Giáo dục

Những cách đơn giản để viết ứng dụng thành công

Giao diện của ứng dụng cần dễ nhìn, cách thức sử dụng đơn giản. Bạn cũng cần nhận diện những sai lầm của người đi trước để rút kinh nghiệm cho bản thân.

Làm thế nào để ứng dụng được người dùng đón nhận khi hiện tại đã có hàng triệu phần mềm cạnh tranh khốc liệt trên các chợ ứng dụng Apple Store và Google Play. Dưới đây là những lời khuyên từ các nhà phát triển ứng dụng độc lập thành công do tờ Entrepreneur tổng hợp.

nhung-cach-don-gian-de-viet-ung-dung-thanh-cong

Học hỏi từ ứng dụng thất bại

Theo lập trình viên Matt Hall của công ty phát triển game Klicktock, các bạn trẻ đừng quá chú tâm vào những ứng dụng thành công mà cần dành thời gian tìm hiểu cả những phần mềm chưa phổ biến. Nghiên cứu những ứng dụng ở phía chót bảng xếp hạng sẽ giúp tránh lập lại sai lầm của người đi trước, những gì nên làm và cần tránh.

Tiết giảm thời gian, tăng cường số lượng

Tập trung vào việc tạo ra các ứng dụng đơn giản có thể hoàn tất chỉ trong khoảng 6-8 tuần. Điều này cho phép bạn kiểm tra nhiều ý tưởng khác nhau và tạo ra danh mục đầu tư phù hợp của các ứng dụng, gia tăng khả năng thành công của mình.

Thiết kế rất quan trọng

Kỹ sư Philipp Stollenmayer từ Kamibox, người đã viết những trò chơi có lượt tải cao trên Apple trong nhiều tuần liên tiếp nhấn mạnh "thiết kế là tất cả mọi thứ". Nếu ứng dụng thiết kế dễ nhìn, mạch lạc, tên gọi hấp dẫn và biểu tượng thu hút thì không khó để gây chú ý đến người dùng.

Làm việc với đam mê

Nếu có đam mê, bạn sẽ có động lực để giải quyết những khó khăn và luôn suy nghĩ tích cực, thúc đẩy sáng tạo những gì tốt nhất cho người dùng. Cần nhớ rằng nhiều nhà phát triển hàng đầu vẫn hăng say tạo ra các ứng dụng ngay cả khi họ không được trả tiền.

nhung-cach-don-gian-de-viet-ung-dung-thanh-cong-1

Tự phản biện ý tưởng của mình

Tuy làm việc với niềm đam mê nhưng các bạn trẻ cũng đừng nên quá "mù quáng" với ý tưởng của mình. Do đó cần có những phân tích kỹ lưỡng về hướng đi của mình, những mặt được và hạn chế. Ngoài ra cần mở rộng tầm nhìn sang các đối thủ cạnh tranh, nghiên cứu toàn diện về xu hướng thị trường để chắc chắn ứng dụng của mình phù hợp thị hiếu và đem lại giá trị thực tế.

Tạo ra phần mềm đơn giản

Đừng nghĩ những gì quá cao siêu, điều quan trọng là làm ra những gì người dùng hài lòng với cách thức sử dụng đơn giản, dễ hiểu. Mục tiêu của bạn là tạo một ứng dụng mà khi một người mới dùng tải về chỉ cần vài giây là có thể hiểu được cách thức hoạt động. 

Hãy kiên trì

Thành công không dễ dàng đến mà nó là quả một quá trình, với nhiều lập trình viên họ phải mất cả chục năm. Cần đam mê và kiên trì với những gì đang làm, liên tục học hỏi những kiến thức mới và cả ứng dụng vừa được công bố để nâng cao năng lực bản thân, đủ nền tảng để hiện thực hóa mục tiêu của mình.

Tự thân vận động

Dan Counsell - người sáng lập của Realmac Software cho rằng các nhà phát triển độc lập không cần phải tìm kiếm các nhà đầu tư. Thay vào đó họ nên dành thời gian và công sức để nghiên cứu và xây dựng phần mềm hữu ích. 

Tìm người chung chí hướng

Có được những đồng nghiệp tốt giúp tăng cường ý tưởng, kỹ thuật và cải thiện cả  yếu tố tài chính với những dự án dài hơi.

nhung-cach-don-gian-de-viet-ung-dung-thanh-cong-2

Không bao giờ là quá muộn

Trong công việc sẽ có sai sót, trở ngại... nhưng không bao giờ là quá muộn nếu biết nhận thấy vấn đề và tập trung tìm hướng giải quyết, đưa ra giải pháp phù hợp.

Đừng quá tham lam

Không nên nghĩ đến việc tạo một ứng dụng nhiều tính năng làm hài lòng tất cả mọi người. Cần chọn một phân khúc cụ thể, từ đó đưa ra ý tưởng phù hợp nhất, có tính hữu dụng nhất, giải quyết các nhu cầu thường ngày của người dùng.

Chọn kênh phân phối

Phân phối là một thách thức lớn cho bất kỳ ứng dụng nào. Bạn có thể xây dựng một sản phẩm tốt nhưng nếu không giới thiệu được nó đến người dùng thì tính hiệu quả vẫn là con số không. Do vậy nên tìm mọi cách để người dùng có thể tiếp cận nó một cách dễ dàng, tận dụng các phương tiện để quảng bá sản phẩm nhiều nhất có thể.

Đặt mục tiêu rõ ràng

Kỹ sư Carter Thomas của hãng Blue Cloud Solutions cho rằng đôi khi nên "thả lỏng" trong vòng một hay 2 ngày và suy nghĩ trung thực về lý do tại sao mình chọn việc lập trình. Có một mục tiêu rõ ràng sẽ giúp bạn tìm được hướng đi đúng để có những ứng dụng hữu ích.

Bắt tay ngay vào việc

Dhanush Balachandran - người sáng lập của Sortly gợi ý rằng nếu đã suy nghĩ về việc xây dựng các ứng dụng thì đừng đắn đo thực hiện nó. Không nên quá lo lắng về quá trình khởi đầu. Bạn sẽ học được nhiều điều từ xây dựng ứng dụng đầu tiên và giới thiệu ra công chúng. Luôn tin tưởng vào ý tưởng của mình, tránh tình trạng "đứng núi này trông núi nọ" và đầu tư nghiêm túc để biến ý tưởng thành hiện thực.

 Minh Trí

VNExpress

phát triển ứng dụng, nhà phát triển ứng dụng, ứng dụng di động, Apple, Google Play


© 2021 FAP
  772,196       15/1,020