Giáo dục

Thần đồng người Bỉ học trung học khi mới 6 tuổi

Một cậu bé người Bỉ bắt đầu nhập học trung học ở Amsterdam (Hà Lan) và theo học chương trình dự bị đại học khi mới đủ tuổi vào tiểu học.

Theo Dutch News ngày 4/11, Laurent Simons 6 tuổi mới chuyển đến Amsterdam, Hà Lan, cùng gia đình được một năm. Cậu bé bắt đầu học tại trường Winford từ khi mới chuyển đến nhưng đã nhanh chóng hoàn thành chương trình tiểu học và sẵn sàng với những môn học khó hơn ở bậc trung học với chương trình dự bị đại học ở một trường tư thục của thành phố Amsterdam.

than-dong-nguoi-bi-hoc-trung-hoc-khi-moi-6-tuoi

Laurent Simons là người đầu tiên ở Amsterdam học trung học khi mới 6 tuổi.

Tại Hà Lan, học tiểu học phải mất 7 năm, bao gồm cả khoảng thời gian theo học mẫu giáo. Sau khi kết thúc 7 năm học này, các em sẽ chỉ phải kiểm tra các môn mình đã học và dựa vào kết quả kiểm tra để quyết định học một trường trung học phù hợp với bản thân.

Tuy nhiên, Laurent không cần tới 7 năm để hoàn thành chương trình tiểu học. “Con tôi đang chạy đua để vượt qua tất cả”, ông Alexander, bố của Laurent nói. Ông cho rằng con trai không gặp bất kỳ khó khăn gì khi học chung với những học sinh 12, 13 tuổi và khẳng định “Con trai tôi rất thích học cùng các bạn hơn tuổi trong khi nó không thực sự hòa nhập với những đứa trẻ ở cùng trang lứa”.

Laurent Simons có chỉ số IQ ở mức 145, là người đầu tiên ở Amsterdam học trung học khi mới 6 tuổi. Trước đó, một thần đồng khác đã học đại học ở tuổi 12.

Thanh Tâm

VNExpress

cậu bé, người Bỉ, học trung học, mới 6 tuổi


© 2021 FAP
  738,365       1/809