Giáo dục

Cụ ông 89 tuổi nhận bằng tốt nghiệp trung học

Cụ Abner Simon, 89 tuổi, đã có một buổi lễ tốt nghiệp bất ngờ vào thứ sáu tuần trước ở trường trung học Orangefield, Mỹ.

Ở tuổi 18, thay vì được nhận bằng tốt nghiệp, chàng trai Abner Simon (Mỹ) đã được gọi nhập ngũ để chuẩn bị cho chiến tranh với Nhật Bản trong thế chiến thứ hai. Sau chiến tranh, cụ tham dự kỳ thi GED (lấy bằng tương đương trung học của Mỹ) và lấy được một tấm bằng đại học trước khi trở thành mục sư Baptist.

Khi ghé qua văn phòng học khu độc lập Orangefield vào thứ sáu vừa qua để lấy một bản sao bảng điểm của mình, cụ Simon nhận được bất ngờ lớn. Trước đó, cụ vẫn nghĩ mình chưa được công nhận tốt nghiệp trung học.

cu-ong-89-tuoi-nhan-bang-tot-nghiep-trung-hoc

Cụ Simon nhận bằng ở tuổi 89. Ảnh: 13 News Now

Khi các cán bộ trường tìm lại hồ sơ năm 1945, họ nhận thấy tên cụ trong danh sách học sinh đã tốt nghiệp nhưng chưa được thông báo. Sau khi biết về trường hợp đặc biệt này, tiến sĩ Stephen Patterson, Hiệu trưởng trường Orangefield, đã mời cụ vào phòng hội đồng để ký bằng tốt nghiệp.

Và tiến sĩ Patterson đã không dừng lại ở đó. Ông cho gọi ban nhạc và toàn bộ học sinh trong trường đến tham dự buổi lễ tốt nghiệp đầy bất ngờ dành cho cụ Simon.

Trong chiếc áo choàng và mũ tốt nghiệp, cụ Simon được hiệu trưởng trường Orangefield trao bằng tốt nghiệp trong phòng thể dục của trường. Cụ được coi là thành viên trong khóa tốt nghiệp 2017 của trường Orangefleid và được mời phát biểu trong buổi lễ tốt nghiệp vào tháng 5/2017 tới.

Quỳnh Linh (theo 13 News Now)

VNExpress

cụ ông 89 tuổi, nhận bằng tốt nghiệp trung học, Mỹ


© 2021 FAP
  743,986       1/867