Giáo dục

Đề thi học kỳ lớp 9 nhầm 'tri kỷ' là từ láy

Đề thi môn Ngữ văn dành cho học sinh lớp 9 quận Cầu Giấy (Hà Nội) do Phòng Giáo dục và Đào tạo quận ra cho rằng "tri kỷ" là từ láy và chỉ cần chép nguyên nội dung câu hỏi là đã trả lời chính xác.

Ngày 13/12, toàn bộ học sinh lớp 9 quận Cầu Giấy (Hà Nội) tham gia thi học kỳ 1 môn Ngữ văn, với đề thi do Phòng Giáo dục quận ra. Tuy nhiên, theo PGS Văn Như Cương, Chủ tịch Hội đồng quản trị trường Lương Thế Vinh (quận Cầu Giấy), đề thi có nhiều sai sót. 

"Đề cho rằng tri kỷ là từ láy. Sau khi thi xong phát hiện ra lỗi, Phòng đã mời đại diện các trường đến họp để đính chính. Tuy nhiên, vẫn còn vấn đề khó hiểu như ở câu 2, phần đọc hiểu, học sinh chỉ cần chép lại văn, đúng từng câu, từng chữ, từng dấu chấm, phẩy là đạt điểm, theo hướng dẫn chấm bài của Phòng Giáo dục Cầu Giấy", thầy Cương phản ánh.

de-thi-hoc-ky-lop-9-nham-tri-ky-la-tu-lay

Đề thi. 

de-thi-hoc-ky-lop-9-nham-tri-ky-la-tu-lay-1

Hướng dẫn chấm.

Cách ra đề như trên của Phòng Giáo dục quận Cầu Giấy được PGS Văn Như Cương cho là rập khuôn, cứng nhắc và làm thui chột tư duy của học sinh. Việc ra đề nên giáo viên làm, chuyên viên của Phòng Giáo dục không tham gia giảng dạy trực tiếp nên dừng ở mức chỉ đạo. 

Trao đổi với VnExpress, Phó trưởng phòng Giáo dục quận Cầu Giấy Lê Thị Kim Anh thừa nhận có sai sót trong đề thi và phần hướng dẫn chấm. Do đang chuẩn bị đề cho các môn tiếp theo, tránh "không bị sai sót như thế nữa", Phòng chưa bàn đến hướng giải quyết. 

Quỳnh Trang

VNExpress

sai đề thi, phòng giáo dục quận Cầu Giấy, PGS Văn Như Cương


© 2021 FAP
  733,823       3/866