Giáo dục

Đại học RMIT trao 27,5 tỷ đồng học bổng cho sinh viên

Số tiền này tương đương 98 suất học bổng, dành cho sinh viên có thành tích học tập xuất sắc.

Lễ trao học bổng diễn ra ở cả hai cơ sở Nam Sài Gòn và Hà Nội nhân dịp kỷ niệm 15 năm thành lập trường mới đây. 98 suất học bổng được trao có trị giá 100%, 50% và 25% học phí. Suất cao nhất tài trợ 100% học phí, tương đương 700 triệu đồng một chương trình học.

Những sinh viên nhận học bổng phải đạt điểm trung bình cả năm lớp 12 từ 8,5/10 trở lên, đáp ứng chuẩn tiếng Anh đầu vào. Riêng học bổng Hiệu trưởng (học bổng 100% học phí) yêu cầu ứng viên phải có thành tích học tập nổi trội (từ 9,0/10 trở lên) đồng thời thể hiện được năng lực lãnh đạo và tích cực tham gia hoạt động cộng đồng. 

dai-hoc-rmit-trao-27-5-ty-dong-hoc-bong-cho-sinh-vien

Với thành tích học tập xuất sắc, nhiều sinh viên giành được học bổng của RMIT.

Giáo sư Gael McDonald - Hiệu trưởng Đại học RMIT Việt Nam cho biết, chương trình học bổng của trường nhằm tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội theo học chương trình đại học chuẩn quốc tế. Bên cạnh việc tài trợ một phần hoặc toàn bộ học phí, sinh viên còn được học tập với với đội ngũ giảng viên giàu chuyên môn và kinh nghiệm quốc tế. Trường có cơ sở vật chất và trang thiết bị chất lượng cao, cũng như mối quan hệ chặt chẽ với các doanh nghiệp và chương trình học gắn liền với thực tế.

"Các suất học bổng giá trị của RMIT là nguồn động viên, tiếp thêm sức mạnh để các em tiến xa trên con đường học vấn. Từ những suất học bổng này, nhiều bạn trẻ có cơ hội khẳng định năng lực, trí tuệ của mình ở môi trường giáo dục cả trong và ngoài nước", giáo sư Gael McDonald chia sẻ.

Để sinh viên tương lai và hiện tại của trường đều có thể nhận học bổng, trường chia chương trình học bổng theo các hạng mục đa dạng. Theo đó, những sinh viên xuất sắc và mong muốn theo đuổi ước mơ học đại học tại RMIT Việt Nam có thể chọn “Học bổng Thành tích học tập xuất sắc cho sinh viên tương lai”. Nữ sinh học ngành Công nghệ và sinh viên chọn ngành Thiết kế, Quản lý và Kinh doanh thời trang, Quản lý chuỗi cung ứng và Logistics có thể chọn “Học bổng cho các ngành học ưu tiên”.

1. SV Lưu Thái Quang Khải nhận học bổng Hiệu trường trị giá 100% học phí

Lưu Thái Quang Khải (bên phải) nhận học bổng Hiệu trưởng trị giá 100% học phí của RMIT.

Đặc biệt, trong buổi lễ trao học bổng năm nay, có 8 sinh viên nhận “Học bổng Hiệu trưởng”. Đây là học bổng danh giá nhất của trường dành cho những học sinh trung học có thành tích học tập xuất sắc, thể hiện được năng lực lãnh đạo và tích cực tham gia hoạt động cộng đồng. Ứng viên không những được miễn 100% học phí, mà trong suốt thời gian học tại trường còn được cố vấn và tham gia các chương trình phát triển nhằm hỗ trợ các em trở thành những lãnh đạo trong tương lai.

Ngoài ra, chương trình học bổng còn có nhiều hạng mục khác như “Học bổng khuyến khích khu vực”, “Học bổng thành tích học tập xuất sắc cho sinh viên hiện tại”, “Học bổng chắp cánh ước mơ”, “Học bổng cho sinh viên quốc tế”…

Tính đến năm 2016, trường đã trao tặng khoảng 890 suất học bổng trị giá hơn 205 tỷ đồng. 

Trong 15 năm phát triển tại Việt Nam, Đại học RMIT không chỉ tập trung vào chương trình trao học bổng cho sinh viên tại nhiều tỉnh thành Việt Nam, mà còn chia sẻ chương trình tư vấn hướng nghiệp đến giáo viên và giảng viên từ các trường đại học, trung học trên cả nước. Năm 2015, nhà trường đã tổ chức chương trình tập huấn về hướng nghiệp cho giáo viên với sự tham gia của 50 giảng viên, hiệu trưởng, hiệu phó các trường từ 10 tỉnh thành miền Trung.

Trường còn hỗ trợ và khuyến khích sinh viên tham gia vào các hoạt động từ thiện như dạy bơi cho trẻ khiếm thị, dạy tiếng Anh và các kỹ năng khác cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn, giúp người già, gây quỹ và quyên góp giúp nạn nhân lũ lụt…

VNExpress

Đại học RMIT, 30 tỷ đồng học bổng cho sinh viên, chương trình học bổng


© 2021 FAP
  747,431       27/1,338