Pháp luật

Kỹ sư bị phạt 12,5 triệu đồng vì tung tin đê sắp vỡ

Nam kỹ sư tại một nhà máy thuỷ điện giải thích với công an rằng việc viết bình luận sai sự thật chỉ nhằm mục đích "cho vui".

Ngày 1/9, UBND huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho hay đã xử phạt hành chính 12,5 triệu đồng với Lương Ngọc Tuấn (38 tuổi, trú huyện Diễn Châu, Nghệ An) về việc tung tin giả lên mạng xã hội khiến người dân hoang mang.

Theo hồ sơ, ngày 22/7, một tài khoản Facebook có đưa tin về tình hình mưa lũ tại huyện Kỳ Sơn và Tuấn đã bình luận ở đây với nội dung: “Đê Mường Mộc cách Nậm Nô 90 cây sắp vỡ, khả năng thị trấn Mường Xén xóa sổ trong đêm nay. Anh em di dời đi còn kịp. Lưu lượng về qua Thủy điện Nậm Mô 1200m3/s, tăng gấp đôi lúc chiều. Đường vào bản cánh ngay lúc này đã biến mất khỏi tầm nhìn".

Nhà chức trách xác định nội dung Tuấn bình luận đã được nhiều người chia sẻ, khiến dư luận hoang mang. Nhiều hộ gia đình đã di dời đồ đạc trong đêm vì lo lũ ập tới.

Nội dung mà Tuấn đã viết.

Nội dung Tuấn đã viết.

Ngày 31/8 khi bị Công an huyện Kỳ Sơn triệu tập, Tuấn thừa nhận hành vi tung tin sai sự thật và giải thích chỉ bình luận với mục đích cho vui.

Tuấn là kỹ sư sửa chữa tại một nhà máy thủy điện ở huyện Kỳ Sơn.

VNExpress

Tung tin sai sự thật, kỹ sư bị phạt, tung tin vỡ đê, Lũ lụt tại Nghệ An


© 2021 FAP
  1,810,024       1/520