Giáo dục

Quảng Bình chỉ khuyến khích áp dụng VNEN

Tỉnh Quảng Bình ra văn bản khuyến khích các trường áp dụng mô hình trường học mới (VNEN) tự nguyện, hoặc áp dụng thành tố tích cực để đổi mới dạy học.

quang-binh-chi-khuyen-khich-ap-dung-vnen

Một lớp học theo mô hình VNEN tại Quảng Bình. Ảnh: Hoàng Táo

UBND tỉnh Quảng Bình vừa có văn bản gửi Sở Giáo dục và Đào tạo, các huyện, thị xã, thành phố về việc áp dụng VNEN. Tỉnh khuyến khích các trường đang áp dụng VNEN tiếp tục thực hiện trên cơ sở tự nguyện, đảm bảo đạt hiệu quả thiết thực và duy trì trong suốt cấp học vì quyền lợi của học sinh, nhất là tiểu học.

Trường không muốn dạy học theo VNEN có thể xem xét lựa chọn một số thành tố tích cực của mô hình này để áp dụng vào đổi mới phương thức giáo dục, đảm bảo nguyên tắc lấy học sinh làm trung tâm. 

Tỉnh Quảng Bình chỉ đạo các trường học chủ động nghiên cứu đổi mới, sáng tạo trong tổ chức dạy và học, áp dụng các mô hình giáo dục tiên tiến khác phù hợp với điều kiện thực tiễn.

Dịp hè vừa qua, phụ huynh một số trường tiểu học, trung học ở các huyện Quảng Ninh, Đồng Hới… phản ánh lên nhà trường không muốn con tiếp tục học theo mô hình VNEN. Theo họ, học sinh theo học chương trình không hiểu bài, học lực ngày càng sa sút… nên có nguyện vọng chuyển về mô hình cũ.

Sở Giáo dục Quảng Bình đã có văn bản trình lên tỉnh Quảng Bình để xin ý kiến.

Hoàng Táo

VNExpress

vnen, khuyến khích áp dụng vnen, phụ huynh phản đối vnen


© 2021 FAP
  760,494       2/810