Kinh nghiệm thời trang

6 món mỹ phẩm mùa hè có thể tự làm ở nhà

Dầu gội đầu khô, xịt dưỡng thể, phấn mắt... là những thứ bạn hoàn toàn làm được từ các nguyên liệu đơn giản.

1. Mặt nạ 

Công thức cho mặt nạ thật sự đơn giản và thậm chí có thể… ăn được. Nghiền một quả táo cỡ vừa rồi trộn thật đều với năm thìa cà phê mật ong. Thoa đều hỗn hợp lên mặt và thư giãn trong 10 phút trước khi rửa lại bằng nước lạnh. Mặt nạ này thích hợp cho da dầu và hay bị mụn, kiểu da dễ bị ảnh hưởng nhất trong mùa hè nóng bức.

1-7165-1394854752.jpg

2. Kem cạo lông 

Với công thức này, bạn cần một bánh xà phòng không mùi làm từ glycerine. Nấu chảy trong nồi rồi thêm vào nửa thìa canh tinh dầu hoa hướng dương và trộn đều. Sau khi nguội bớt, cho hỗn hợp vào hộp hay bát để đông lại và dùng dần. Bạn sẽ không phải tốn công mua thêm kem cạo vào dịp hè này. 

3. Dầu gội đầu khô 

Dầu gội đầu khô là phát minh "chữa cháy" tiện dụng nhất dành cho phái nữ. Mùa hè này, bạn có thể tự chế một loại tại nhà để dùng dần. Chỉ cần trộn 150g bột ngô thô cùng 30 giọt tinh dầu chanh và 20 giọt tinh dầu thầu dầu. Dùng hỗn hợp này thay cho dầu gội sẽ giúp hấp thu rất tốt chất dầu nhờn dư thừa trên tóc và da đầu mà không cần phải gội. 

dry-shampoo-3702-1394854752.jpg

4. Phấn màu đồng 

Chọn một hộp phấn đã dùng hết, cho bột quế và đường tinh vào, lượng tùy thuộc vào sắc thái màu đồng mà bạn mong muốn. Cuối cùng chỉ cần nhỏ một ít tinh dầu hay glycerine để kết dính chúng với nhau là được. 

5. Xịt dưỡng thể 

Đây sẽ là một món đồ tự chế đắc lực, hỗ trợ bạn luôn giữ cơ thể được tươi mát trong các hoạt động ngoài trời. Chỉ cần hỗn hợp tinh dầu hạt phỉ, tinh dầu chanh và nước cốt dưa chuột theo tỷ lệ tương đương nhau, hòa cùng một cốc nước và cho vào chai dạng xịt mang theo bên mình. Lưu ý rằng việc dùng nhiều loại tinh dầu cùng lúc cần được cân nhắc ở những đối tượng có làn da nhạy cảm. 

phan-mat-6903-1394854752.jpg

6. Phấn mắt

Bạn có thể tự chế loại phấn mắt theo màu yêu thích cực kỳ đơn giản mà chỉ cần hai nguyên liệu: bột màu thực phẩm và phấn em bé. Phối màu sắc như thế nào hoàn toàn tùy thuộc vào bạn, từ đó bạn có thể sở hữu cả bảng màu rực rỡ dùng suốt mùa hè. 

Sao Mai

VNExpress Giải Trí

mỹ phẩm, tự chế, mỹ phẩm handamde, mặt nạ, phấn mắt, dầu gội đầu khô


© 2021 FAP
  116,599       1/346