Giáo dục

Khóa học dành cho các sếp

Lớp Thạc sĩ quản trị kinh doanh cấp quản lý ở RMIT quy tụ nhiều lãnh đạo cấp cao từ các tổ chức, tập đoàn lớn như Nielsen, HSBC, ANZ... theo học.

Trước khi trở thành giám đốc kiểm toán của KPMG Việt Nam, anh Nguyễn Minh Hiếu từng có nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại đây, từ vị trí thực tập sinh, nhân viên, trợ lý kiểm toán, phó phòng, trưởng phòng, trưởng phòng cao cấp… Hiện là lãnh đạo bậc 8/9 tại KPMG nhưng anh Hiếu thừa nhận, khi vị trí càng cao, anh càng cảm thấy mình thiếu nhiều kiến thức và kỹ năng.

“Trở thành lãnh đạo, phải quản trị một nhóm khách hàng lớn, nhân viên cấp dưới, đồng thời ra nhiều quyết định quan trọng thì kinh nghiệm mình tự tích lũy không đủ", nam giám đốc chia sẻ.

Kiến thức có thể đến từ nhiều nơi. Dù bận rộn, anh vẫn muốn theo khóa học Quản trị kinh doanh cấp quản lý (EMBA) hoàn chỉnh để hệ thống hóa tư duy quản trị, nâng cao kỹ năng giải quyết vấn đề và có thêm kinh nghiệm thực tế từ chia sẻ của các chuyên gia, bạn học.

khoa-hoc-danh-cho-cac-sep

Lãnh đạo cần biết định hướng chiến lược cho công ty cũng như khai phá tiềm năng cấp dưới.

Anh Hiếu đã lên lịch học cụ thể trước khi tham gia chương trình EMBA - khóa học dành cho các "sếp" của Đại học RMIT. "Cùng học với tôi đều là những nhân vật đứng mũi chịu sào của các doanh nghiệp, tôi được nghe những bài học xương máu để đi đến thành công của họ. Thầy giáo chỉ cho mình cách thức, còn bạn học cho mình kinh nghiệm”, anh Hiếu nói.

Chia sẻ thêm về khóa học này, ông David Robinson - Trưởng khoa sau đại học của RMIT cho biết, EMBA dành riêng cho nhà quản lý và các "sếp”. Lớp hội tụ nhân vật quản lý cấp cao từ các tổ chức, tập đoàn lớn như Nielsen, HSBC, ANZ… nên ngoài kiến thức về môi trường kinh doanh trong nước, chương trình còn cập nhật kiến thức quốc tế, các chuyên gia nước ngoài giảng dạy.

Thời gian với những học viên “siêu bận” này được ví như vàng nên chương trình đòi hỏi mang tính thực tiễn, giúp người học nâng cao hơn nữa kỹ năng lãnh đạo, năng lực giải quyết vấn đề và đưa ra quyết định chiến lược. "Chỉ có chương trình đào tạo thật sự giải quyết những vấn đề mà một nhà quản lý còn vướng mắc mới đủ sức lôi kéo họ tới lớp. Đáp án có thể nằm ở kiến thức mới trong kinh doanh, quản trị nhân lực, tài chính, công nghệ, marketing… hay những mối quan hệ, những trải nghiệm quốc tế hữu ích", ông David Robinson nói.

Môi trường học tập chuyên nghiệp giúp nâng cao chuyên môn và kỹ năng.

Môi trường học tập chuyên nghiệp giúp nâng cao chuyên môn và kỹ năng.

Là một chuyên gia lâu năm trong lĩnh vực đào tạo MBA, ôngDavid Robinson cho biết, câu chuyện về các CEO, nhà quản lý quay trở lại giảng đường khiến không ít người đặt ra câu hỏi "Tại sao?". Để thành công trong môi trường hội nhập đầy tính cạnh tranh như hiện nay, kiến thức chuyên môn đóng vai trò không nhỏ. Tuy nhiên, khi làm lãnh đạo, yếu tố này chỉ còn là một phần của công việc, có những người chuyên môn rất giỏi nhưng lại chưa thật sự là một người “sếp” tốt.

Khi làm nhân viên, mục tiêu nghề nghiệp chỉ là hiệu quả công việc cá nhân nhưng khi đã ngồi vào ghế quản lý, lãnh đạo thì phải biết cách khích lệ, động viên tinh thần cho cấp dưới và định hướng chiến lược phát triển cho công ty. Theo nhận định của chuyên gia này, một nhà lãnh đạo giỏi ngoài năng khiếu bẩm sinh cần quá trình học tập có định hướng.

Ngọc Anh

Với đội ngũ sinh viên và giảng viên đến từ hơn 20 quốc gia, làm việc trong hơn 22 lĩnh vực khác nhau, RMIT là môi trường giáo dục quốc tế tại Việt Nam. Trong vòng 4 tháng sau khi tốt nghiệp thạc sĩ tại RMIT, 83% học viên tìm được công việc phù hợp.

Sau 13 năm triển khai tại TP HCM, tháng 11, Đại học RMIT Việt Nam sẽ ra mắt chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (Cấp quản lý - EMBA) tại Hà Nội, nhập học trong tháng 2/2017. Tìm hiểu thêm về thông tin chương trình qua Hội thảo các chương trình thạc sĩ tại Hà Nội và TP HCM của Đại học RMIT tại đây.

VNExpress

Khóa học dành riêng cho các 'sếp', Quản trị kinh doanh cấp quản lý (EMBA), Đại học RMIT


© 2021 FAP
  738,346       1/809