Giáo dục

10 trường nội trú đắt đỏ nhất thế giới

Trong danh sách này Le Rosey (Thụy Sĩ) đứng đầu với học phí 86.657 bảng Anh mỗi năm; kế đó là Aiglon (Thụy Sĩ) với 81.595 GBP.

1. Le Rosey, Thụy Sĩ

Học phí: 86.657 GBP/năm.

Cựu sinh viên: Vua Albert II của Bỉ, Alexandra von Fürstenberg (Giám đốc hình ảnh của DvF), Hoàng tử Rainier III của Monaco.

Năm 1880, trường được thành lập bởi Paul Carnal và dành cho nam sinh. Vào năm 1967, trường mở cửa cho cả nữ sinh. Việc dạy học được thực hiện bằng hai ngôn ngữ. Học sinh theo học IB hoặc Tú tài Pháp. Tỷ lệ cán bộ trường và học sinh là 1:5.

Các tiện nghi bao gồm bể bơi trong nhà 25 m và trung tâm Wellness (gồm phòng tắm hơi nước, xông hơi khô và bể sục), một công viên trượt băng, một nhà hát ngoài trời và 10 sân quần vợt. Sinh viên sống ngoài ký túc xá không bị hạn chế vào một trung tâm cưỡi ngựa với 30 con ngựa, một sân golf 18 lỗ rộng 38 foot vuông.

10-truong-noi-tru-dat-do-nhat-the-gioi

Le Rosey, Thụy Sĩ có học phí đắt nhất là 86.657 GBP/năm. Ảnh: Telegraph.

2. Aiglon, Thụy Sĩ

Học phí: 81.595 GBP/năm.

Cựu sinh viên: Pietro Dova (cựu Giám đốc tài chính của Google), công chúa Tatiana của Hy Lạp và Đan Mạch, Michel Gill (diễn viên).

Trường Aiglon thành lập năm 1949 có học sinh từ 60 quốc gia theo học chương trình IGCSE và IB cùng với một chương trình thám hiểm và phiêu lưu. Đây là nơi lý tưởng để khuyến khích sinh hoạt ngoài trời vì ở trên độ cao 1.250 m, nhìn ra dãy núi Mont Blanc, tại thị trấn nhỏ Chesières-Villars.

Theo nhà trường, sức hút từ các môn thể thao leo núi là nguyên nhân lớn để một số học sinh chọn vào học.

10-truong-noi-tru-dat-do-nhat-the-gioi-1

Aiglon, Thụy Sĩ với học phí: 81.595 GBP/năm. Ảnh: Telegraph.

3. Beau Solei, Collège Alpin International, Thụy Sĩ

Học phí: 79.528 GBP/năm.

Cựu sinh viên: Jacques Villeneuve, công chúa Marie của Đan Mạch, hoàng tử Guillaume của Luxembourg.

Được thành lập năm 1910, Collège Alpin Beau Solei là một trong những trường nội trú lâu đời nhất ở Thụy Sĩ, và cũng gần như đắt nhất thế giới. Trường có cả chương trình dạy tiếng Pháp toàn phần và một phần quốc tế tập trung vào Chứng chỉ Giáo dục trung học quốc tế (IGCSE) và Tú tài quốc tế (IB).

Trường cũng được biết đến với việc tổ chức một loạt thử thách, cuộc thám hiểm và chuyến đi đến các điểm như Campuchia, Tanzania và Ghana. Trong những năm gần đây, học sinh trường đã leo lên nhiều ngọn núi lớn, trong đó có Kilimanjaro, Meru và Cotopaxi. Sườn núi dành cho trượt tuyết và sân trượt băng chỉ mất một phút đi bộ từ trường, với đầy đủ chương trình thể thao mùa đông luôn có suốt tuần trong mùa và trượt tuyết miễn phí vào cuối tuần.

10-truong-noi-tru-dat-do-nhat-the-gioi-2

Beau Solei, Collège Alpin International, Thụy Sĩ có học phí 79.528 GBP/năm. Ảnh: Telegraph.

4. Collège du Léman, Thụy Sĩ

Học phí: 69.573 GBP/năm.

Trường mở cửa vào tháng 5/1960 để đáp ứng số lượng gia tăng của các công ty đa quốc gia ở Geneva. Khi trẻ từ 2 tuổi trở lên, cha mẹ có thể cho trẻ tham gia các chương trình học song ngữ tiếng Pháp và Anh.

Tại cấp tiểu học, các môn được dạy với tỷ lệ tiếng Anh và tiếng Pháp là 70/30 hoặc 50/50. Giống với nhiều trường nội trú khác, thể thao đóng vai trò trung tâm trong cuộc sống ở trường. Khi có vị trí trong đội tuyển trường, các vận động viên giỏi sẽ được hỗ trợ để vào các câu lạc bộ khu vực.

10-truong-noi-tru-dat-do-nhat-the-gioi-3

Collège du Léman, Thụy Sĩ với học phí: 69.573 GBP/năm. Ảnh: Telegraph.

5. Institut auf dem Rosenberg, Thụy Sĩ

Học phí: 66.777 GBP/năm

Trường được thành lập năm 1889 với tên gọi ban đầu là Institut Dr Schmidt và đổi thành tên hiện tại vào những năm 1930 sau cái chết của người sáng lập, Ulrich Schmidt. Từ những năm 1950, nhà trường chuẩn bị cho học sinh để vượt qua các kỳ thi tốt nghiệp của Đức, Anh, Mỹ, Italy và Thụy Sĩ, và cũng ưu tiên phát triển cá nhân.

Một trong những điểm nổi bật trong năm học của trường là sự kiện Rosenberg Ball mà học sinh được huấn luyện bởi các chuyên gia trong hai tháng để chuẩn bị. Nhà trường có tổ chức các hoạt động trượt tuyết và trượt băng vào mùa đông, với trượt nước (sử dụng thuyền của trường) vào mùa hè.

10-truong-noi-tru-dat-do-nhat-the-gioi-4

Institut auf dem Rosenberg, Thụy Sĩ có học phí: 66.777 GBP/năm. Ảnh: Telegraph.

6. Trường Mỹ ở Thụy Sĩ (TASIS)

Học phí: 63.561 GBP/năm.

Cựu sinh viên: Victor Kraatz (vận động viên trượt băng Bắc Mỹ đầu tiên vô địch giải thế giới năm 2003), Billy Zane (diễn viên).

TASIS, trường Mỹ đầu tiên ở châu Âu, được thành lập bởi M. Crist Fleming vào năm 1956. Khuôn viên trường nằm trên “ngọn đồi vàng” Collina d'Oro ở Thụy Sĩ. Được bao quanh bởi các dãy núi của Thụy Sĩ và hồ Lugano, học sinh tại TASIS sống trong các tòa nhà từ thế kỷ 17 và cả các tòa nhà mới thân thiện với môi trường và hiện đại nhất.

Nghệ thuật là chương trình giảng dạy quan trọng của trường. Các hoạt động nghệ thuật của trường được tổ chức hàng năm trong suốt Liên hoan Nghệ thuật mùa xuân, chương trình tổ chức các buổi biểu diễn của những nghệ sĩ và nhạc sĩ nổi tiếng. Trong trường có tất cả loại hình thể thao, chẳng hạn: bơi lội, quần vợt, cưỡi ngựa, Zumba và yoga.

10-truong-noi-tru-dat-do-nhat-the-gioi-5

Trường Mỹ ở Thụy Sĩ (TASIS) có học phí: 63.561 GBP/năm. Ảnh: Telegraph.

7. Trường Leysin American, Thụy Sĩ (LAS)

Học phí: 66.338 GBP/năm.

Cựu sinh viên: Rockefellers và Vanderbilts (thành viên trong gia đinh hoàng gia Ả Rập Saudi).

Đây là trường nội trú hợp tác giáo dục được thành lập vào năm 1960. Trường nằm tại khu nghỉ mát trên núi Leysin, mất khoảng hai giờ lái xe từ Geneva. Trường có 350 học sinh đến từ 60 quốc gia và có các chuyến đi được tổ chức tới các thành phố và quốc gia như Florence, Barcelona, Trung Quốc và Ai Cập.

Học sinh có thể trượt tuyết, sử dụng các tiện ích từ sân khấu thể nghiệm đến sân tập bóng và nhiều thư viện. Trường tập trung nhiều vào chuẩn bị đại học và được hơn 70 trường đại học trên khắp thế giới đến thăm thường niên. Kết quả là 99% học sinh tốt nghiệp của trường đều vào đại học.

10-truong-noi-tru-dat-do-nhat-the-gioi-6

Trường Leysin American, Thụy Sĩ (LAS) với học phí: 66.338 GBP/năm. Ảnh: Telegraph.

8. Trường quốc tế Brillantmont, Thụy Sĩ

Học phí: 50.670-55.652 GBP/năm.

Nằm ở trung tâm Lausanne nói tiếng Pháp của Thụy Sĩ, Brillantmont nhìn ra hồ Geneva. Trường được quản lý bởi gia đình trong 130 năm. Tám tòa nhà của trường đều nằm xung quanh một sân chơi thể thao trung tâm, có sân tennis đất nệm. Trường có năm khu nhà ở cho 100 học sinh nội trú. Nhiều phòng có thể nhìn ra dãy núi Alps và hồ Geneva.

Mặc dù phần lớn học sinh nội trú dùng chung phòng, trường cũng có một số phòng đơn. Từ tháng giêng đến tháng tư, các chuyến đi trượt tuyết diễn ra vào mỗi cuối tuần.

10-truong-noi-tru-dat-do-nhat-the-gioi-7

Trường quốc tế Brillantmont, Thụy Sĩ có học phí: 50.670-55.652 GBP/năm. Ảnh: Telegraph.

9. Trường Tonbridge, Anh

Hoc phí: 50.055 GBP/năm

Cựu sinh viên: Norman Heatley (người khám phá ra penicillin), Tim Waterstone (người sáng lập và cựu chủ tịch Waterstone’s).

Trường được thành lập năm 1553 sau sắc thư ban hành của vua Edward VI tại phía bắc thị trấn Tonbridge. Trường nam sinh này duy trì mô hình nhỏ trong 300 năm, và phát triển nhanh về số lượng học sinh vào cuối thế kỳ 19, do nhu cầu giáo dục tăng của tầng lớp trung lưu Victoria.

Trường nổi tiếng về thành tích học thuật xuất sắc, với 24 khoa có phòng giảng dạy và đọc, thư viện, phòng thí nghiệm và trang thiết bị cao cấp của riêng mình. Tonbridge nhấn mạnh vào các hoạt động như diễn xuất, thể thao, và tự hào có sân chơi chất lượng cao được sử dụng làm địa điểm huấn luyện Olympic London 2012.

10-truong-noi-tru-dat-do-nhat-the-gioi-8

Trường Tonbridge, Anh có hoc phí 50.055 GBP/năm. Ảnh: Telegraph.

10. Trường Charterhouse, Anh

Học phí: 36.744 GBP/năm.

Cựu sinh viên: Jeremy Hunt (chính trị gia), Peter Gabriel (ca sĩ), Jonathan Dimbleby (người dẫn chương trình truyền hình).

Trường được thành lập năm 1611 và được chuyển đến địa điểm hiện tại rộng 250 mẫu Anh ở Godalming, Surrey năm 1872. Cùng với thành tích học tập xuất sắc, trường còn có một nền nghệ thuật phát triển mạnh với 7-8 chương trình tổ chức trong nhà hát quy mô lớn mỗi năm. Khoa kịch cung cấp các lớp học diễn xuất và lồng tiếng theo chứng chỉ Học viện âm nhạc và nghệ thuật sân khấu London (LAMDA). Ngoài diễn xuất, trường có khoảng 80 câu lạc bộ ngoại khóa và xã hội, từ nhạc Alternative cho điện ảnh thế giới và thưởng thức rượu vang.

10-truong-noi-tru-dat-do-nhat-the-gioi-9

Trường Charterhouse, Anh có học phí 36.744 GBP/năm. Ảnh: Telegraph.

Quỳnh Linh (theo Telegraph)

VNExpress

trường nội trú, đắt đỏ, thế giới


© 2021 FAP
  771,888       15/1,057