Giáo dục

Mong em có điều kiện để bước tiếp đến trường

Là một cậu học trò lớp 4, sống cùng ông bà nghèo khó, em Tấn Lộc rất mong có điều kiện học đến nơi đến chốn để mai sau san sẻ gánh nặng cho gia đình.

Là một giáo viên, việc chứng kiến hoàn cảnh khó khăn của các em học sinh thực sự là nỗi trăn trở lớn đối với tôi.

Tại huyện ngoại ô Cần Giờ không khó để tìm thấy một em học sinh nhà nghèo, không đủ điều kiện đến trường. Và hơn ai hết, tôi luôn mong mỏi các em sẽ tìm được những sự trợ giúp thiết thực từ phía nhà trường, xã hội cũng như các mạnh thường quân trên khắp cả nước.

mong-em-co-dieu-kien-de-buoc-tiep-den-truong

Một trường hợp khá đặc biệt mà tôi muốn kể đến là em Huỳnh Tấn Lộc, đang học lớp 4/2 trường Tiểu học Bình Phước, xã Bình Khánh. Hiện Lộc ở với ông bà nội. Em cũng đang được ông bà chăm sóc và nuôi nấng.

Mẹ của Lộc bỏ đi từ khi em còn nhỏ, bố làm thuê nên thu nhập chẳng đủ để lo cho bản thân, huống gì chu toàn với con cái. Dù đã lớn tuổi, nhưng ông bà nội của Lộc vẫn tần tảo kiếm tiền để nuôi em và một người anh trai học lớp 8. Biết bao nhiêu thứ ông bà phải lo cho hai em như ăn uống, quần áo, học hành... Lúc trước, ông bà của Lộc làm nghề bán bánh tiêu kiếm sống. Tuy nhiên, hiện do tuổi già sức yếu nên ông bà đã nghỉ bán, do đó thu nhập của gia đình trở nên eo hẹp hơn.

Sau này, khi anh bước vào cấp 3 và Lộc lớn lên từng ngày thì không biết với sức khỏe giảm sút, ông bà còn đủ khả năng để nuôi dạy các em thành tài hay không. Là giáo viên luôn quan sát và bên cạnh em Lộc, tôi rất mong các cấp chính quyền, ban ngành đoàn thể quan tâm giúp đỡ và tạo điều kiện để em có thể được tiếp bước đến trường. Tôi mong em có điều kiện được theo học đến nơi đến chốn, trở thành người tài để san sẻ gánh nặng cho gia đình.

Huỳnh Thị Kim Anh

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây.

VNExpress

VnExpress, Học bổng Đèn Đom Đóm, nhãn hàng Dutch Lady, học bổng


© 2021 FAP
  749,391       7/1,075