Giáo dục

Hàng trăm triệu đồng học bổng cho tân sinh viên

Nhiều trường đại học trên cả nước giảm học phí, hỗ trợ tài chính cho những em có điểm đầu vào cao, hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Học bổng Tiếp sức đến trường

Xuất phát từ thực tế có nhiều học sinh dù đậu đại học nhiều lần nhưng vẫn không thể đến trường vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, báo Tuổi Trẻ đã khởi xướng và tổ chức học bổng Tiếp sức đến trường dành cho các bạn tân sinh viên vượt khó.

Năm 2016, Tuổi Trẻ dự kiến sẽ trao học bổng trị giá 7 triệu đồng mỗi suất dành cho các tân sinh viên trúng tuyển vào các trường đại học, cao đẳng có hoàn cảnh gia đình khó khăn, có nguy cơ phải bỏ học nếu không được hỗ trợ.

Học bổng “Cùng Osla thắp sáng khát vọng mùa thi”

Tân sinh viên cũng có thể đăng ký học bổng “Cùng Osla thắp sáng khát vọng mùa thi” do thương hiệu thuốc nhỏ mắt Osla và Trung ương Hội sinh viên Việt Nam phối hợp triển khai từ năm 2016.

Theo đó, chương trình sẽ dành tặng 100 suất học bổng trị giá 300 triệu đồng (tương đương 3 triệu đồng mỗi suất) cho những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và đạt điểm cao trong kỳ thi xét tuyển vào đại học năm 2016.

nhieu-chuong-trinh-hoc-bong-danh-cho-tan-sinh-vien-chi-phuong-xin-edit

Từ trái qua: ông Doãn Hồng Hà - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Phó chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam, ông Đoàn Sĩ Hiền - Phó chủ tịch Tập đoàn Dược phẩm Merap và ông Tony Williamson - Tổng giám đốc Công ty Phương Trang tại buổi lễ ký kết hợp tác triển khai chương trình “Cùng Osla thắp sáng khát vọng mùa thi”. Tân sinh viên có thể đăng ký vé xe và học bổng Osla tại fanpage hoặc website, email: Cungoslathapsangkhatvongmuathi@gmail.com.

Bên cạnh học bổng, chương trình còn tặng 2.000 vé xe của Công ty Phương Trang và các nhà vận chuyển khác trên toàn quốc (tương đương trị giá 500 triệu đồng) cho thí sinh đậu đại học có nhu cầu di chuyển nhập học về các thành phố lớn như Hà Nội, Thái Nguyên, TP HCM, Cần Thơ, Huế, Đà Nẵng…

Ông Đoàn Sĩ Hiền, Phó chủ tịch Tập đoàn Dược phẩm Merap (Merap Group), nhà sản xuất và phân phối thương hiệu thuốc nhỏ mắt Osla cho biết, Osla là một thương hiệu xuất thân từ trường đại học, là thành quả nghiên cứu của Bộ môn Bào chế, Đại học Dược Hà Nội cách đây 19 năm. Do vậy, Osla muốn tiếp sức cho những học sinh, sinh viên giàu nghị lực tiếp tục thực hiện ước mơ và theo đuổi con đường học tập nghiên cứu của mình.

Nhiều đại học lớn giảm học phí

VNExpress

bổng dành cho tân sinh viên, Cùng Osla thắp sáng khát vọng mùa thi, chương trình giảm học phí


© 2021 FAP
  773,027       11/980