Kinh tế

Thị trường phục vụ năm học mới: Hàng Việt chiếm hơn 70%

(ĐN) - Từ cuối tháng 7 đến nay, thị trường văn phòng phẩm, ba lô, cặp sách... phục vụ năm học mới khá sôi động. Sức mua tăng từ 10- 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Năm nay các loại hàng hóa khá dồi dào, đa dạng về chủng loại, mẫu mã, kích cỡ, đáp ứng nhu cầu với nhiều lứa tuổi.

Theo nhiều hệ thống nhà sách, cửa hàng văn phòng phẩm trên địa bàn TP.Biên Hòa như: Fahasa, Phương Nam, nhà sách Đồng Nai..., hàng Việt chiếm hơn 70% sản phẩm được bày bán.

Khách hàng chọn mua đồ dùng học tập tại Cửa hàng sách Fahasa Tân Hiệp (TP.Biên Hòa)
Khách hàng chọn mua đồ dùng học tập tại Cửa hàng sách Fahasa Tân Hiệp (TP.Biên Hòa). Ảnh:H.Hải

Theo Cửa hàng sách Fahasa Tân Hiệp (TP.Biên Hòa), các sản phẩm đồ dùng học tập, tập vở, ba lô, cặp sách mang thương hiệu Việt khá đa dạng về mẫu mã, chiếm khoảng 80% sản phẩm của cửa hàng, thu hút được nhiều khách hàng lựa chọn. Bên cạnh đó, cửa hàng còn có một số mặt hàng văn phòng phẩm ngoại nhập từ Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore... giúp khách hàng có thêm nhiều lựa chọn theo các phân khúc phù hợp. Tương tự, ông Lê Hồng Hải, Cửa hàng trưởng Nhà sách Đồng Nai (phường Tân Biên, TP.Biên Hòa) cho biết, tại cửa hàng, các sản phẩm Việt chiếm khoảng 70%, đáp ứng cả ở phân khúc bình dân lẫn cao cấp với giá cả cạnh tranh, không có nhiều biến động so với cùng kỳ năm ngoái. Các thương hiệu Việt như: balo, cặp sách học sinh Mr Vui, Hami, Trang Ngân; tập vở Vĩnh Tiến, Thuận Tiến, Fahasa; văn phòng phẩm Thiên Long, Hồng Hà... được nhiều người lựa chọn.

Hoàng Hải

Đồng Nai

© 2021 FAP
  3,337,089       41/1,058