Giáo dục

Học sinh lớp 5 trả lại dây chuyền vàng cho người đánh rơi

Làm vệ sinh tại khuôn viên trường, em Học (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) nhặt được sợi dây chuyền vàng và đã trình báo với thầy cô.

Chiều 3/1 tại trường Tiểu học xã Quỳnh Hậu (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An), em Nguyễn Sỹ Tiến Học (11 tuổi) học sinh lớp 5A đã được ban giám hiệu tuyên dương trước toàn trường vì nhặt được của rơi trả người đánh mất.

hoc-sinh-lop-5-tra-lai-day-chuyen-vang-cho-nguoi-danh-roi

Em Nguyễn Sỹ Tiến Học tại lễ tuyên dương. Ảnh: Nhà trường cung cấp.

Trước đó sáng 29/12/2016, em Học cùng với một số bạn trong lớp đang làm vệ sinh ở khu vực sân trường thì phát hiện sợi dây chuyền vàng lẫn trong lá cây. Cậu học trò vội cầm món đồ nhặt được trình báo với thầy cô giáo.

Kiểm tra sợi dây chuyền trị giá 3 chỉ vàng, Ban giám hiệu nhà trường đã xác minh và trả lại cho người đánh rơi là bà Nguyễn Thị Ngợi trú cùng xã. Theo lời kể của bà Ngợi, hàng ngày bà đi tập thể dục rồi đánh bóng chuyền tại khuôn viên trường. Sáng 29/12/2016, khi từ trường về nhà thì bà mới biết sợi dây chuyền đã bị rơi.

Thầy Hồ Trung Lợi, hiệu trưởng trường Tiểu học Quỳnh Hậu cho biết, cuối năm học nhà trường sẽ có giấy khen để tuyên dương hành động đẹp của em Học.

Phương Linh

VNExpress

học sinh nhặt của rơi, nhặt dây chuyền


© 2021 FAP
  538,952       1/505