Giải trí

Quán quân The Voice Kids Hồng Minh: Tự hào vì được hát cùng Mỹ Tâm

Quán quân “The Voice Kids” Hồng Minh đã có những chia sẻ thú vị về các tiết mục mà cô bé đã biểu diễn trong đêm Chung kết.

Giành chiến thắng ở Giọng hát Việt nhí – The Voice Kids 2015 với số lượng tin nhắn bình chọn áp đảo so với 2 thí sinh còn lại, Hồng Minh đã trở thành thí sinh thứ 2 trong đội Lưu Hương Giang – Hồ Hoài Anh giành được ngôi Quán quân chương trình truyền hình thực tế này. Trò chuyện cùng Hồng Minh sau đêm Chung kết, cô bé 9 tuổi không giấu được sự tự hào và xúc động. Vẫn cách nói chuyện nhẹ nhàng, lễ phép, vẫn nụ cười rạng rỡ trên môi, Hồng Minh lần lượt chia sẻ về những dấu mốc đáng nhớ trong khoảng thời gian đồng hành cùng The Voice Kids.

Chào Hồng Minh. Cảm giác của em như thế khi giành ngôi Quán quân The Voice Kids năm nay với hơn 50% tin nhắn bình chọn từ khán giả?

Em cảm thấy rất vui và tự hào. Em ban đầu đi thi The Voice Kids chỉ là để cho vui, trong lúc nghỉ hè bố mẹ cho đi thi. Em không nghĩ tới chuyện giải thưởng gì hết. Em cũng không ngờ được là em qua được vòng Giấu mặt, được các cô chú bấm chọn rồi sau đó đi thi đến Chung kết. Bố mẹ có dặn là phải hát hết mình, dù thắng hay thua cũng không sao hết. Nhưng mà em không nghĩ là em được bình chọn nhiều đến thế. Em rất bất ngờ khi giành chiến thắng.

Trong số các vòng thi của The Voice Kids, tiết mục nào khi biểu diễn làm em cảm thấy thích nhất?

Em thích nhất là khi hát song ca bài Giọt sương với cô Mỹ Tâm trong đêm Chung kết. Em thích cô Mỹ Tâm từ lâu lắm rồi, ở nhà em vẫn hay nghe nhạc của cô. Lúc nghe tin cô chú Lưu Hương Giang – Hồ Hoài Anh mời cô Mỹ Tâm làm người hỗ trợ em ở vòng Chung kết, em vui lắm. Em không thể tin nỗi là cô lại nhận lời. Lúc mới gặp cô Tâm, em vừa sợ vừa hồi hộp. Nhưng sau đó em cảm thấy cô thoải mái và thân thiện vô cùng. Em rất tự hào khi được là người Đà Nẵng, cùng quê với cô Tâm. Khi lên sân khấu, lúc cô nắm tay em hát, em thấy mình như đang bay vậy.

Vậy có tiết mục nào gây khó khăn và làm em cảm thấy hoang mang, lo lắng khi biểu diễn không?

Bài hát khó nhất là Chầu Văn Huế. Em phải diễn cùng đàn tranh, tự đệm đàn cho mình luôn. Em từng có học đàn tranh nhưng lâu rồi không dùng đến. Trước khi lên biển diễn, em chỉ có một giờ đồng hồ tập bài. Em lo lắng lắm, Em sợ em không hát được, sợ làm cô chú Lưu Hương Giang – Hồ Hoài Anh buồn lòng. Mà trước ngày thi, giọng của em bị khàn, em hát không được trong tiếng. Chầu Văn Huế là bài khó, mẹ em cũng lo lắng nên có hỏi ý kiến cô chú Lưu Hương Giang – Hồ Hoài Anh. Cô chú nói là bài khó mới khoe được giọng hát của em, nếu em cứ diễn một màu thì không nổi bật được.

Gần 4 tháng gắn bó với The Voice Kids, Hồng Minh đã giữ gìn sức khỏe như thế nào để luôn tự tin bước lên sân khấu?

Em đi thi The Voice Kids cùng bố mẹ, phải xa Đà Nẵng để vào Sài Gòn mấy tháng, mẹ luôn ở cạnh chăm sóc cho em. Mẹ lo cho em mọi thứ, từ ăn uống, đi đứng, quần áo, giày ép để em biểu diễn nữa. Về sức khỏe, em ăn uống điều độ, giữ cơ thể sạch sẽ để vi khuẩn không tấn công. Em cũng chăm uống nước, chăm rửa tay hằng ngày. Em năm nay 9 tuổi, chăm sóc bản thân cũng có thể tự lo được phần nào. Khi mẹ không ở cạnh, em sẽ giữ gìn cơ thể mình thật tốt. Vì chỉ khỏe mạnh mình mới hát được thật hay.

Trước đêm Chung kết, Hồng Minh đã ốm rất nặng. Làm thế nào em có thể hoàn thành các phần thi khi mà sức khỏe không được đảm bảo như thế?

Do thời tiết thay đổi nắng mưa thất thường nên em đã bị ốm từ tuần thi Bán kết. Lúc đó em mệt lắm, em đã uống thuốc liên tục nhưng vẫn không khỏi ốm. Trước ngày thi Bán kết, em phải chích kháng sinh liều cao mới có thể hát được. Nhìn em nói không ra hơi, bố mẹ và cô chú Lưu Hương Giang – Hồ Hoài Anh lo lắng vô cùng. May sao, khi lên sân khấu em không còn nhớ gì nữa. Em cứ thế hát một mạch cho hết bài.

Đêm Chung kết vừa rồi cũng thế, em chưa được khỏe lắm sau trận ốm. Vì phải hát đến tận 3 bài, 1 bài solo, 1 bài hát song ca với cô Mỹ Tâm và 1 bài là tốp ca cùng các bạn. Hát nhiều nên lịch tập cũng dày đặc. Em chưa kịp khỏi ốm thì đã thi rồi. Sau khi thi xong The Voice Kids, em thấy là mình cần bảo vệ sức khỏe tốt hơn. Hằng ngày mẹ dặn em rửa tay bằng xà phòng diệt khuẩn Lifebuoy sau các hoạt động ngoài trời và trước khi dùng bữa để hạn chế vi khuẩn gây bệnh tấn công. Em thấy việc đó đơn giản, dễ làm nhưng cũng hiệu quả lắm ạ. Bên cạnh đó, em sẽ chăm tập thể thao để cơ thể luôn khỏe mạnh.

Ngoài việc bị ốm ra thì Hồng Minh còn gặp khó khăn gì nữa không?

Em cũng có gặp 1 số khó khăn khi tập nhảy. Em có tiết mục hát cùng anh Đức Phúc, chị Phương Khanh nhảy rất nhiều. Tập hát rồi tập nhảy liên tục làm em hơi mệt. Tiết mục hát với anh Hoàng Anh cũng thế. Có nhiều động tác khó làm em hơi bị phân tâm. Nhưng nhờ sự hỗ trợ của các anh chị vũ công, các cô chú trong ban tổ chức, em cũng đã hoàn thành hết. Nếu mà chỉ đứng một chỗ để hát thôi thì không có vấn đề gì. Nhưng mỗi lần kết hợp cả vũ đạo, em phải phân chia sức lực ra để không bị xao nhãng phần nào cả. Hơi khó một tí ạ (Cười).

Cám ơn Hồng Minh vì đã dành thời gian trò chuyện! Chúc mừng em lần nữa vì đã giành Quán quân Giọng Hát Việt Nhí 2015. Chúc cho con đường nghệ thuật phía trước của Hồng Minh ngày càng rộng mở, mong em thêm sức khỏe để có thể hiện thực hóa mọi ước mơ của mình nha.

aFamily

© 2021 FAP
  2,853,984       10/876