Công nghệ - Sản phẩm

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân gặp gỡ cộng đồng khởi nghiệp

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao vai trò của Sở KHCN TP.HCM trong các hoạt động khoa học công nghệ, hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và cũng cam kết tạo môi trường khởi nghiệp tại TP HCM không thua kém gì Singapore.

 Chiều ngày 7/9/2017, GS.TS Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM đã có buổi làm việc với Sở KHCN TP.HCM về các hoạt động khoa học và những chương trình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Cùng đi với Bí thư Nguyễn Thiện Nhân còn có ông Lê Thanh Liêm - Phó chủ tịch UBND TP.HCM và đại diện các sở ban ngành, các trường đại học, đại diện các cơ sở ươm tạo, quỹ đầu tư và cộng đồng khởi nghiệp đang tham gia hệ sinh thái khởi nghiệp tại TP.HCM .

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Việt Dũng- Giám đốc Sở KHCN TP.HCM đã có bản báo cáo tổng quan về về hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn TP. 

Ông Nguyễn Việt Dũng - Giám đốc Sở KHCN TP.HCM báo cáo hoạt động với Bí Thư Nguyễn Thiện Nhân.

Trong đó, ngoài việc hình thành không gian thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp của Thành phố thì Sở KHCN đã thành lập 4 ban điều hành hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho 4 lĩnh vực trọng điểm của thành phố gồm: Công nghệ thông tin, Cơ khí – Tự động, Chế biến tinh lương thực – thực phẩm, Hóa chất – Nhựa – Cao su.

Trong quá trình triển khai các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới sáng tạo trong năm 2016 và 6 tháng đầu năm 2017 đã có 938 dự án khởi nghiệp đã được tư vấn, kết nối để giúp phát triển ý tưởng kinh doanh; 3.200 cá nhân và nhóm khởi nghiệp được kết nối với nhà đầu tư, chuyên gia và tổ chức tư vấn; quảng bá trên 300 sản phẩm khởi nghiệp cho cộng đồng.

Bí thư Thành ủy TP.HCM đánh giá cao những chương trình đã được triển khai, hoan nghênh các cơ quan, doanh nghiệp đã hỗ trợ đổi mới sáng tạo khởi nghiệp. Tuy nhiên, hiện nay có quá nhiều nơi làm khởi nghiệp, nhiều mảng ngành nghề nên cần tiếp tục định hướng, tập trung phát triển, sàng lọc tự nhiên để hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo phải thật sự đạt chất lượng, có hiệu quả cao. 

Sau buổi làm việc với Sở KHCN TP.HCM, ông Nguyễn Thiện Nhân đã có chuyến tham quan khu trưng bày, giới thiệu của cộng đồng khởi nghiệp tại Saigon Innovation Hub - SIHUB và gặp gỡ cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại TP.HCM. 

Tại buổi gặp gỡ, Bí Thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đã có những cam kết nhằm hỗ trợ cộng đồng startup trên địa bàn TP. Trong đó, TP sẽ chuẩn bị khu công nghiệp dành riêng cho các doanh nghiệp mới thành lập, các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo. Đồng thời cam kết thủ tục thành lập doanh nghiệp mới tại TP.HCM sẽ thuận lợi không thua kém gì Singapore.

PCWorld

đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp, Sở KHCN TP.HCM


© 2021 FAP
  2,653,732       1/569