Giáo dục

Học sinh kết 3.000 bông hoa giấy thành váy cưới

Tham dự cuộc thi với chủ đề chung tay bảo vệ môi trường, các thành viên lớp 12A2 trường THPT Lê Lợi (Nghệ An) đã mất 3 ngày để thiết kế chiếc váy cưới từ 3.000 bông hoa giấy và nylon mỏng.

Ngày 9/10, trường THPT Lê Lợi (Tân Kỳ, Nghệ An) tổ chức buổi ngoại khóa dành cho khối lớp 12 với chủ đề "Chung tay bảo vệ môi trường". Học sinh sẽ tự thiết kế sản phẩm thể hiện ý tưởng về môi trường để thi đua giành giải nhất chung cuộc.

hoc-sinh-ket-3000-bong-hoa-giay-thanh-vay-cuoi

Chiếc váy được thiết kế cầu kỳ.

Kết thúc hoạt động ngoại khóa, ban giám khảo do học sinh bầu ra quyết định trao giải nhất cho tập thể lớp 12A2 với sản phẩm chiếc váy được xếp từ 3.000 bông hoa giấy. Váy được thiết kế tỉ mỉ, bên trong có lớp nylon mỏng, bên ngoài là hoa giấy được gấp từ giấy trắng, cài xen kẽ.

Học sinh chia sẻ mất 3 ngày để hoàn thiện váy. Cả lớp đã mua giấy trắng, cắt và xếp khéo léo thành những bông hoa. "Chúng em mất nhiều thời gian cho khâu đính kết hoa giấy trên nền lớp nylon mỏng. Tổng chi phí cho mẫu váy 200.000 đồng", Chế Lâm Oanh, học sinh lớp 12A2 nói.

hoc-sinh-ket-3000-bong-hoa-giay-thanh-vay-cuoi-1

Khâu kết dính hoa giấy trên nền lớp nylon mỏng được đánh giá mất nhiều thời gian nhất.

Sau khi được đăng ảnh lên mạng xã hội, chiếc váy ngay lập tức thu hút sự chú ý. Nhiều người đánh giá váy đẹp, ý tưởng độc đáo.  

Thầy Nguyễn Văn Giáp, Bí thư Đoàn trường THPT Lê Lợi cho biết, hoạt động ngoại khóa được tổ chức thường niên, mục đích giúp học sinh có ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường sống xung quanh.

Đánh giá về chiếc váy đạt giải nhất, thầy Giáp cho rằng đó là sản phẩm đẹp, cầu kỳ. "Cứ mỗi giờ ra chơi, tôi thấy các em lại tranh thủ kết váy. Sản phẩm thể hiện tính tập thể, đoàn kết của lớp 12A2", thầy Giáp nói.

Đức Hùng

VNExpress

váy, độc đáo, 3.000 bông hoa giấy, Nghệ An, THPT Lê Lợi, huyện Tân Kỳ, Chế Lâm Oanh


© 2021 FAP
  743,664       2/868