Kinh doanh

Hành trình Nhung Gumiho theo đuổi đam mê nghề diễn

Diễn viên 9x tốt nghiệp ngành ngân hàng, nhưng đã nhận ra niềm đam mê với nghệ thuật và tự mình vượt qua khó khăn để có thành công hiện tại.

Nhung Gumiho (tên thật Nguyễn Thị Hồng Nhung) được nhiều bạn trẻ yêu mến bởi sự đa tài trong nhiều vai trò diễn viên, người mẫu ảnh, MC... Dù không được đào tạo diễn viên chính quy, Nhung vẫn quyết tâm rẽ sang con đường nghệ thuật bằng tất cả nỗ lực để khẳng định đam mê với mọi người, trước tiên là với gia đình.

Nhung Gumiho gây ấn tượng với ngoại hình xinh đẹp và nụ cười tỏa nắng.

Nhung Gumiho gây ấn tượng với ngoại hình xinh đẹp và nụ cười tỏa nắng.

- Thời khắc nào chị nhận ra mình đam mê nghề diễn?

Tôi thích diễn từ khi còn rất nhỏ. Mỗi khi xem phim, tôi lại quyết tâm sẽ theo đuổi nghề diễn, dù không nhận được sự ủng hộ từ gia đình.

Dấu mốc khiến bản thân nhận ra mình thật sự phù hợp với nghề diễn xuất là khi tham gia Vlog Phở Đặc Biệt. Ban đầu, tôi không nghĩ là mình sẽ làm được, nhưng sau 1 tập vlog lên sóng và nhận được sự ủng hộ của người xem, từ đó, niềm đam mê trong mình như được bùng cháy. Tôi xác định diễn xuất là con đường mình sẽ theo đuổi. Lúc diễn, tôi cảm thấy mình được hóa thân vào nhiều nhân vật với các tính cách, hoàn cảnh khác nhau. Bản thân Nhung là người nhạy cảm, lại thích tưởng tượng, nên việc diễn xuất giúp mình thoải mái bộc lộ suy nghĩ, phản ứng trong tưởng tượng, điều đó cực kỳ thú vị.

- Chị gặp khó khăn ra sao khi theo đuổi nghề?

Khi theo đuổi nghề diễn, khó khăn đến với Nhung nhiều vô kể. Đầu tiên phải kể đến là mình không nhận được nhiều sự ủng hộ của gia đình. Mặc dù theo học ngành ngân hàng, bản thân tôi vẫn nuôi ước mơ theo đuổi nghệ thuật. Năm thứ hai đại học, tôi quyết tâm nói với gia đình về việc theo đuổi đam mê, rồi mình âm thầm tự lập bằng nhiều nghề như thu ngân ở siêu thị, bartender tại các quán bar bên cạnh việc học đại học.

Sau đó, tôi phải tự tìm kiếm cơ hội cho mình, hầu hết vai diễn là do tự đi casting. Tôi luôn cố gắng học nhiều thứ nhất có thể để nắm bắt cơ hội khi nó đến.

Thế rồi cái duyên đưa vai diễn đầu tiên đến với mình, nhưng đồng thời cũng kéo theo khó khăn khác bởi khi ấy mình không biết gì về góc máy, không biết phải phải tập trung như thế nào mới có thể phối hợp ăn ý với bạn diễn. Tôi đã diễn không tốt và làm ảnh hưởng tới tâm lý của bạn diễn, khiến cả hai phải diễn đi diễn lại rất nhiều lần. Nghĩ lại mình vẫn thấy vừa xấu hổ, vừa có lỗi.

Hồng Nhung (phải) tại trường quay một bộ phim.

Hồng Nhung (phải) tại trường quay một bộ phim.

- Chị làm gì để trau dồi thêm kinh nghiệm diễn xuất?

Tôi xem nhiều kịch sân khấu và học hỏi thêm từ những anh chị, bạn diễn. Dù mỗi người có một nét diễn khác nhau, nhưng đa số họ đều có nền tảng diễn tốt. Tôi thường hỏi họ những điều cơ bản đó, rồi phát triển thêm dựa trên những điều mình cảm nhận. Lúc đầu, có thể khả năng cảm thụ vai diễn chưa tốt, nhưng chỉ cần mình mạnh dạn diễn nó thì đạo diễn hoặc các anh chị có kinh nghiệm sẽ góp ý chỉnh sửa cho mình, vậy là Nhung có thể tiến bộ.

- Vai diễn nào chị tâm đắc kể từ khi bước chân vào nghề?

Vai diễn gần đây mà tôi tâm đắc nhất là Nguyên Lam trong bộ phim "Đàn bà đã cũ" sẽ phát sóng cuối năm nay. Nhân vật Lam là một cô gái vui vẻ nhưng lại có cuộc sống hôn nhân rất oái ăm với người chồng đa nhân cách.

Trước đây, tôi đa phần được thủ những vai hồn nhiên, nhí nhảnh, nhưng với vai Nguyên Lam, tôi phải hoá thân thành một người phụ nữ thực thụ, có chiều sâu và trải đời. Để chuẩn bị cho vai diễn này, tôi đã thay đổi phong cách ăn mặc, kiểu tóc và tập quan sát cuộc sống nhiều hơn để có thể hiểu nhân vật. Đây thực sự là một trải nghiệm mới mẻ và khó quên trong sự nghiệp diễn xuất của tôi.

Kỷ niệm nào chị thấy nhớ nhất khi tham gia showbiz?

Kỷ niệm thì nhiều lắm, không thể kể hết đâu. Nhưng có thể nói lần tham gia gameshow "Sao nhập ngũ" đã cho tôi nhiều kỷ niệm nhất. Ngay ngày đầu tiên điểm danh, tôi đã xỉu vì say nắng, rồi nhớ nhất là những lúc hành quân, phải vác trên người hơn 15kg chưa kể súng, chân bị căng cơ nhưng vẫn phải cố đi. Khó khăn, gian khổ là thế, nhưng mình không sợ xấu xí cũng không ngại vất vả. Ở mỗi nhiệm vụ được giao, tôi đều nỗ lực hoàn thành. Tôi nghĩ rằng sự tự tin vượt qua những giới hạn của bản thân sẽ giúp ích rất nhiều trên con đường diễn xuất còn nhiều chông gai phía trước.

Nữ diễn viên trong chương trình thực tế Sao nhập ngũ.

Nữ diễn viên trong chương trình thực tế "Sao nhập ngũ".

- Chị đánh giá các vai diễn của mình có tác động đến cộng đồng như thế nào?

Tôi nghĩ điều này tùy thuộc vào mỗi kịch bản phim sẽ mang lại giá trị khác nhau cho xã hội. Nhưng việc diễn viên diễn xuất tốt, có đầu tư sẽ góp phần đưa nền điện ảnh nước nhà vươn xa hơn. Vì kịch bản hay nhưng diễn viên diễn không tốt thì bộ phim đó cũng không thể truyền tải đầy đủ thông điệp tới khán giả.

- Chị có lời khuyên gì cho các bạn trẻ đang theo đuổi đam mê riêng của bản thân?

Với tôi, đam mê nằm trong bản thân mỗi con người, bạn phải tự mình nhận ra bản thân mong muốn cái gì, sẽ trở thành người như thế nào. Nếu bạn thật sự đam mê một điều gì, hãy theo đuổi đến cùng, vì chính bản thân bạn mới là người trải nghiệm và sống với quyết định đó, đừng để người khác chọn lựa hay ảnh hưởng đến quyết định của bạn.

Tôi cũng cho rằng, thành công còn phụ thuộc vào những tiêu chí khác như: quyết tâm, cố gắng, rèn luyện bản thân, học hỏi và tất nhiên cần có một chút may mắn. Tuy nhiên, đam mê vẫn là yếu tố cần có trong mỗi người, bởi mỗi khi gặp khó khăn, tôi tin đam mê sẽ là ngọn lửa sáng nhất soi sáng cho chặng đường đến với thành công của mỗi chúng ta.

Laptop LG gram là người bạn đồng hành tin cậy của Nhung Gumiho trên mọi chặng đường.

Laptop LG gram là người bạn đồng hành tin cậy của Nhung Gumiho trên mọi chặng đường.

Trong quá trình theo đuổi đam mê, tôi đã tự tìm hiểu, mày mò rất nhiều ngay cả lúc ở phim trường, vì thế chiếc laptop luôn là người bạn đồng hành, giúp tôi dễ dàng tìm tư liệu, theo dõi kịch bản trong những ngày đi diễn. Một chiếc laptop siêu nhẹ, nhỏ gọn như LG gram cực kì phù hợp với tôi. Quan trọng là thời lượng pin "khủng" giúp tôi chẳng bao giờ phải mang theo dây sạc khi làm việc.

Minh Chi

"Tôi sống - Tôi đam mê" là chuyên mục do Công ty điện tử LG Electronics Việt Nam tài trợ thực hiện trên báo điện tử Vnexpress với sự đồng hành cùng dòng sản phẩm Laptop LG gram. Sản phẩm được nhiều doanh nhân, bạn trẻ lựa chọn làm hành trang trong công việc. LG mong muốn tạo ra sân chơi thú vị để các bạn trẻ Việt Nam, chia sẻ về những niềm đam mê, những dự án tâm huyết mà mình đang theo đuổi và nỗ lực thực hiện.

Nếu bạn đang phát triển một dự án riêng ở các lĩnh vực công nghệ cao, sản phẩm của truyền thống quê hương, cửa hàng thương hiệu, trang trại sạch, tổ chức chương trình thiện nguyện lên vùng núi cao... hãy gửi bài viết về địa chỉ startup@vnexpress.net. Dự án của bạn sẽ được chia sẻ với cộng đồng để thương hiệu, sản phẩm lan tỏa tới nhiều người.

VNExpress

Nhung Gumiho, LG Electronics, Laptop LG gram


© 2021 FAP
  446,353       1/346