Giáo dục

Học sinh Trung Quốc đội báo để chống gian lận thi cử

40 học sinh ở một trường tại An Huy (Trung Quốc) bị giáo viên buộc đội báo lên đầu trong khi làm bài kiểm tra như một hình thức chống gian lận thi cử.

Shanghaiist ngày 2/1 đưa tin một trường học ở An Huy (Trung Quốc) trở thành tâm điểm chú ý sau khi bức ảnh ghi lại 40 học sinh dùng những tờ báo giấy có khoét một lỗ to đội lên đầu trong suốt giờ kiểm tra được đăng tải lên mạng xã hội. Đây được coi là hình thức chống gian lận mới của giáo viên khi những tờ báo khiến học sinh không thể quay ngang, quay dọc để nhìn bài bạn.

hoc-sinh-trung-quoc-doi-bao-de-chong-gian-lan-thi-cu

Đội báo giấy trong giờ kiểm tra được coi là hình thức chống gian lận.

Bức ảnh được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội và tạo ra làn sóng tranh luận về những cách tốt nhất để chống gian lận trong thi cử ở Trung Quốc, trong đó có hình thức sử dụng "chiếc mũ báo giấy". Nhiều người tỏ ra ủng hộ phương pháp này nhưng cũng có người phản đối vì cho rằng nó khiến học sinh bất tiện và mất tập trung khi làm bài.

Cũng theo Shanghaiist, Gaokao, kỳ thi đại học của Trung Quốc được đánh giá là một trong những kỳ thi lớn và khốc liệt nhất thế giới. Nó ảnh hưởng đến tương lai của hàng triệu học sinh Trung Quốc. Vì vậy, nhiều em chấp nhận mạo hiểm gian lận bằng cách nhìn bài bạn hoặc sử dụng những thiết bị công nghệ.

Để đảm báo tính nghiêm ngặt trong kỳ thi này, Trung Quốc đã đưa ra nhiều biện pháp và thiết bị chống gian lận. Các trường học ở Trung Quốc thường xuyên đưa ra những biện pháp độc đáo. Sử dụng "chiếc mũ báo giấy" trong suốt quá trình làm bài kiểm tra là một trong số đó. 

Thanh Tâm

>>Hàng trăm học sinh Trung Quốc làm bài thi trong khói mù độc hại
>>Thi đại học ở Trung Quốc 'khó nhất thế giới'

VNExpress

học sinh Trung Quốc, chống gian lận thi cử, gian lận thi cử, kỳ thi đại học


© 2021 FAP
  538,853       1/503