Giải trí

‘Những ngọn nến trong đêm’ lộ đài từ kém của diễn viên Việt

Cốt truyện mạch lạc, nhiều tình tiết hé mở sự gay cấn, tạo hình nhân vật sống động… song những tập đầu của phim đang phải đón nhận khen chê trái chiều.

Những ngọn nến trong đêm phần hai được phát sóng từ 24/2, tới nay đã được 6 tập. Ở những tập này, người xem đủ hình dung cuộc sống hiện tại của Trúc, Quốc, Văn sau 14 năm, nhắc nhớ lại những nhân vật cũ, giới thiệu thêm nhân vật mới.

Nội dung phim từ phần một được nối dài, kể mạch lạc trong phần hai. Sở dĩ mạch truyện được xuyên suốt, hợp lý bởi kịch bản phim cả hai phần đều được viết bởi Đặng Minh Châu – nhà biên kịch tâm huyết với Những ngọn nến trong đêm . Không chỉ tiếp nối cuộc đời truân chuyên của Trúc ở phần một, biên kịch đã phát triển câu chuyện thành nhiều tuyến phức tạp. Song song với cuộc sống của Thanh Trúc (Mai Thu Huyền đóng), nhân vật mới Mai Trúc (Kỳ Hân) xuất hiện như hình ảnh của lớp người mẫu trẻ vượt khó, đầy khát vọng của thời hiện tại.

Mai Thu Huyền và Bình Minh đảm nhận vai chính trong Những ngọn nến trong đêm phần 2 . Ảnh: VTV

Tuy được nhà sản xuất giới thiệu là các tập đầu chỉ mang tính giới thiệu nhân vật, nhưng phim đã hé mở nhiều câu chuyện phức tạp. Các tình tiết được xây dựng hợp lý, tạo được sự tò mò với người xem. Ở tập một, việc Trúc và Quốc không thể sinh được con đã cho thấy một bi kịch của cuộc sống. Trong tập hai, tập ba, sự xuất hiện và phá nhiễu của Liễu (NSƯT Mỹ Uyên) hé mở những gian khó mà cô Trúc phải đối mặt.

Phim có những chi tiết được diễn đạt tinh tế. Chỉ một cái đặt tay nhẹ của Mạnh Hào (Chi Bảo) lên eo Thanh Trúc lúc tặng hoa cho cô cũng đủ gợi ra những sóng gió tình cảm. Chỉ một câu nói của Giang trong bóng tối “Đã đến lúc mình lấy lại tất cả” cũng khiến người xem gợn lên bao đe dọa, âm mưu. Chỉ một lần chạy vượt lên của Trúc khi đi với Quốc cũng thể hiện những dự cảm bất an…

Phim có nhiều nhân vật, nhưng mỗi người mang một phong cách, màu sắc riêng. Thanh Trúc cứng rắn, sắc sảo trong công việc, dịu dàng khi làm vợ, làm mẹ. Quốc được xây dựng như một người đàn ông lịch thiệp trong công việc, chín chắn trong đời sống gia đình. Công Đạt mang những đặc trưng của các nhà thiết kế thời trang khi luôn thể hiện cá tính tới cực đoan. Linda là tiêu biểu cho một bộ phận người mẫu với lối sống phóng khoáng, xa xỉ…

Tuy nhiên, phim vẫn chưa làm thỏa mãn người xem. Vì thu tiếng trực tiếp, nhiều diễn viên đã để lộ nhược điểm về đài từ. Hai diễn viên chính Mai Thu Huyền và Bình Minh nhận nhiều lời chê nhất về diễn thoại. Những nhược điểm về đài từ khiến Trúc của Mai Thu Hiền đọc thoại như học thuộc lòng. Nhiều phân đoạn còn khô cứng, thiếu cảm xúc. Trong khi đó, Bình Minh diễn thoại cứng, vấp như chưa thuộc lời. Tuy những lỗi ấy được nam diễn viên nhanh trí chữa, song vẫn để lại những cảm giác gượng gạo với người xem. Nhân vật Linda (Andrea Aybar đóng) lại nói quá nhanh, khiến người xem khó nghe hết lời thoại của nhân vật.

Người xem cũng có những cảm nhận trái chiều về sáu tập đầu phim. Chị L.T. Hằng (30 tuổi, Thanh Trì, Hà Nội) nói: “Trước đây phim truyền hình Việt Nam tôi rất thích Những ngọn nến trong đêm . Nay chiếu tiếp phần hai nên tôi đón xem từng tập. Sau mấy tập đầu, bây giờ phim bắt đầu có tình tiết gay cấn, hấp dẫn”.

Kỳ Hân vào vai Mai Trúc. Ảnh: VTV

Bên cạnh những lời khen, mấy tập đầu của Những ngọn nến trong đêm 2 dường như chưa đáp ứng kỳ vọng của khán giả. Trên trang fanpage của phim, một số khán giả bày tỏ những điều chưa hài lòng về diễn xuất của Bình Minh vào vai Quốc. Khán giả có nickname Nguyen Hoang viết: “Bình Minh diễn xuất cứng, không thuyết phục”. Người xem tên Nguyễn Bích Ngọc bày tỏ sự tiếc nuối diễn xuất của Quyết Thắng vào vai Quốc ở phần một: “Anh đóng vai Quốc ngày xưa sao không tham gia được phần hai vậy? Xem lại phần một thấy anh ấy diễn xuất rất thật và tình cảm”. Không ít người xem so sánh sự trở lại của Mai Thu Huyền trong phần hai cứng nhắc, không tự nhiên như phần một.

Mai Thu Huyền - linh hồn của bộ phim phần một - tiếp tục giữ vị trí quan trọng trong phần hai. Chị cho biết những ngày qua đã đọc hết các phản hồi khen chê của khán giả với bộ phim. Mai Thu Huyền thẳng thắn thừa nhận khi làm phần hai, cả ê-kíp phải đối mặt với cái bóng thành công lớn của phần một. Nhưng nữ diễn viên vẫn kỳ vọng vào sự thành công của phần hai. Chị nói: “Đến giờ, phim mới chiếu được bốn trong tổng số 36 tập, nên khán giả nhận xét phần hai không bằng phần một là hơi sớm. Ít nhất phải xem một nửa thì những nhận định mới có căn cứ”.

Trước những nhận xét diễn xuất của mình thiếu cảm xúc, Mai Thu Huyền cho rằng chị tôn trọng mọi cảm nhận của từng người. Nhưng nữ diễn viên chỉ ra nguyên nhân chính khiến người xem nhận xét thiếu tích cực. Chị cho rằng hai nhân vật Trúc và Quốc của phần hai đã thay đổi nhiều so với phần một, khiến khán giả chưa quen khi tiếp nhận.

“Trước kia Trúc ngây thơ, trong sáng, thì giờ đây cô đã ở một vị trí cao, điều hành một công ty nên có phần nghiêm khắc, sắc lạnh. Còn Quốc cũng không giữ vẻ si tình, điềm đạm như trước mà đã trở nên một người đứng đầu trung tâm người mẫu, anh phải hào hoa, phong trần hơn chứ” – Mai Thu Huyền nói.

Mai Thu Huyền cũng cho rằng, Những ngọn nến trong đêm 2 được thu tiếng đồng bộ, điều đó có thể khiến cho khán giả nghe chưa quen tai nên phản ứng với lời thoại của phim.

Diễn viên Bình Minh khá bất ngờ khi được hỏi về những lời chê diễn xuất. Anh cho biết mấy nay toàn nhận những lời khen về Những ngọn nến trong đêm phần hai. Nam diễn viên cho rằng nghệ sĩ nhận những lời khen, chê trái chiều là điều bình thường, vì khó có thể làm vừa lòng tất cả công chúng.

Về phần diễn xuất của mình trong phim, Bình Minh nói anh đã làm tròn công việc và sẵn sàng đón nhận mọi nhận xét từ khán giả với tinh thần cầu thị. Nam diễn viên chia sẻ, vào vai Quốc, anh gặp áp lực phải vượt qua cái bóng của vai diễn của Quyết Thắng ở phần một. Anh đã không xem lại phần một để không bị ảnh hưởng của nhân vật trước đây, đồng thời diễn xuất độc lập, tạo tính cách riêng cho nhân vật.

aFamily

những ngọn nến trong đêm, những ngọn nến trong đêm 2, mai thu huyền, bình minh, kỳ hân, andrea aybar


© 2021 FAP
  2,790,820       1/821