Giáo dục

Ngày đầu tiên đến trường của trẻ Singapore

"Hãy dũng cảm, biết tò mò và đặt câu hỏi", Bộ trưởng Giáo dục Singapore gửi lời tới các em nhỏ lần đầu tiên bước chân qua cổng trưởng tiểu học.

37.500 học sinh lớp 1 ở Singapore bắt đầu tham dự các tiết học tại 190 trường tiểu học vào thứ ba (3/1), theo The Straits Times. Một số trẻ đầy háo hức, trong khi không ít trẻ tỏ ra dè dặt.

"Hãy dũng cảm, biết tò mò và đặt câu hỏi", Bộ trưởng Giáo dục Ng Chee Meng gửi lời tới các em ở trường tiểu học Princess Elizabeth. Ông khuyên phụ huynh và các nhà giáo dục "lùi lại một bước, cho trẻ một ít không gian để học hỏi về trách nhiệm". Năm nay, trường chào đón 210 học sinh lớp 1.

ngay-dau-tien-den-truong-cua-tre-singapore

Một học sinh tiểu học được phụ huynh an ủi trong ngày đầu tới trường. 

Cũng vào hôm thứ ba, học sinh lớp 1 của trường tiểu học này được phép bắt đầu giờ học vào 10h sáng thay vì 7h30 như bình thường, mục đích là để các em có sự chuẩn bị tâm lý tốt hơn.

Faridah Abdul Karim (40 tuổi) nghỉ việc để đưa con trai Muhd Fazil Yazid (6 tuổi) tới trường ngày đầu tiên. "Điều tuyệt vời là trường bắt đầu muộn, do đó chúng tôi không gặp tình trạng nhốn nháo lúc sáng sớm", cô nói.

Mặc dù Muhd Fazil có ba anh chị cũng theo học ở trường Princess Elizabeth, kinh nghiệm của mỗi người không giống nhau. Em rất bỡ ngỡ khi tất cả mọi thứ đều là lần đầu tiên. Trong khi đó, bạn học mới của em là Tristen Tan tỏ ra phấn khích: "Em rất vui vì có thể kết bạn với nhiều người. Em là mọt sách, thích đọc bách khoa toàn thư. Em muốn học hết những môn thú vị ở trường".

Bộ trưởng Giáo dục của quốc gia luôn xếp vị trí cao trên các bảng xếp hạng giáo dục quốc tế lưu ý rằng tuy môi trường học tập nghiêm khắc rất quan trọng, nhưng các em cũng cần được tạo không khí thân mật để trở nên độc lập và chủ động khám phá kiến thức. 

Học sinh trường tiểu học Đoàn kết được chào đón bởi hai con linh vật ở cổng trường. Trường cũng đang chuẩn bị cho lễ hội diễn ra vào thứ sáu (6/1) giúp học sinh lớp 1 và phụ huynh hiểu hơn về trường thông qua các trò chơi. Học sinh lớp 1 sẽ được ghép đôi với học sinh lớp 4 để giúp nhau vượt qua các trò chơi này. 

Tại trường tiểu học Westwood, một gian hàng ảnh được thiết lập để phụ huynh và học sinh lưu lại hình ảnh về ngày đầu tiên đến trường, một sự kiện quan trọng trong cuộc sống. Bên cạnh những hoạt động chào mừng các em nhỏ lớp 1, nhiều trường tiểu học ở quốc đảo đặt ra lời hứa sẽ không giao bài tập về nhà trong ba tuần đầu tiên. 

 Phiêu Linh

>>Học sinh Singapore giỏi toán và khoa học nhất thế giới
>>Áp lực học tập của trẻ Singapore

VNExpress

ngày đầu tiên đến trường, ngày đầu tiên đi học, trẻ Singapore, bộ trưởng giáo dục, trường tiểu học, học sinh tiểu học, học sinh lớp 1


© 2021 FAP
  538,971       1/506