Giáo dục

Tư vấn trực tuyến cách học giỏi tiếng Anh toàn diện của Quán quân Olympic

14h30, ngày 5/1, Quán quân đạt giải Olympic tiếng Anh THCS năm 2015 cùng chuyên gia giáo dục sẽ tư vấn cho độc giả phương pháp học tiếng Anh hiệu quả.

*Độc giả gửi câu hỏi tại đây

Buổi tư vấn sẽ có em Giang Phương Linh - học sinh lớp 11, chuyên Anh trường THPT Amsterdam, Quán quân Olympic tiếng Anh THCS 2015 cùng ông Gavan Iacono - Tổng giám đốc Language Link Vietnam và thạc sĩ Tô Ngân Hà - chuyên gia giáo dục.

Thông thạo tiếng Anh là điều kiện cần thiết để hòa nhập với môi trường quốc tế. Hiện có hơn 53 quốc gia xem tiếng Anh là ngôn ngữ chính thức trong công việc, cuộc sống hàng ngày. Đây cũng là một trong những ngôn ngữ được nhiều người trên thế giới theo học nhất hiện nay.

Theo nghiên cứu của Hiệp hội giáo viên dạy tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai (TESOL International Association), phương pháp dạy và học tiếng Anh trên thế giới hiện nay đã chuyển từ mục tiêu giao tiếp thành thạo sang sử dụng toàn diện, chú trọng phát triển đồng đều mọi kỹ năng.

tu-van-truc-tuyen-cach-hoc-gioi-tieng-anh-toan-dien-cua-quan-quan-olympic

Nữ Quán quân Olympic tiếng Anh THCS 2015 sẽ chia sẻ kinh nghiệm giúp bạn học giỏi tiếng Anh.

Không chỉ các bài thi lấy chứng chỉ quốc tế như IELTS, TOEFL, Cambridge, nhiều kỳ thi học sinh giỏi tiếng Anh ở Việt Nam cũng yêu cầu cả 4 kỹ năng nghe - nói - đọc - viết, khả năng sử dụng từ vựng và sử dụng ngữ pháp. Do đó, nếu chỉ học theo phương pháp chú trọng ngữ pháp, luyện tủ, luyện đề, các em khó có thể giành điểm cao trong các bài thi nghe - nói và ngược lại.

Đối với học sinh, để tránh các lỗi sai thường gặp trở thành thói quen, các em nên tiếp xúc với tiếng Anh toàn diện và bài bản ngay từ đầu, đồng thời có lộ trình học tập rõ ràng và hiệu quả. Do vậy, ngoài việc rèn kỹ năng giao tiếp, học sinh cần được tiếp xúc sớm với tiếng Anh học thuật chuẩn mực để phục vụ cho việc học tập đường dài.

polyad

Ông Gavan Iacono - Tổng giám đốc Language Link Vietnam, chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục sẽ tham gia tư vấn.

Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội vừa phát động cuộc thi Olympic tiếng Anh cấp thành phố cho học sinh THCS năm học 2016-2017, với vòng sơ khảo diễn ra vào ngày 8/1. Đây là một trong những cuộc thi có quy mô lớn, uy tín và bài bản do Sở kết hợp với Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Language Link tổ chức.

Cấu trúc của bài thi được thiết kế theo chuẩn khảo thí quốc tế. Kết quả sẽ được công nhận và ưu tiên khi xét tuyển vào trường THPT. Cụ thể, bài thi vòng sơ khảo sẽ kiểm tra kỹ năng đọc - hiểu - viết, do vậy yêu cầu học sinh phải có một nền tảng ngữ pháp và từ vựng tốt. 200 thí sinh xuất sắc lọt vào vòng chung kết sẽ trải qua thử thách tiếng Anh toàn diện với bài thi bao gồm 4 kỹ năng nghe - nói - đọc - viết.

Đây là sân chơi để học sinh có cơ hội giao lưu, học hỏi với bạn bè cùng trang lứa, đồng thời khuyến khích, động viên phong trào học tập tiếng Anh của các em.

polyad

Thạc sĩ Tô Ngân Hà sẽ cùng đọc giả giải đáp những thắc mắc trong quá trình học tiếng Anh.

Có nhiều năm kinh nghiệm tổ chức các kỳ thi khảo thí quốc tế TOEFL và kỳ thi học sinh giỏi tiếng Anh, ông Gavan Iacono chia sẻ, dù phần nội dung chỉ nằm trong chương trình học ở trường nhưng học sinh phải có kiến thức và kỹ năng tiếng Anh toàn diện mới có thể hoàn thành tốt. Theo ông, tiếng Anh toàn diện ở đây bao gồm cả tiếng Anh giao tiếp và học thuật.

Tham gia buổi tư vấn trực tuyến trên VnExpress.net, các khách mời sẽ tư vấn cho độc giả những kỹ năng làm bài Olymic cũng như cách học giỏi toàn diện tiếng Anh.

Là học sinh chuyên Anh, lớp 11 trường THPT Amsterdam, Giang Phương Linh có thành tích học tập đáng nể. Nữ sinh giành giải nhất Olympic tiếng Anh THCS 2015; giải nhì cấp quận kỳ thi học sinh giỏi tiếng Anh 2015; giải nhì thi tiếng Anh qua mạng cấp quận 2015, cùng bảng điểm học tập luôn đứng nhất nhì lớp.

Ông Gavan Iacono - Tổng giám đốc Language Link Vietnam là một trong những chuyên gia ngôn ngữ Anh. Ông có hơn 20 năm nghiên cứu, giảng dạy cho nhiều thế hệ học sinh, sinh viên, người đi làm nâng cao khả năng ngoại ngữ để đáp ứng nhu cầu học tập, làm việc được tốt hơn.

Bà Tô Ngân Hà , thạc sĩ Quản trị và Lãnh đạo Giáo dục tại Đại học La Trobe (Australia) và là cố vấn đổi mới và phát triển chương trình tại Language Link. Bà từng đạt giải thưởng Học giả Trao đổi Fulbright Mỹ - ASEAN.

Tham gia đặt câu hỏi phỏng vấn, độc giả có cơ hội nhận được 20 phần quà từ Language Link Việt Nam là ba lô và sổ tay.

Ngọc Anh

VNExpress

cách học giỏi tiếng Anh, Quán quân Olympic tiếng Anh, tư vấn trực tuyến


© 2021 FAP
  539,493       1/468