Gia đình

Cứu 2 trẻ đuối nước, người đàn ông đòi bồi thường vì hỏng kỳ nghỉ

Người đàn ông Anh cho biết anh đã mất một tuần không thể làm việc vì quá ám ảnh sau tai nạn này.

Hồi tháng 6, anh Steven Tartt, 32 tuổi, người Seaforth (Anh) đang nghỉ tại một khách sạn ở quần đảo Menorca (Tây Ban Nha) thì nhìn thấy hai đứa trẻ đang vật lộn trong bể bơi. Nhìn thấy cứu hộ gần đó không có động tĩnh gì, anh chạy nhanh tới, lao xuống và vớt được hai đứa trẻ đang chìm dần xuống đáy bể sâu 2,4 mét.

Steven Tartt trong kỳ nghỉ ở Tây Ban Nha. Ảnh: Mirror.

Steven Tartt trong kỳ nghỉ ở Tây Ban Nha. Ảnh: Mirror.

Khách sạn đã cám ơn anh bằng một chai vang đặt ở phòng ngủ vào sáng hôm sau, và giải thích người cứu hộ đang mải nghe nhạc nên không để ý. 

Tuy vậy, ông bố hai con khẳng định anh quá ám ảnh bởi tai nạn này, đến mức phải ngừng công việc một tuần để hồi phục. Anh cũng tức giận vì những người bảo vệ hôm đó đã không để mắt đến các bé - một bé trai 7 tuổi và bé gái 6 tuổi. 

Hai tháng sau kỳ nghỉ này, cuối tuần trước, Steven đăng lên Twitter để bày tỏ sự phẫn nộ rằng anh không được đền bù sau tai nạn. Nói với Liverpool Echo, anh cho biết công ty du lịch TUI đã "lừa mình", không chịu trách nhiệm về những gì xảy ra.  

"Họ nói tôi đã tự nhảy xuống và cứu lũ trẻ, và làm việc đó tự ý, nên đó là trách nhiệm của tôi. Vậy chẳng lẽ tôi cứ ngồi im và nhìn hai đứa bé chìm xuống, vì khách sạn mà họ đặt không tuyển nhân viên làm việc đó à". 

Anh cũng cho biết "thường xuyên mơ thấy ác mộng, cố đuổi theo và kéo hai đứa trẻ lên, nhưng không làm được. Điều đó thật khủng khiếp, và đó là cách mà họ xử lý vấn đề". Phía công ty du lịch cho biết anh nên liên hệ với bộ phận xử lý khủng khoảng của công ty.

T. An

VNExpress

cứu hộ, bể bơi


© 2021 FAP
  1,182,182       1/485