Công nghệ - Sản phẩm

Qihoo 360 D621-02: IP Camera nhỏ gọn, bền bỉ, dễ lắp đặt và giám sát

Có thể khẳng định, Qihoo 360 Smart Camera D621-02 hỗ trợ tất cả những gì mà bạn cần có ở một chiếc IP Camera với hình ảnh sắc nét, hỗ trợ quay đêm, lưu trữ đám mây, chống nước chống bụi và cho phép nhiều người cùng theo dõi trên điện thoại.

Trong những năm gần đây, nhu cầu tìm kiếm giải pháp giám sát được nhiều người dùng là hộ gia đình, doanh nghiệp quan tâm, trước là để dễ dàng trong việc quản lý, theo dõi mọi lúc mọi nơi, sau là giúp tăng cường an ninh cho khu vực sống và làm việc của mình. Không chỉ vậy, việc chọn mua một sản phẩm IP Camera cũng được người dùng xem xét lựa chọn dựa trên nhiều yếu tố khác nhau, chẳng hạn như có thể lắp đặt ngoài trời, chống nước, chống bụi, giá thành phải chăng,...

Do đó, để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, rất nhiều hãng công nghệ đã ra mắt các sản phẩm camera quan sát theo nhiều phân khúc khác nhau, trong đó không thể không nhắc đến Qihoo 360, công ty Internet và bảo mật đứng thứ 2 tại Trung Quốc về thị phần sau Baidu với mẫu IP Camera D621-02.

Theo đó, Qihoo 360 Smart Camera D621-02 nổi bật với kích thước rất nhỏ gọn, màu trắng tinh tế, phù hợp lắp đặt cho nhiều môi trường khác nhau như nhà riêng, căn hộ, nhà xưởng, xí nghiệp, cửa hàng, bách hóa, siêu thị,... Vì là camera ngoài trời nên Qihoo 360 D621-02 được thiết kế với vỏ ngoài hợp kim, có khả năng chống nước và chống bụi theo chuẩn IP66, chống mài mòn, giúp camera không bị ảnh hưởng bởi mọi điều kiện thời tiết và hoạt động ổn định ngoài trời.

Vỏ ngoài hợp kim của camera có khả năng chống nước và chống bụi chuẩn IP66, chống mài mòn.

Bên cạnh đó, sản phẩm cũng được tích hợp micro và loa phát, cho phép người dùng có thể trao đổi trực tiếp từ thiết bị thông minh đến khu vực lắp camera dễ dàng mà không cần phải gọi điện hay di chuyển. Nhờ đó mà chiếc camera này đặc biệt hữu ích khi gia đình bạn có trẻ nhỏ hoặc người già. Qihoo 360 D621-02 cũng được trang bị khe cắm thẻ SD (hỗ trợ dung lượng tối đa 64GB) ở phía sau, có nắp đậy và có thể dễ dàng mở thông qua 2 con vít.

Khe cắm thẻ SD ở mặt sau.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, Qihoo 360 D621-02 sử dụng cảm biến Sony 323 với độ phân giải 1.920 x 1.080 pixel cho hình ảnh chất lượng cao, rõ ràng, giúp lưu lại chính xác chi tiết hình ảnh về khu vực cần giám sát. Phạm vi giám sát rộng do camera được trang bị ống kính 6mm, góc giám sát lên đến 75 độ và tầm nhìn lên đến 30 mét.

Dễ dàng điều chỉnh góc quan sát của camera.

Bên cạnh đó, Qihoo 360 D621-02 tích hợp 3 đèn hồng ngoại siêu sáng cho phép camera ghi hình sắc nét ngay cả trong đêm tối ở khoảng cách tối đa 15 mét. Do đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm lắp đặt camera cho khu vực mình sinh sống để giám sát an ninh, phòng chống trộm cắp đột nhập mỗi khi vắng nhà. Tính năng IR-CUT có khả năng tự động điều chỉnh độ sáng tối của đèn cho phù hợp với môi trường xung quanh và tự động tắt khi trời sáng.

Qihoo 360 D621-02 sử dụng chuẩn kết nối Wi-Fi 802.11b/g/n với mã hóa không dây bảo mật, đảm bảo kết nối từ xa phải có mật khẩu để ngăn chặn việc truy cập trái phép. Điều này có nghĩa là chỉ những ai được cấp quyền truy cập mới có thể xem được hình ảnh qua camera. Thiết bị cũng được trang bị cổng LAN cho kết nối có dây.

Thuộc dòng IP Camera nên Qihoo 360 D621-02 cho phép người dùng xem hình ảnh trên nhiều thiết bị khác nhau như smartphone, tablet, laptop hoặc bất cứ thiết bị nào có thể kết nối Internet. Hơn nữa, camera còn hỗ trợ chia sẻ cho 90 số điện thoại cùng truy cập và mỗi điện thoại có thể được cài đặt lên đến 90 IP Camera.

Nhà sản xuất cũng trang bị khá đầy đủ phụ kiện đi kèm để giúp việc lắp đặt thuận tiện hơn.

Theo đánh giá của Test Lab, quá trình thiết lập ban đầu của IP Camera Qihoo 360 D621-02 khá dễ dàng và đơn giản, mọi thao tác cần thực hiện đều được hướng dẫn rất đầy đủ trên ứng dụng mang tên Camera Smart 360. Ứng dụng này có thể tải về từ Apple App Store hoặc Google Play Store thông qua mã QR Code trong tài liệu hướng dẫn đi kèm.

Cụ thể hơn, trong lần đầu sử dụng, ứng dụng này sẽ yêu cầu bạn phải đăng ký một tài khoản cá nhân thông qua số điện thoại. Tiếp đến, ứng dụng cũng sẽ đưa ra từng bước cấu hình cụ thể, gồm kết nối vào hệ thống mạng (không dây hoặc có dây), nhận diện âm thanh, sau đó chờ trong giây lát để camera áp dụng cấu hình. Khi hoàn thành các bước cài đặt, Test Lab có thể kết nối và xem hình ảnh từ Qihoo 360 D621-02 thông qua ứng dụng Camera Smart 360.

Qua trải nghiệm thực tế, Test Lab nhận thấy Camera Smart 360 cung cấp ba tùy chọn về chất lượng hình ảnh gồm UHD, HD và SD. Theo đó, ở tùy chọn chất lượng hình ảnh cao nhất UHD, Test Lab cảm thấy hài lòng với chất hình ảnh rõ nét, chi tiết từ Qihoo 360 D621-02. Tương ứng với mức chất lượng được thiết lập mà hình ảnh từ D621-02 sẽ có một số thay đổi nhất định, nhưng những thay đổi này lại không khác biệt nhiều nên người dùng cũng khó nhận thấy.

Chất lượng hình ảnh từ trái qua phải: UHD, HD, SD.

Hơn nữa, chất lượng hình ảnh cũng bị phụ thuộc vào đường truyền tín hiệu mạng. Chi tiết hơn, nếu sử dụng mạng Wi-Fi ở khu vực có chất lượng tín hiệu thấp, hình ảnh sẽ bị giật lag, đôi lúc đứng hình. Nhưng khi được kết nối qua mạng có dây, hình ảnh sẽ mượt mà và ổn định hơn.

Về khả năng nhìn "xuyên màn đêm" Night Vision, Qihoo 360 D621-02 cho ra hình ảnh khá chi tiết, tốc độ kích hoạt gần như ngay trong tích tắc khi cảm biến nhận diện cường độ ánh sáng thấp.

Từ trái qua phải: Chất lượng hình ảnh ở thời điểm chập tối, Night Vision có sự hỗ trợ của đèn neon, Night Vision khi tối hoàn toàn.

Thử nghiệm với tính năng phát hiện chuyển động Motion Detection của Qihoo 360 D621-02, Test Lab nhận thấy Smart 360 Camera Qihoo D621-02 làm việc rất tốt với tốc độ bắt khoảnh khắc nhanh, lập tức ghi lại hình ảnh dù chỉ một phần nhỏ của vật thể lọt vào "tầm ngắm".

Sau khi ghi lại hình ảnh, ảnh chụp (hoặc video tùy thiết lập) sẽ được hiển thị trong thanh thông báo của ứng dụng Camera Smart 360 và người dùng có thể truy cập lại bất cứ lúc nào mình muốn. Bên cạnh đó, Test Lab cũng có thể tùy chỉnh kích thước vùng nhận diện chuyển động trên phần mềm, thay đổi thời gian tự động kích hoạt,...

Mặc dù không hỗ trợ zoom quang học, tuy nhiên Test Lab vẫn có thể phóng to thu nhỏ hình ảnh thông qua giao diện ứng dụng Camera Smart 360.

Cũng trong giao diện chính của ứng dụng, Test Lab có thể tùy chỉnh một số tính năng được tích hợp trên Qihoo 360 D621-02. Cụ thể hơn, Test Lab có thể bật/tắt micro của máy, đổi tên camera, thiết lập Night Vision, Motion Detection và một số thiết lập khác.

Ngoài ra, ứng dụng Camera Smart 360 còn cho phép thiết lập lưu trữ vào thẻ nhớ hoặc qua dịch vụ Cloud 360 với 2 tùy chọn là 7 ngày hay 30 ngày (hiện có bán trên trang thương mại điện tử Lazada, Shopee).

Nhìn chung, với thiết kế chống nước chống bụi, hỗ trợ kết nối không dây lẫn có dây, chất lượng hình ảnh tốt, khả năng quay đêm, bắt chuyển động nhanh, Qihoo 360 D621-02 được xem là một giải pháp giám sát đáng tin cậy dành cho gia đình, doanh nghiệp.

Sản phẩm đang được bán tại Việt Nam với mức giá khoảng 1,8 triệu thông qua hệ thống đại lý phân phối và bảo hành trên toàn quốc (xem chi tiết tại địa chỉ http://aurora-int.vn/) hoặc các trang thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Tiki.

Sản phẩm Qihoo 360 D621-02 được bảo hành 12 tháng. 

PCWorld

camera giám sát, IP camera, Qihoo, Qihoo 360 Smart Camera D621-02, Test Lab


© 2021 FAP
  2,527,534       8/837