Giáo dục

Phó chủ tịch Hạ viện Anh trò chuyện với học sinh Việt Nam

Phó chủ tịch Hạ viện Anh Eleanor Laing khuyên nếu có ước mơ trở thành chính trị gia, ngoài việc nỗ lực học tập, tìm hiểu về chính trị, học sinh nên đến nhiều quốc gia để trải nghiệm trước khi ứng cử vào một vị trí nào đó.

Chiều 5/10, nhân chuyến công tác tại Việt Nam, Phó chủ tịch Hạ viện Anh Eleanor Laing có buổi nói chuyện với học sinh trường quốc tế BIS Hà Nội. Bà chia sẻ làm việc trong lĩnh vực chính trị rất thú vị, được tiếp xúc với nhiều người từ khắp quốc gia ở những lĩnh vực khác nhau.

pho-chu-tich-ha-vien-anh-tro-chuyen-voi-hoc-sinh-viet-nam

Bà Eleanor Laing giải đáp thắc mắc về việc làm chính trị của học sinh trường quốc tế BIS. Ảnh: Thanh Tâm.

Phó chủ tịch Hạ viện Anh cho rằng những người làm chính trị đều muốn thế giới trở nên tốt đẹp hơn, muốn mang tới cho thế hệ sau những gì tốt nhất có thể. Bà khuyên học sinh nếu có ước mơ trở thành chính trị gia, ngoài việc nỗ lực học tập, tìm hiểu về chính trị, các em nên đến nhiều quốc gia để trải nghiệm, làm những điều khác biệt trong một vài năm trước khi ứng cử vào một vị trí nào đó.

Trả lời câu hỏi của học sinh về những rào cản khi phụ nữ làm chính trị, bà Eleanor Laing cho rằng ít nữ sinh ở độ tuổi trung học nói rằng “Tôi muốn trở thành một chính trị gia”. Điều này chính là rào cản lớn nhất khiến giấc mơ làm chính trị của các bạn khó trở thành hiện thực. Cá nhân bà, mong muốn làm chính trị xuất hiện ngay từ khi còn đi học.

Phó chủ tịch Hạ viện Anh cho rằng việc vừa phải làm mẹ, vừa phải làm chính trị là khó khăn lớn đối với phụ nữ, buộc họ phải cân bằng. Đặc biệt, sau khi nghỉ sinh, người phụ nữ phải thực sự tập trung, chăm chỉ để đảm bảo có thể quay lại công việc một cách hiệu quả nhất có thể. Mặc dù có nhiều rào cản hơn nam giới, nhưng bà Eleanor Laing vẫn luôn tin tưởng rằng ngày càng có nhiều phụ nữ tham gia làm chính trị ở cả Vương quốc Anh và Việt Nam.

Lắng nghe Phó chủ tịch Hạ viện Anh chia sẻ, em Bảo Ngọc chia sẻ: “Cuộc nói chuyện rất thú vị. Bà Eleanor Laing đã tạo cảm hứng cho chúng em, làm thay đổi suy nghĩ chỉ nam giới mới làm chính trị tốt. Bà đã có những câu chuyện rất thú vị về công việc của một nữ chính trị gia. Đó cũng là phần trò chuyện em ấn tượng nhất”.

Thanh Tâm

VNExpress

Phó chủ tịch Hạ viện Anh, chính trị, học sinh Việt Nam, du học


© 2021 FAP
  746,064       2/895