Giáo dục

Thủ khoa 30 điểm mê ngành du lịch

Đang theo học lĩnh vực thú y, nhưng Hiệp quyết định xét tuyển vào Đại học Vũng Tàu với chuyên ngành du lịch.

Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu (BVU) vừa công bố điểm chuẩn đầu vào các ngành. Theo đó, thí sinh Lê Huy Hiệp trở thành tân thủ khoa của trường. Hiệp xét tuyển vào ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn bằng điểm học bạ, trung bình ba môn Toán - Lý - Hóa của lớp 12 đều trên 9.0. Hiệp được tổng 29 điểm cùng 1 điểm ưu tiên, nam sinh trở thành thủ khoa của trường với 30 điểm.

Trước đó, tân thủ khoa này là sinh viên ngành Thú y của một trường đại học ở miền Tây. Tuy nhiên, sau hai năm theo học Hiệp nhận ra mình không thích hợp với nghề này. Trong dịp làm thêm tại các quán ăn, nhìn cách phục vụ của các nhân viên trong quán, Hiệp bắt đầu có ấn tượng và mong muốn được làm việc trong lĩnh vực du lịch, nhà hàng và khách sạn.

Sau một thời gian cân nhắc, Hiệp quyết định bỏ dở ngành đang học để theo đuổi sở thích của mình. Với mong muốn học tập trong môi trường thực tế, có nhiều điều kiện thực hành cũng như tiếp xúc với môi trường làm việc trong tương lai, Hiệp đã chọn thi vào Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu vì trường nằm ngay trung tâm du lịch của thành phố biển. 

“Tôi sẽ sớm đi làm thêm để học thêm kinh nghiệm từ chính các nhà hàng, khách sạn của thành phố biển", Hiệp nói và cho biết với lượng khách du lịch lớn ở Vũng Tàu, cậu sẽ tranh thủ giao lưu nhằm tăng cường các kỹ năng và vốn tiếng Anh của mình.

polyad

Lê Huy Hiệp (trái) trở thành thủ khoa của BUV với 30 điểm.

Theo giáo sư, tiến sĩ khoa học Hoàng Văn Kiếm - hiệu trưởng Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu, trong đợt xét tuyển đầu tiên có 1.504 thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển với phương thức xét tuyển từ học bạ THPT, trong đó phần lớn thí sinh đều có điểm xét tuyển trên 20 và rất nhiều thí sinh đạt mức điểm 27, 28. Cụ thể, có 65% thí sinh đạt điểm trung bình từ 8 điểm trở lên. Do vậy, điểm trúng tuyển vào trường năm nay có thể là 16 điểm trở lên.

Năm học 2016-2017, BVU xét tuyển đại học, cao đẳng trên cả nước với tổng chỉ tiêu là 4.000 sinh viên hệ chính quy. Trường xét tuyển theo hai hình thức: dựa vào kết quả thi THPT quốc gia 2016 và học bạ THPT.

VNExpress

Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu (BVU), thủ khoa, ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn


© 2021 FAP
  772,204       15/1,020