Giáo dục

Học sinh Down trở thành 'vua' và 'nữ hoàng' trong tiệc đầu năm

Hai trường trung học Mỹ cùng bầu chọn các cựu học sinh down là vua và nữ hoàng trong dịp tổ chức tiệc đầu năm.

Đầu năm học, các trường học ở Mỹ thường tổ chức tiệc chào đón cựu học sinh về thăm trường. Dẫn đầu nhóm cựu học sinh là vua và nữ hoàng (King và Queen) do chính học sinh trong trường bầu chọn. The Daily Buzz ngày 5/10, trường trung học Barrington ở Chicago đã bầu chọn Talia Kotel và Matt Rogers là vua và nữ hoàng trong tiệc đầu năm.

hoc-sinh-down-tro-thanh-vua-va-nu-hoang-trong-tiec-dau-nam

Talia Kotel và Matt Rogers trong tiệc đầu năm của trường trung học Barrington. Ảnh: Daily Buzz 

Cùng thời điểm này, toàn thể học sinh trường trung học Cedarburg ở Wisconsin tự hào chọn Chad và Angela là hai người dẫn đầu nhóm cựu học sinh về thăm trường. Hai cặp vua và nữ hoàng của hai trường trung học này đều là học sinh mắc hội chứng Down.

Lizzie Balsiger, học sinh trường trung học Cedarburg chia sẻ: “Họ là ánh sáng và tinh thần của trường chúng tôi. Họ hoàn toàn xứng đáng được cổ vũ. Trong suốt tuần, tôi đã hô hào mọi người bình chọn cho họ và điều này có sức lan tỏa rất lớn”.

hoc-sinh-down-tro-thanh-vua-va-nu-hoang-trong-tiec-dau-nam-1

Chiến dịch kéo dài một tuần của Lizzie đã giúp Chad và Angela có được vinh dự trở thành vua và nữ hoàng của buổi tiệc. Ảnh: Daily Buzz 

Trong khi đó, chiến thắng của Talia và Matt tại trường trung học Barrington truyền cảm hứng mạnh mẽ cho học sinh. Cả hai trở về trên một cỗ xe ngựa kéo, diễu hành qua khuôn viên chính của trường. Họ được vinh danh trước toàn trường trong thời gian giải lao của trận bóng thi đấu ngày hôm đó.

Tin tức trường trung học Mỹ chọn vua và nữ hoàng là học sinh mắc hội chứng Down khiến nhiều người cảm thấy như được tiếp thêm năng lượng. Điều đặc biệt xảy ra ở hai trường trên hai địa bàn càng khiến tin này trở nên thú vị, bởi gần đây trường học thường được nhắc đến là nơi những học sinh đặc biệt bị đối xử bất công, thậm chí bị bắt nạt.

Phiêu Linh

VNExpress

học sinh Down, vua, nữ hoàng, tiệc đầu năm, Mỹ


© 2021 FAP
  745,196       1/888