tranh tài vào chung kết giữa Top 4 cũng sẽ là một trong những trận đấu khiến khán giả mong chờ nhất.

Đầu Bếp Đỉnh – Top Chef Vietnam, phát sóng 20h chủ nhật hàng tuần trên HTV7.

Tập 15 https://www.youtube.com/watch?v=xpdzZd9J5aQ

aFamily

© 2021 FAP
  2,949,711       39/866