Giải trí

Mai Thu Huyền: Khen chê quanh “Những ngọn nến trong đêm 2” là bình thường!

Nữ chính của “Những ngọn nến trong đêm 2” – Mai Thu Huyền thẳng thắn giải đáp những thắc mắc liên quan đến tình tiết gây tranh cãi của phim.

2 tập đầu Những ngọn nến trong đêm 2 vừa phát sóng đã gây ra nhiều phản ứng trái chiều trong khán giả. Người ủng hộ phim dành không ngớt mỹ từ để ca ngợi dàn diễn viên trai xinh gái đẹp. Người khó tính hơn lại đánh giá phim chưa đủ cuốn hút và hấp dẫn như những lời quảng cáo. Thậm chí, một số khán giả còn chỉ ra những hạt sạn về diễn xuất, tình tiết và bối cảnh phim. Đối mặt với khen chê quanh tác phẩm do mình đã bỏ nhiều công sức thực hiện, nữ chính Mai Thu Huyền đã có những chia sẻ thẳng thắn.
những ngọn nến trong đêm 2 1
Mai Thu Huyền
Chào chị Mai Thu Huyền! Chị cảm thấy như thế nào khi 2 tập đầu “Những ngọn nến trong đêm 2” được khán giả đón nhận bằng những phản ứng khác nhau?
Đầu tiên, tôi muốn gửi lời cảm ơn đến những khán giả đã yêu mến và ủng hộ phim bao lâu nay. Khi Những ngọn nến trong đêm 2 phát sóng, tôi cũng có theo dõi phản ứng của khán giả qua báo chí và mạng xã hội. Nhìn chung, tôi hài lòng trước những đánh giá tốt mà khán giả dành cho đoàn phim. Về bình luận chưa tốt, tôi nghĩ cũng bình thường. Một tác phẩm ra mắt, có người khen và cũng có người chê, điều này không hẳn là xấu. Vì ít nhất cũng chứng minh một điều rằng phim chúng tôi đang có người quan tâm, theo dõi nhiều.
những ngọn nến trong đêm 2 2

những ngọn nến trong đêm 2 3
Mai Thu Huyền và Chi Bảo
Một số khán giả cho rằng “Những ngọn nến trong đêm 2” không hấp dẫn bằng phần đầu. Riêng chị, chị thấy sao?
Tôi nghĩ rằng ấn tượng của khán giả về phần 1 quá sâu đậm nên khi xem phần 2 mới bị hụt hẫng. Thực ra, 2 tập đầu vừa phát sóng chỉ mang tính dẫn dắt, chưa đi vào tình tiết. Phim dài tới 36 tập, nếu đánh giá phim hay hoặc dở qua 2 tập đầu thì cũng hơi oan uổng cho chúng tôi. Về sau, tình tiết phim sẽ dồn dập và nhiều nút thắt, nút mở hơn. Tôi nghĩ, đến đây thì khán giả sẽ có cảm nhận khác.
Riêng về dàn diễn viên, thực sự đoàn phim rất muốn mời cả dàn diễn viên cũ ở phần 1 để đóng tiếp phần 2 này. Tuy nhiên, vì khoảng thời gian quá dài, tận 13 năm nên nhiều anh chị đã không thể nào tham gia được. Những ngọn nến trong đêm 2 chỉ giữ lại 1 số diễn viên, trong đó có 2 cái tên quen thuộc là tôi trong vai Thanh Trúc và anh Bá Anh trong vai Văn. Có lẽ, điều này cũng làm cho khán giả cảm thấy lạ lẫm với phim. 
Nhắc đến diễn viên, tôi muốn nhắc đến vai Quốc do Bình Minh thể hiện. Chị có nghĩ rằng đây là lựa chọn sai lầm không khi đa số khán giả đều bày tỏ rằng Bình Minh chưa diễn ra chất của nhân vật Quốc?
Là người đóng với Bình Minh suốt 36 tập phim, tôi hoàn toàn tin tưởng vào diễn xuất của anh. Tôi không thấy hối hận gì cả, ngược lại còn cho rằng đây là quyết định chính xác bởi có những phân đoạn Bình Minh diễn khá trôi chảy, thậm chí còn tốt hơn tôi mong đợi. Cái mà mọi người thấy Bình Minh chưa đạt có thể là sự thay đổi trong tính cách nhân vật Quốc. Quốc của phần 1 nhẹ nhàng, điềm đạm còn Quốc ở phần 2 này có phần mạnh mẽ, cứng rắn hơn. Thật ra đây cũng là sự thay đổi phù hợp với tâm lý và bối cảnh thôi.
những ngọn nến trong đêm 2 7
Bình Minh và Mai Thu Huyền đóng vai vợ chồng
Quốc bây giờ đã là một trong những người quản lý ở công ty Văn Lang, bên dưới Quốc có rất nhiều nhân viên và người mẫu, làm sao có thể cứ điềm đạm, nhẹ nhàng mãi được. Tất nhiên, sẽ có 1 chút thay đổi cho phù hợp với công việc Quốc làm, dù gì đi nữa thì công việc này nó cũng khá gần giới showbiz, mà showbiz thì muôn hình vạn trạng lắm, hiền lành mãi sẽ khó lãnh đạo được nhóm người mẫu. Tôi cho rằng sự thay đổi của Quốc là thích hợp, nó chỉ khác 1 chút ở cách ứng xử với công việc, còn về thế giới tình cảm thì vẫn giữ nguyên bản chất con người nhân vật đã được khán giả yêu thích bao lâu nay.
Còn với những chỉ trích hướng vào diễn xuất của chị thì sao? Chắc hẳn chị cũng phiền lòng khi khán giả dánh giá rằng Mai Thu Huyền đóng cứng đơ và gượng gạo?
Theo dõi và mạng xã hội và báo chí, tôi cũng có đọc được nhận xét từ một số khán giả. Tất nhiên bên cạnh đó cũng có nhiều lời khen, tôi chắt lọc những lời góp ý và xem lại cái nào đúng hoặc chưa đúng với mình. Tôi nghĩ, mỗi người đều có cảm nhận riêng, khen hay chê đối với một tác phẩm là điều khó lòng tránh được. Tôi chỉ có thể chia sẻ rằng mình đã làm hết sức có thể, đóng nhiệt tình hết mức có thể. 
Ở “Những ngọn nến trong đêm 2”, tôi thấy có thực hiện khâu thu tiếng đồng bộ ở hiện trường. Điều nay đã mang đến cho phim những thuận lợi và khó khăn nào?
Những ngọn nến trong đêm 2 là một trong số ít phim truyền hình Việt hiện nay thực hiện thu tiếng đồng bộ ở hiện trường. Đây là xu thế làm phim phổ biến của thế giới nhưng chưa lan rộng ở Việt Nam vì nhiều lý do liên quan đến kỹ thuật. Mạnh dạn thực hiện điều này tôi cũng lường trước nhiều rủi ro, vì đoàn phim chúng tôi rất đông mà không phải ai cũng có giọng hay, tròn vành rõ chữ.
Nếu như khi lồng tiếng, khán giả sẽ cảm nhận được giọng nuột nà, trau chuốt của các diễn viên lồng tiếng chuyên nghiệp. Họ là những người vốn dĩ có chất giọng hay nên lên phim, cảm giác là “ồ , giọng nghe hay quá” là điều không thể nào không xảy ra. Nhưng bù lại, phần lồng tiếng khiến cho cảm xúc nhân vật không trọn vẹn, nhiều chỗ cảm giác nó gượng và không thật. 
những ngọn nến trong đêm 2 4

những ngọn nến trong đêm 2 5
"Những ngọn nến trong đêm 2" là một trong số ít những phim truyền hình thực hiện thu tiếng đồng bộ
Bản thân tôi, cũng không tự tin mình có giọng nói đẹp, tôi cũng có một số hạn chế ở phát âm, nhưng về cảm xúc thì tôi nghĩ là nó rất thật. Tôi cũng như đoàn phim đã cố gắng khắc phục những tạp âm và yếu tố bên ngoài tác động nhiều nhất có thể. Bây giờ, khi phim mới phát 2 tập đầu, có thể mọi người còn chưa quen với giọng thật của diễn viên. Nhưng tôi tin rằng vào những tập sau, khi tình tiết được đẩy lên cao trào thì mọi thứ sẽ tốt hơn.
Tâm huyết chị dành cho “Những ngọn nến trong đêm 2” khá nhiều, tôi nghĩ chắc chị hẳn cũng mong đợi đứa con tinh thần của mình sẽ được khán giả đón nhận nhiều hơn?
Diễn viên nào mà lại không muốn phim do mình đóng sẽ nhận được phản hồi tốt từ khán giả chứ. Tôi cũng muốn chia sẻ thêm điều này, nhiều người bảo rằng sao cô Trúc của tôi lại khác với phần 1 nhiều quá vậy, tôi thấy cũng bình thường thôi mà. Thời đại và bối cảnh của Những ngọn nến trong đêm 1 khác hoàn toàn phần 2. Showbiz nói chung và giới thời trang bây giờ rất năng động, không thể cứ giữ lối làm phim như phần đầu được.
những ngọn nến trong đêm 2 6
Mai Thu Huyền cho rằng những thay đổi của phần 2 là phù hợp với xu hướng và bối cảnh hiện đại
Bản thân cô Trúc bây giờ đã là tổng giám đốc công ty, cũng cần có sự thay đổi cho thời thượng và phù hợp thời đại hơn. Khi làm phim, tôi và đạo diễn Khải Anh đã tính toán rất kỹ, nếu giờ giữ nguyên nét ngây thơ, đôn hậu của Trúc 13 năm trước thì chắc chắn khán giả chẳng thể chấp nhận nổi. Tôi tin vào quyết định của mình và tôi nghĩ, khán giả yêu mến phim cũng sẽ hiểu cho tâm ý này của chúng tôi!
Xin cám ơn chị Mai Thu Huyền vì đã dành thời gian chia sẻ!
aFamily

những ngọn nến trong đêm 2, mai thu huyền, bình minh


© 2021 FAP
  2,793,933       7/840