Giáo dục

Phụ huynh Mỹ không muốn con xem tranh luận của ứng viên tổng thống

Nội dung thô tục xuất hiện trên truyền hình trong cuộc tranh luận giữa hai ứng cử viên tổng thống Hillary Clinton và Donald Trump khiến phụ huynh Mỹ muốn con đi ngủ sớm.

Một tuần sau khi cáo buộc hiếp dâm được lấy ra làm chủ đề cho cuộc tranh luận chính trị, phụ huynh Mỹ cho rằng chương trình tivi ngày chủ nhật không còn thích hợp để trẻ em có thể xem, theo BuzzFeed ngày 10/10. 

phu-huynh-my-khong-muon-con-xem-tranh-luan-cua-ung-vien-tong-thong

Cuộc tranh luận bầu cử tổng thống diễn ra vào tối chủ nhật theo giờ Mỹ khiến nhiều phụ huynh muốn con đi ngủ sớm. Ảnh: nytimes.com

Trong cuộc thăm dò trên mạng xã hội của NBC Nightly News sáng 10/10 theo giờ Mỹ với câu hỏi "Nếu là phụ huynh, liệu bạn có muốn con xem cuộc tranh luận tổng thống tối nay?", 52% chọn phương án "Không" bởi lo sợ chủ đề và ngôn từ sẽ được phát triển theo hướng không phù hợp. 

Trước đó khi được hỏi về các bình luận dâm dục mà Donald Trump nói trong video từ năm 2005 vừa bị tiết lộ, tổng thống Obama nêu ý kiến: "Tôi không cần phải nhắc lại. Có trẻ em ở trong phòng".

Các bậc cha mẹ quan tâm đến chính trị phải dỗ con đi ngủ trước khi Hillary Clinton và Donald Trump xuất hiện trên truyền hình. Người dùng mạng xã hội Twitter bàn tán sôi nổi về cuộc tranh luận của ứng viên tổng thống có thể gây ảnh hưởng đến trẻ em.

"Tôi đang hoang mang tột độ, sợ rằng con sẽ không buồn ngủ trước khi cuộc tranh luận bắt đầu và có thể nghe thấy", tài khoản Ben White viết. "Thật buồn biết bao. Phụ huynh có trách nhiệm ở đất nước này phải đảm bảo trẻ em lên giường ngủ trước 8h tối chỉ để chắc chắn chúng không thể xem cuộc tranh luận tổng thống với nhiều vấn đề thô tục!", tài khoản Susana A. Mendoza chia sẻ. 

Những người quan tâm đến chính trị cho rằng không cảm thấy thoải mái nếu chương trình đang diễn ra và có trẻ em ở gần. Đây là thực tế đáng buồn bởi với nhiều người, cuộc tranh luận bầu cử tổng thống nên được phụ huynh khuyến khích con mình xem để hiểu về chính trị, thay vì cố gắng giữ chúng tránh xa. 

Phiêu Linh

VNExpress

tranh luận, tổng thống, chính trị, phụ huynh, Mỹ, truyền hình


© 2021 FAP
  745,164       1/888